fbpx

Tesla Model 3 (2018) หลังผ่านการใช้งานไปแล้ว 160,000 กิโลเมตร แบตจะเสื่อมไปกี่เปอร์เซ็นต์ ?

ล่าสุดได้มีเจ้าของรถยนต์ไฟฟ้า Tesla Model 3 ที่มีนามว่า Ed Fressler ได้ออกมาเปิดเผยว่าข้อมูลเกี่ยวกับ “ความเสื่อมของตัวแบตเตอรี่” หลังจากผ่านการใช้งานไปแล้วกว่า 160,000 กิโลเมตร มาดูกันว่าแบตเตอรี่ที่เป็นหัวใจของรถยนต์ไฟฟ้า จะเสื่อมสภาพลงไปกี่เปอร์เซ็นต์

 

คลิปวีดีโอดังกล่าว ได้ถูกเปิดเผยโดย Ed Fressler ซึ่งเขาได้ซื้อรถยนต์คันนี้มาในปี 2018 หรือเมื่อ 4 ปีก่อนหน้านี้ โดยรถที่เขาซื้อมาเป็นรถ Tesla Model 3 สีแดงรุ่น Long Range dual-motor ซึ่งมาพร้อมกับแบตเตอรี่ขนาด 77.8 kW และให้ระยะทางวิ่งสูงสุดที่ 310 ไมล์ (499 กิโลเมตร) ต่อการชาร์จเต็ม 1 ครั้ง (ตามมาตรฐาน EPA) ซึ่งในช่วงแรกๆที่เขาได้ซื้อรถมานั้นเมื่อทำการชาร์จไฟจนเต็ม หน้าจอได้แสดงระยะทางที่วิ่งได้ “ค่อนข้างตรง” กับที่ทางผู้ผลิตเคลมไว้ ซึ่งเจ้าของรถบอกว่าตัวเลขที่แสดงบนหน้าจอจะขึ้นที่ระยะ 309 ไมล์ หรือบางครั้งก็ขึ้นที่ 310 ไมล์ตามที่เคลมไว้

Tesla Model 3 Long Range (2018)
Tesla Model 3 Long Range (2018)

 

หลังจากผ่านการใช้งานไปแล้วกว่า 160,000 กิโลเมตร ในระยะเวลากว่า 4 ปี และเมื่อชาร์จไฟรถคันดังกล่าวจนเต็มพบว่า ระยะทางที่วิ่งได้บนหน้าจอแสดงตัวเลขที่ 290 ไมล์ (466 กิโลเมตร) เท่ากับว่าแบตเตอรี่ในรถของเขาเสื่อมสภาพลงไปเพียง 6 เปอร์เซ็นต์เท่านั้น

อ่านข่าว : Tesla เคลมว่าแบตเตอรี่ของพวกเขาเสื่อมสภาพเพียง 12 เปอร์เซ็นต์ หากใช้งานถึงระยะ 322,000 กิโลเมตร คลิก !!

โดยคุณ Ed Fressler เจ้าของรถได้กล่าวในคลิปวีดีโอว่า สาเหตุที่ทำให้แบตเตอรี่เสื่อมสภาพลงไปเพียง 6 เปอร์เซ็นต์นั้น น่าจะเป็นเพราะว่าเขาเป็นคนที่ขับรถ “ไม่เร็ว” และไม่ค่อยได้กระแทกคันเร่งสักเท่าไหร่ รวมถึงเขายังใช้ตู้ชาร์จ AC ที่บ้านเป็นหลัก เพราะได้ยินข้อมูลมาว่าการใช้ที่ชาร์จ DC หรือสถานชาร์จเร็วบ่อยๆ จะทำให้แบตเตอรี่ในรถของเขาเสื่อมสภาพได้ไวมากยิ่งขึ้น

 

ขอบคุณข้อมูลและรูปภาพจาก : insideevs.com / Youtube : Ed Fessler

รับชมข่าวสารยานยนต์อื่นๆที่น่าสนใจ คลิกที่นี่

รับชมคลิปวีดีโอทดสอบรถของเรา คลิกที่นี

บทความที่น่าสนใจ

2024 Chevrolet Blazer EV โดนคำสั่งหยุดขายทันทีหลังเริ่มส่งมอบไม่นาน!?

Peng

เคาะราคา Subaru Solterra ฝาแฝด Toyota BZ4X เริ่ม 1.56 ล้านบาทในญี่ปุ่น

Nopkung

MG 4 EV แฮทช์แบ็กไฟฟ้า 100% เปิดให้จองในประเทศไทย 15 พฤศจิกายนนี้

Nopkung

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More

Privacy & Cookies Policy