fbpx

NISMO เปิดตัวกล่องอัพเกรด Sports Resetting ซึ่งจะช่วยให้ GT-R ของคุณทรงพลังมากยิ่งขึ้น !!

NISMO หรือ Nissan Motorsport International Limited แผนกมอเตอร์สปอร์ตของ Nissan ได้เปิดตัวไอเทมลับที่จะช่วยให้รถ Nissan GT-R ของคุณทรงพลังมากยิ่งขึ้น และมันมีชื่อว่า Sports Resetting

 

สำหรับ Sports Resetting นั้นเป็นกล่อง ECM หรือ (Electronic Control Module) ซึ่งถูกสร้างขึ้นสำหรับรถ Nissan GT-R และ GT-R Nismo รุ่นปี 2023 ขึ้นไปโดยเฉพาะ ซึ่งจะแบ่งออกเป็นสองรุ่นดังนี้

  • Sports Resetting Type 1 – เป็นกล่อง ECM สำหรับรถ GT-R Nismo ซึ่งจะช่วยปลดล๊อคความเร็วสูงสุดของตัวรถให้เพิ่มมากยิ่งขึ้น (ไม่มีการบอกว่าเพิ่มขึ้นเป็นเท่าไหร่ รวมถึงพละกำลังแรงม้าเพิ่มขึ้นเท่าใด)
  • Sports Resetting Type 2 – เป็นกล่อง ECM สำหรับ Nissan GT-R รุ่นทั่วไป ซึ่งตัวกล่องจะช่วยเพิ่มแรงบิดให้ดีขึ้นในช่วงความเร็วปานกลางและความเร็วต่ำ

โดยกล่องทั้ง 2 รุ่นนี้ทาง Nismo ได้กล่าวว่า เมื่อติดตั้งเข้าไปแล้วผู้ขับขี่สามารถคาดหวังอัตราเร่งที่ดีขึ้นได้อย่างแน่นอน และนั่นไม่ใช่การเปลี่ยนแปลงเพียงอย่างเดียว เนื่องจากกล่อง ECM นี้ยังช่วยปรับลักษณะการเปลี่ยนเกียร์ให้เร้าใจและรวดเร็วมากยิ่งขึ้น

สำหรับราคาค่าตัวของกล่อง Sports Resetting Type 1 และ Type 2 มีราคาอยู่ที่ 270,000 เยน (69,000 บาท) และ 310,000 เยน (80,000 บาท) ตามลำดับ ซึ่งราคาดังกล่าวเป็นราคาที่รวมค่าตรวจเช็ครถและค่าแรงติดตั้งแล้ว แต่ทว่าเมื่อเจ้าของนำรถเข้าไปติดตั้งกล่องตัวนี้ทาง Nissan จะได้คึนกล่อง ECM เดิมให้ เนื่องจากเป็นนโยบายของบริษัท

 

ขอบคุณข้อมูลและรูปภาพจาก : carscoops.com / gtr-registry.com

รับชมข่าวสารยานยนต์อื่นๆที่น่าสนใจ คลิกที่นี่

รับชมคลิปวีดีโอทดสอบรถของเรา คลิกที่นี

บทความที่น่าสนใจ

เผยแล้ว Lotus Eletre เอสยูวีไฟฟ้าล้วน 600+ แรงม้า ชาร์จเต็มวิ่งไกลสุด 400 กม.

Peng

Toyota bZ Compact SUV Concept ต้นแบบครอสโอเวอร์ไฟฟ้าขนาดเล็ก ว่าที่น้องใหม่ของตระกูล bZ

Peng

2023 Porsche 911 GT3 RS ใหม่ เปิดตัวพร้อมขุมพลัง 518 แรงม้า และมี Downforce เพิ่มขึ้น 2 เท่า

Peng

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More

Privacy & Cookies Policy