fbpx

2023 Porsche 911 GT3 RS ใหม่ เปิดตัวพร้อมขุมพลัง 518 แรงม้า และมี Downforce เพิ่มขึ้น 2 เท่า

2023 Porsche 911 GT3 RS ใหม่ ถูกเปิดตัวแล้วอย่างเป็นทางการที่งาน Monterey Car Week 2022 ในฐานะเรือธงคันล่าสุดในสายพันธ์สปอร์ตคลาสสิค 911 มาพร้อมการอัพเกรดใหม่ทั้งระบบระบายความร้อน และระบบอากาศพลศาสตร์ที่ช่วยเสริมความสามารถของรถ

911 GT3 RS ใหม่ ทรงพลังด้วยเครื่องยนต์ขนาด 4.0 ลิตร 6 สูบนอนบ๊อกเซอร์ ไร้ระบบอัดอากาศ ให้กำลังสูงสุด 518 แรงม้า (HP) ส่งกำลังผ่านเกียร์อัตโนมัติ PDK 7 สปีด สามารถวิ่งจากจุดหยุดนิ่งถึง 100 กม.ต่อชม. ได้ภายใน 3.2 วินาที และทำความเร็วได้สูงสุดถึง 296 กม.ต่อชม.

Porsche กล่าวว่า 911 GT3 RS ใหม่ มาพร้อมกับเพลาลูกเบี้ยวที่ถูกออกแบบใหม่ และมีระบบลิ้นปีกผีเสื้อเดี่ยวที่ได้มาจากรถแข่งของ Porche กำลังหยุดมาจากเบรกหน้า 6 สูบและเบรกหลัง 4 ลูกสูบ จับคู่กับล้อฟอร์จอัลลอยขนาด 20 นิ้ว และ 21 นิ้ว นอกจากนี้ยังมีหม้อน้ำกลางแบบใหม่ ซึ่งช่วยเพิ่มพื้นที่ว่างในการติดตั้งองค์ประกอบแอโรไดนามิกแอกทีฟใหม่ที่ด้านหน้า

เป็นส่วนช่วยทำให้รถสามารถสร้างแรงกดได้ 409 กิโลกรัม ที่ความเร็ว 200 กม.ต่อชม. ซึ่งมากเป็น 2 เท่าของรุ่นก่อนหน้า รถยนต์รุ่นนี้ยังมีระบบลดแรงต้าน ซึ่งถือเป็นครั้งแรกสำหรับรถโปรดักชั่นของ Porsche ด้วย

น้ำหนักของ 911 GT3 RS ใหม่ ถูกลดลงด้วยการใช้พลาสติกเสริมคาร์บอนไฟเบอร์ (CFRP)ทั่วทั้งคัน รวมถึงประตู ปีกหน้า เบาะบักเก็ตซีท และอื่นๆ ส่งผลให้รถมีน้ำหนักเบาเพียง 1,482 กก.

โหมดการขับขี่มี 3 โหมด ได้แก่ Normal, Sport และ Track โดยโหมดหลังสุดช่วยให้ผู้ขับขี่ปรับการตั้งค่าพื้นฐานของรถได้ เช่น การหน่วงเพลาหน้าและหลัง เฟืองท้าย และอื่นๆ พวงมาลัยมีปุ่มควบคุมแบบหมุน 4 ปุ่มสำหรับการตั้งค่าแต่ละรายการ

ที่น่าสนใจลูกค้าสามารถเลือกอัพเกรดแพ็คเกจ Clubsport ได้โดยไม่มีค่าใช้จ่ายเพิ่มเติม และจะได้รับโรลบาร์ เข็มขัดนิรภัยแบบ 6 จุด และถังดับเพลิงขนาดเล็กแบบพกพา นอกจากนี้ยังมีแพ็คเกจ Weissach ที่ต้องจ่ายเพิ่มเนื่องจากมีสินค้ามากมาย ประกอบด้วยการเคลือบผิวด้วยคาร์บอนบนส่วนประกอบภายนอกหลายส่วน และชิ้นส่วน CFRP อื่นๆ เช่น เหล็กกันโคลงด้านหน้า-ด้านหลัง และโรลบาร์ภายใน สำหรับแพ็คเกจ Weissach ยังสามารถอัพเกรดเป็นล้อแม็กแมกนีเซียมนำหนักเบาได้อีกด้วย

2023 Porsche 911 GT3 RS ใหม่ คาดว่าจะมาถึงตัวแทนจำหน่ายในสหรัฐอเมริกาในฤดูใบไม้ผลิหน้า โดยวางจำหน่ายในราคา 223,800 เหรียญสหรัฐฯ หรือราว 7.9 ล้านบาท

CR : Motor1

บทความที่น่าสนใจ

ส่องอนาคต กระบะไฟฟ้า เทสลา โมเดลบี ที่ทั่วโลกรอคอย

idiot

คนใช้ Ford ต้องรู้ Deep​ Sleep Mode หรือโหมดประหยัดพลังงาน ที่อาจทำให้คุณปวดหัว !!

Nopkung

นี้มันรถแบทแมนชัด ๆ กับรถออฟโรดคันนี้ ที่ดุดันและพร้อมตะกุยไปทุกพื้นที่

idiot

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More

Privacy & Cookies Policy