fbpx

พาชม Fiat Topolino รถไฟฟ้าคันจิ๋ววิ่งไกล 75 กิโลเมตร ที่มาพร้อมกับออปชั่นสุดเจ๋ง

Fiat แบรนด์รถยนต์สัญชาติอิตาลีที่มีประวัติศาสตร์ความเป็นมายาวนานกว่า 120 ปี ได้เผยโฉมรถยนต์ไฟฟ้าคันจิ๋วรุ่นใหม่ในชื่อ Fiat Topolino เพื่อเอาใจคนรุ่นใหม่ Gen Z ด้วยดีไซน์และสีสันสุดน่ารัก พร้อมด้วยออปชั่นสุดแหวกแนวชนิดที่ว่าใครเห็นก็ต้องว้าวว

 

สำหรับ Topolino เป็นรถยนต์ไฟฟ้าขนาดเล็ก (Micro) ที่ถูกสร้างขึ้นแพลตฟอร์มเดียวกับ Citroën Ami โดยรถคันนี้มาในรูปแบบ 2 ประตู 2 ที่นั่ง ซึ่งถูกออกแบบมาสำหรับการใช้งานในเมืองเป็นหลัก โดยตัวรถนั้นมีความยาวเพียงแค่ 2,530 มิลลิเมตร หรือราวๆ 2 เมตรครึ่งเท่านั้น

ดีไซน์ภายนอกจะเน้นดีไซน์ที่เรียบง่าย ไม่ซับซ้อน โดยจะมาพร้อมกับการตกแต่งด้วยวัสดุสีเงินบริเวณกรอบไฟหน้ารวมถึงกันชนด้านหน้าและด้านหลัง ตัวกระจกข้างจะได้เป็นแบบทรงกลม พร้อมด้วยล้อแบบตันที่ให้ความรู้สึกวินเทจ ด้านบนจะพบกับหลังคากระจกขนาดใหญ่ ช่วยเพิ่มความโปร่งให้กับห้องโดยสารของรถคันนี้ รวมถึงด้านหลังจะได้ชุดตะแกรง

เมื่อเข้ามาภายในห้องโดยสาร จะพบกับเบาะที่นั่งขนาดเล็ก 2 ตัว พร้อมด้วยมาตรวัดความเร็วแบบดิจิทัลขนาดกระทัดรัด และยังจะได้ชุดลำโพงบลูทูธ พัดลม USB แบบพกพา และกระติกน้ำเก็บอุณหภูมิ ซึ่งที่ช่องที่ออกแบบมาโดยเฉพาะสำหรับเก็บของเหล่านี้โดยเฉพาะ

 

และถ้าหากคุณต้องการความแตกต่างที่เพิ่มขึ้นไปอีกขั้น ก็สามารถสั่งซื้อรุ่นพิเศษ DOLCEVITA ที่จะมาพร้อมกับวัสดุและการตกแต่งที่แตกต่างกัน เริ่มจากประตูด้านข้างซึ่งจะถูกถอดออกและแทนที่ด้วย “เชือก” รวมถึงชุดหลังคาแบบผ้าใบที่สามารถพับเก็บเพื่อเปิดประทุนรถยนต์คันนี้ รับรองว่าโดดเด่นและไม่เหมือนใครอย่างแน่นอน

สำหรับขุมพลังของ Topolino จะได้เป็นมอเตอร์ไฟฟ้าขนาดเล็ก 1 ตัวที่ไม่มีการระบุสเปคกำลังแรงม้าจากผู้ผลิตแต่อย่างใด มีแต่บอกไว้เพียงว่ามันสามารถทำความเร็วสูงสุดได้ที่ 45 กิโลเมตรต่อชั่วโมง มาพร้อมกับแบตเตอรี่ขนาด 5.4 กิโลวัตต์ชั่วโมง ให้ระยะทางวิ่งสูงสุดที่ 75 กิโลเมตร

สำหรับราคาขายอย่างเป็นทางการของ Fiat Topolino ไม่มีประกาศออกมาแต่อย่างใด โดยคาดว่าเจ้ารถไฟฟ้าจิ๋วคันนี้น่าจะเริ่มส่งมอบให้กับลูกค้าได้ในช่วงปลายปี 2024 ที่จะถึงนี้

ขอบคุณข้อมูลและรูปภาพจาก : fiat.com / carscoops.com

รับชมข่าวสารยานยนต์อื่นๆที่น่าสนใจ คลิกที่นี่

รับชมคลิปวีดีโอทดสอบรถของเรา คลิกที่นี

บทความที่น่าสนใจ

2021 Ford GT Heritage Edition ซูเปอร์คาร์รุ่นพิเศษแรงบันดาลใจจากตำนานรถแข่งปี 1966

Peng

Mercedes EQG จะเป็นรถไฟฟ้าคันแรกที่ได้ใช้เทคโนโลยีแบตเตอรี่ Titan Silicon

Nopkung

GPX เปิดตัวน้องใหม่ LEGEND 250 TWIN สัมผัสกลิ่นอายความคลาสสิกยุค 80 ในราคา 79,500 บาท

idiot

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More

Privacy & Cookies Policy