fbpx
Ford Ranger Raptor

2024 Ford Ranger Raptor เปิดตัวในอเมริกา พร้อมขุมพลัง EcoBoost V6 ที่เหนือกว่า

หลังจากเปิดตัวในตลาดโลกได้พักใหญ่ๆ ในที่สุด 2024 Ford Ranger Raptor ก็เดินทางมาถึงแผ้นดินอเมริกาเหนือแล้ว พร้อมขุมพลัง EcoBoost V6 ที่เหนือกว่าระดับ 411 แรงม้า

Ranger Raptor สเปกอเมริกา มีความคล้ายคลึงกับรุ่นในตลาดสากลทั้งภายในและภายนอก อย่างไรก็ตามสิ่งที่แตกต่างและเหนือกว่าซ่อนอยู่ใต้ฝากระโปรง นั่นคือเครื่องยนต์ EcoBoost V6 ขนาด 3.0 ลิตร เทอร์โบคู่ ที่ผลิตกำลังได้ถึง 411 แรงม้า (PS) และแรงบิดสูงสุด 582 นิวตันเมตร จับคู่กับเกียร์อัตโนมัติ 10 สปีด SelectShift และขับเคลื่อน 4 ล้อเป็นมาตรฐาน พร้อมเฟืองท้ายดิฟล็อคไฟฟ้า และระบบทรานสเฟอร์ควบคุมด้วยระบบอิเล็กทรอนิกส์ 2 สปีด

เจ้าหน้าที่ของ Ford บอกว่า Ranger Raptor เป็นรถเหมาะกับการลุยทะเลทรายมากกว่าไต่หิน และมาพร้อมกับระบบกันสะเทือนที่สร้างขึ้นโดยเฉพาะ ซึ่งสามารถรับมือกับภูมิประเทศที่สมบุกสมบันและความเร็วสูงได้ ดังนั้นจึงมีระบบกันสะเทือนหน้าแบบอิสระปีกนกอลูมิเนียม 2 ชั้น พร้อมโช้คอัพ Fox Live Valve ขนาด 2.5 นิ้ว ระบบกันสะเทือนหลังแบบวัตต์ลิงค์ พร้อมโช้คอัพ Fox Live Valve ขนาด 2.5 นิ้ว

โหมดการขับขี่มีให้เลือก 7 รูปแบบ ประกอบด้วย โหมดปกติ โหมดสปอร์ตและโหมดถนนลื่นสำหรับ ทางเรียบ และโหมดการขับขี่ออฟโรดอย่างโหมดหิน โหมดทราย โหมดโคลน และโหมดบาฮา พร้อมลุยด้วยล้ออัลลอย 17 นิ้ว ที่หุ้มด้วยยางออลเทอเรน BFGoodrich KO3 ขนาด 33 นิ้ว

ด้วยการเปลี่ยนแปลงทั้งหมดนี้ทำให้รถมีระยะห่างจากพื้น 272 มม. รวมถึงมีองศามุมไต่ มุมจาก และมุมคร่อมอยู่ที่ 33, 26.4 และ 24.2 องศา ตามลำดับ โชคไม่ดีที่การอัพเกรดแบบออฟโรดเพิ่มน้ำหนักและลดขีดความสามารถของ Ranger Raptor ลง โดยตัวรถมีน้ำหนักอยู่ที่ 2,415 กก. ความสามารถในการลากจูงสูงสุดที่ 2,499 กก. และน้ำหนักบรรทุกลดลงจาก 776 กก. เหลือ 640 กก.

ภายนอกยังคงโดดเด่นด้วยกระจังหน้าพร้อมตัวอักษร “FORD” แผ่นกันกระแทกสีเงิน, ไฟหน้าแบบ Metrix LED และไฟท้ายแบบ LED, ตะขอลากพ่วง ตลอดจนระบบไอเสียแบบแอคทีฟ

ภายในห้องโดยสารเน้นการตกแต่งด้วยสีส้ม ซึ่งสามาถพบได้บน เบาะนั่งด้านหน้า รอบช่องแอร์ และพวงมาลัย ไฮไลท์อื่นๆ ยังรวมถึงแผงหน้าปัดดิจิตอลขนาด 12.4 นิ้ว ระบบอินโฟเทนเมนท์ขนาด 12 นิ้ว ระบบเครื่องเสียง B&O ระบบไฟส่องสว่างโซน ระบบควบคุมความเร็วคงที่แบบแปนผัน ที่ชาร์จสมาร์ทโฟนแบบไร้สาย ระบบ Trail Control และระบบ Terrain
Management System เป็นต้น

2024 Ford Ranger Raptor มีราคาจำหน่ายในสหรัฐฯ เริ่มต้น 56,960 เหรียญสหรัฐฯ หรือราว 1.92 ล้านบาท (ไม่รวมภาษี)

CR : Carscoops

บทความที่น่าสนใจ

Suzuki ฉลองครบรอบ 100 ปี ปรับลดราคา Suzuki Celerio เหลือเริ่มต้น 3.18 แสนบาท

Peng

Toyota RAV4 Hybrid Black Edition เปลี่ยนเอสยูวีไฮบริดเข้าสู่ด้านมืด แต่งดำดุทั้งคัน

Peng

มิตซูบิชิ ประเทศไทย ฉลองความสำเร็จผลิตรถยนต์ครบ 7 ล้านคัน

Peng

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More

Privacy & Cookies Policy