fbpx

Audi E-Tron 50 Quattro เอสยูวีพลังงานไฟฟ้ารุ่นลดขนาดแบตเตอรี่ ชาร์จครั้งเดียววิ่งได้ 300 กม.

Audi ประกาศเปิดตัว Audi E-Tron 50 Quattro เอสยูวีพลังงานไฟฟ้ารุ่นเริ่มต้นรุ่นใหม่ ที่มีแบตเตอรี่ขนาดเล็กกว่าเดิมและราคาไม่แพงมาก พร้อมส่งทำตลาดร่วมกับรุ่น E-Tron 55 quattro ที่เปิดตัวไปแล้วก่อนหน้านี้

E-tron 50 quattro มาพร้อมแบตเตอรี่ขนาด 71 กิโลวัตต์ชั่วโมง น้อยกว่ารุ่น E-Tron 55 quattro อยู่ 24 กิโลวัตต์ชั่วโมง และด้วยขนาดแบตเตอรี่ที่มีขนาดเล็กลงกว่าเดิม ทำให้ E-Tron รุ่นนี้มีระยะการเดินทางต่อการชาร์จหนึ่งครั้งเหลือ 300 กม. ซึ่งน้อยกว่ารุ่นปกติ 88 กม. จากการทดสอบโดยใช้มาตรฐาน WLTP แต่นั่นก็ทำให้ตัวรถมีน้ำหนักลดลงกว่าเดิมราว 120 กิโลกรัม

E-Tron รุ่นเริ่มต้นนี้ยังคงมีมอเตอร์ไฟฟ้า 2 ตัวติดตั้งที่ตำแหน่งด้านหน้าและด้านหลัง ผลิตกำลังได้สูงสุด 308 แรงม้า แรงบิด 540 นิวตันเมตร น้อยกว่า E-Tron 55 quattro ซึ่งผลิตกำลังได้ 402 แรงม้า และแรงบิด 490 นิวตันเมตร ขณะที่อัตราเร่ง 0-100 กม./ชม. ทำได้ภายใน 7 วินาที และความเร็วสูงสุดถูกจำกัดไว้ที่ 189 กม./ชม.

Audi กล่าวว่า เพื่อให้บรรลุถึงประสิทธิภาพสูงสุด จะมีเฉพาะมอเตอร์ไฟฟ้าที่อยู่ด้านหลังเท่านั้นที่เป็นตัวขับเคลื่อนหลัก ขณะที่มอเตอร์ด้านหน้าจะเปิดใช้งานเมื่อจำเป็น E-Tron รุ่นพื้นฐานนี้ยังมาพร้อมระบบช่วงล่างแบบถุงลม ซึ่งจะช่วยเพิ่มเสถียรภาพและการควบคุมที่ยอดเยี่ยม

Audi E-Tron 50 Quattro จะเข้าสู่สายการผลิตในปีนี้ที่โรงงานของบริษัทในประเทศเบลเยียม พร้อมกับรุ่น E-Tron 55 quattro ขณะที่ราคาจำหน่ายจะประกาศให้ทราบภายหลัง

บทความที่น่าสนใจ

Triumph Motorcycles พาส่อง 5 มอเตอร์ไซค์โมเดิร์นคลาสสิกใหม่ล่าสุด ปี 2019

idiot

Gulf ประกาศผลผู้ชนะเลิศแคมเปญ “กัฟล์ตะลุยแมนยู”

idiot

เผยแล้ว Ford Ranger Raptor เจนฯ ใหม่ เครื่องยนต์ 3.0 ลิตร EcoBoost V6 เทอร์โบคู่ 397 แรงม้า

Peng

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More

Privacy & Cookies Policy