fbpx

ชมภาพคันจริง 2023 Nissan Almera Minorchange ปรับหน้าตา เพิ่มออปชั่น น่าใช้งานแค่ไหน ?

วันนี้เราพาทุกท่านไปชมภาพรถคันจริง พร้อมสเปกของรถ Eco Car รุ่นใหม่ที่พึ่งเปิดตัวไปสดๆร้อนๆ อย่าง 2023 Nissan Almera 1.0 Turbo รุ่นปรับโฉม Minorchange ที่ต้องบอกเลยว่ามีการปรับดีไซน์ภายนอก – การตกแต่งภายในห้องโดยสาร รวมถึงเพิ่มออปชั่นให้คุ้มค่าและน่าใช้งานมากยิ่งขึ้น

มาดูกันว่า Nissan Almera 1.0 Turbo Minorchange จะมีจุดไหนที่เปลี่ยนไป มีออปชั่นอะไรที่เพิ่มเติมเข้ามาบ้าง และจะน่าใช้งานมากแค่ไหน?

 

ดีไซน์ภายนอก ปรับให้ดูเฉียบคม ทันสมัย มากยิ่งขึ้น

เริ่มกันที่ดีไซน์ของตัวรถ ที่ต้องบอกเลยว่ามีการปรับเปลี่ยนลุคให้ดูทันสมัยและโฉบเฉี่ยวมากยิ่งขึ้น ซึ่งจุดเปลี่ยนที่สำคัญก็คือ ชุดกระจังหน้าใหม่แบบ Next Generation V-Motion ที่มาพร้อมกับการตกแต่งสีดำพร้อมด้วยแถบโครเมี่ยม ช่วยยกระดับความหรูหราและความทันสมัยให้กับ Nissan Almera Minorchange ได้เป็นอย่างดี

สีตัวถังใหม่ Gray Sky Pearl พร้อมหลังคาสีดำ

Nissan ได้นำเสนอสีตัวถังสีใหม่ สีเทา Gray Sky Pearl โดยสีเทาใหม่นี้จะสามารถเปลี่ยนเฉดสีตามสภาพแสงสว่าง โดยจะออกเงาเฉดสีม่วง เมื่อมองในขณะที่แสงน้อย แต่จะออกโทนสีฟ้ามากขึ้นถ้าอยู่ในที่ที่มีแสงแดดจัด  และเมื่อมองจากระยะไกล จะเห็นเป็นสีทึบ แต่ถ้าเข้ามามองใกล้ๆจะมองเห็นเงาประกายมุกซ่อนอยู่ นอกจากนี้ยังมีออปชั่น “หลังคาดำ” เป็นตัวเลือกให้กับลูกค้าที่ชื่นชอบความโดดเด่นไม่เหมือนใคร

 

ภายในห้องโดยสาร ถูกอัปเกรดให้ดูพรีเมียมมากยิ่งขึ้น ด้วยวัสดุ Soft Touch แทบทุกจุด

อีกหนึ่งจุดเปลี่ยนสำคัญของ Nissan Almera Minorchange นั่นก็คือ การตกแต่งภายในห้องโดยสาร โดยทางนิสสันได้มีการใช้โทนสีน้ำเงิน-ดำ ในการตกแต่งภายในห้องโดยสาร (ของรุ่นเดิมเป็นสีดำ-สีเบจ) พร้อมด้วยการเพิ่มวัสดุ Soft Touch ในแทบทุกจุดที่ร่างกายของผู้ขับขี่สามารถสัมผัสได้ ไม่ว่าจะเป็น แผงประตู คอนโซลกลาง และคอนโซลหน้า ตัวเบาะนั่งโดยสารมาพร้อมกับเทคโนโลยี QUOLE MODURE  ซึ่งจะช่วยลดการสะสมความร้อน ช่วยให้ผู้ขับขี่และผู้โดยสารรู้สึกเย็นสบายตลอดการเดินทาง

 

อุ่นใจในทุกเส้นทาง ด้วยเทคโนโลยี Nissan 360° SAFETY SHIELD

สำหรับ Nissan Almera Minorchange จะได้เทคโนโลยีความปลอดภัย Nissan 360° SAFETY SHIELD ที่ได้รับการอัปเกรดให้เหนือกว่ารุ่นที่แล้ว ซึ่งจะได้ออปชั่นความปลอดภัยดังต่อไปนี้

  • แจ้งเตือนเมื่อรถออกนอกช่องทาง Lane Departure Warning (ไม่มีระบบดึงพวงมาลัยกลับ)
  • ระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติ Cruise Control
  • ตรวจจับวัตถุด้านหลังขณะถอย Rear Cross Traffic Alert
  • กล้องอัจฉริยะมองรอบทิศทาง 360 องศา Intelligent Around View Monitoring
  • ระบบตรวจจับและส่งสัญญาณเตือนวัตถุและบุคคลที่เคลื่อนไหวจากกล้องรอบคัน Moving Object Detection
  • ระบบช่วยเตือนก่อนการชนด้านหน้า Intelligent Forward Collision Warning
  • ระบบช่วยเตือนจุดอับสายตา Blind Spot Warning
  • ระบบช่วยการออกตัวบนทางลาดชัน Hill Start Assist
  • ระบบช่วยเบรกฉุกเฉินอัจฉริยะ Intelligence Emergency Braking
  • เซนเซอร์ตรวจสอบแรงดันลมยาง Tire Pressure Monitoring System – TPMS
  • ถุงลมนิรภัย 6 ตำแหน่ง (ทุกรุ่นย่อย)

 

ระบบ Nissan Connect ช่วยให้ชีวิตสะดวกสบายมากยิ่งขึ้น พร้อมฟังก์ชั่น SOS เมื่อเกิดอุบัติเหตุ

อีกหนึ่งไฮไลท์สำคัญที่ถูกเพิ่มเข้ามาใน Nissan Almera Minorchange ก็คือ ระบบ Nissan Connect ซึ่งจะช่วยให้ผู้ขับขี่สามารถสั่งการรถยนต์ของตัวเองแบบไร้สาย เพียงเชื่อมต่อแอปพลิเคชั่นในสมาร์ทโฟนของคุณเข้ากับตัวรถ ก็สามารถสั่งการทำงานของตัวรถได้หลากหลายฟังก์ชั่นดังนี้

  • ตรวจสอบสถานะการล็อกประตู และสั่งล็อกหรือปลดล็อกรถยนต์ระยะไกล
  • ระบบสตาร์ทเครื่องยนต์ระยะไกล 
  • ระบบสั่งกะพริบไฟหน้า และสั่งบีบแตรระยะไกล  ช่วยให้ค้นหาตำแหน่งของรถได้สะดวก
  • ระบบค้นหาตำแหน่งรถ My Car Finder

นอกจากนี้ Nissan Connect ยังช่วยแจ้งเตือนเตือนเจ้าของรถเมื่อถึงกำหนดการบำรุงรักษาตามระยะ รวมถึงแจ้งเตือนเมื่อใช้ความเร็วเกินกำหนด นอกจากนี้ยังสามารถดูระยะทางและระยะเวลาที่ใช้รถ ซึ่งสามารถแยกดูข้อมูลรายวัน รายเดือน หรือรายปีได้อย่างอิสระ

และอีกหนึ่งทีเด็ดที่นิสสันตั้งใจใส่มาใน Almera Minorchange ก็คือระบบ SOS ซึ่งถือเป็นรถรุ่นแรกในเซ็กเมนท์ ที่มีการติดตั้งระบบติดต่อขอความช่วยเหลือฉุกเฉินมาให้จากโรงงาน โดยหากตัวรถเกิดอุบัติเหตุ (ต้องรุนแรงจนถึงเซ็นเซอร์หรือถุงลมนิรภัยทำงาน) ระบบนี้จะส่งสัญญาณเข้าไปที่ศูนย์บริการของนิสสัน โดยจะมีเจ้าหน้าที่ติดต่อมาหาเจ้าของรถเพื่อสอบถามถึงอุบัติเหตุที่เกิดขึ้น และหากเจ้าของรถไม่สามารถรับโทรศัพท์ได้ (อาจได้รับบาดเจ็บหรือรถเสียหายอย่างหนัก) ทางเจ้าหน้าที่จะประสานงานหน่วยช่วยเหลือที่อยู่ใกล้เคียง ซึ่งจะสามารถเข้าช่วยเหลือผู้ขับขี่ได้อย่างทันท่วงที

เครื่องยนต์ ช่วงล่าง ระบบบังคับเลี้ยว ยังคงเหมือนเดิมไม่มีการเปลี่ยนแปลง

สำหรับเครื่องยนต์ของ 2023 Nissan Almera ยังคงใช้เครื่องยนต์ตัวเดิม (ไม่มีการปรับจูนเพิ่มเติม) รหัส HRA0 แบบ 3 สูบเรียง ความจุ 1.0 ลิตร ให้กำลังแรงม้าสูงสุดที่ 100 แรงม้า (Ps) ที่รอบเครื่องยนต์ 5,000 รอบต่อนาที และแรงบิดสูงสุด 152 นิวตัน-เมตร (Nm) รวมถึงระบบช่วยล่าง ระบบเบรก และระบบบังคับเลี้ยว ยังคงเหมือนรุ่นเดิมไม่มีการเปลี่ยนแปลงแต่อย่างใด

 

ทดลองขับสั้นๆในสนาม Pathumthani SpeedWay ภาพรวมยังคงคล้ายกับรุ่นเดิม

เราได้รับโอกาสจาก นิสสัน มอเตอร์ (ประเทศไทย) ในการทดลองขับ 2023 Nissan Almera Minorchange ในสนาม Pathumthani SpeedWay ซึ่งฟิลการขับขี่ในภาพรวมยังคงคล้ายคลึงกับรถรุ่นเดิม โดยน้ำหนักของพวงมาลัยยังคงมีน้ำหนักที่ “เบา” เหมือนกับรุ่นก่อนหน้า ซึ่งในการขับขี่ในสภาพการจราจรติดขัด หรือการขับขี่ในเมือง น้ำหนักพวงมาลัยที่เบาจะสามารถช่วยให้สามารถหมุนเลี้ยวพวงมาลัยมากยิ่งขึ้น แต่เมื่อขับด้วยความเร็วสูงถึงแม้ว่าตัวพวงมาลัยไฟฟ้าจะมีการปรับเพิ่มความหนืดของพวงมาลัย แต่ในความคิดเห็นของผู้ทดสอบก็ยังคงรู้สึกว่ามันมีน้ำหนักที่เบาไปสักหน่อย

ในส่วนของเครื่องยนต์ 1.0 ลิตรเทอร์โบบล๊อกนี้ ยังคงให้อัตราเร่งที่ “เพียงพอ” ทั้งในการใช้งานในเมืองหรือการเดินทางไกลต่างจังหวัดก็สบายใจหายห่วง และยังมีอัตราสิ้นเปลืองน้ำมันโดยเฉลี่ยที่น่าประทับใจอีกด้วย

 

ราคาและสิทธิประโยชน์

2023 Nissan Almera Minorchange มีให้เลือกทั้งหมด 4 รุ่นย่อย โดยมีราคาจำหน่ายดังต่อไปนี้

  • รุ่น E 549,000 บาท 

  • รุ่น EL 589,000 บาท

  • รุ่น V 659,000 บาท

  • รุ่น VL 699,000 บาท

โดยลูกค้าจะได้สิทธิประโยชน์การรรับประกันคุณภาพตัวรถเป็นระยะเวลา 3 ปี หรือ 100,000 กิโลเมตร โดยชุดอุปกรณ์ตกแต่งพิเศษของแท้จากนิสสันจะได้รับการรับประกันคุณภาพในเงื่อนไขเดียวกัน 

 

ขอขอบคุณ : นิสสัน มอเตอร์ (ประเทศไทย)

รับชมข่าวสารยานยนต์ที่น่าสนใจอื่นๆ คลิกที่นี่

รับชมคลิปวีดีโอทดสอบรถของเรา คลิกที่นี

บทความที่น่าสนใจ

อาวดี้ จัดสามรุ่นยอดฮิต Audi TT, A5 และ Q3 พาสื่อบุกเมืองยุทธหัตถีในกิจกรรม “Audi Blissful Trip”

Admin

All-new Toyota Corolla Altis hybrid ขับจริงเน้นใช้งาน จะประหยัดน้ำมันแค่ไหน ต้องลอง!!

idiot

ควบ นิสสัน นาวาร่า MY 18 ลุยม่อนเงาะตามโครงการ แค่ใจก็เพียงพอ ตามพ่อที่พอเพียง

idiot

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More

Privacy & Cookies Policy