fbpx

Mercedes EQG จะเป็นรถไฟฟ้าคันแรกที่ได้ใช้เทคโนโลยีแบตเตอรี่ Titan Silicon

Mercedes EQG หรือ G Class ขุมพลังไฟฟ้า มีคิวเปิดตัวอย่างเป็นทางการในปี 2024 ที่จะถึงนี้ จะเป็นรถยนต์ไฟฟ้าคันแรกของโลกที่ใช้เทคโนโลยีแบตเตอรี่แบบใหม่ที่มีชื่อว่า Titan Silicon พร้อมด้วยประสิทธิภาพที่เหนือกว่าแบตเตอรี่แบบลิเทียม

Sila Nanotechnologies บริษัทผู้พัฒนาแบตเตอรี่ Titan Silicon ได้กล่าวว่า พวกเขามีการเปลี่ยนแอโนด (anode)  ซึ่งโดยปกติแล้วมักจะใช้วัสดุประเภทคาร์บอนหรือกราไฟต์ เปลี่ยนมาใช้วัสดุซิลิคอนแทน ซึ่งผู้ผลิตได้ระบุว่า มันจะให้ระยะทางวิ่งที่เพิ่มขึ้นราวๆ 20 เปอร์เซ็นต์ แถมยังสามารถชาร์จไฟได้เร็วมากขึ้นอีกด้วย


นอกจากระยะทางที่เพิ่มขึ้น และระยะเวลาที่ใช้ชาร์จไฟที่ลดลงแล้ว แบตเตอรี่ตัวนี้ยังเป็นมิตร
ต่อสิ่งแวดล้อมอีกด้วย โดยในระหว่างขั้นตอนการผลิต Titan Silicon สร้าง CO2 ต่อกิโลวัตต์ชั่วโมงน้อยกว่าแบตเตอรี่แบบดั้งเดิมถึง 50 – 75 เปอร์เซ็นต์ ซึ่งในขณะนี้ทางบริษัทได้พัฒนาแบตเตอรี่ตัวนี้เสร็จสิ้นและพร้อมผลิตในระดับอุตสาหกรรมแล้ว ซึ่งลูกค้ารายแรกที่จะนำแบตเตอรี่ตัวนี้ัไปใช้งานก็คือ Mercedes นั่นเอง

สำหรับ Mercedes EQG คาดว่าตัวรถจะมาพร้อมกับมอเตอร์ไฟฟ้ามากถึง 4 ตัว และมันจะมาพร้อมกับแบตเตอรี่ขนาดใหญ่ที่ให้ระยะทางวิ่งมากกว่า 500 กิโลเมตรขึ้นไป โดยคาดว่าตัวรถจะมีราคาขายเริ่มต้นอยู่ที่ราวๆ 175,000 ดอลลาร์ หรือคิดเป็นเงินไทยที่ราวๆ 6 ล้านบาท

ขอบคุณข้อมูลจาก : insideevs.com

รับชมข่าวสารยานยนต์อื่นๆที่น่าสนใจ คลิกที่นี่

รับชมคลิปวีดีโอทดสอบรถของเรา คลิกที่นี

บทความที่น่าสนใจ

IDEMITSU RACING SN 0W-40 Japan Special Technology PAO น้ำมันเครื่องสังเคราะห์แท้ 100%

idiot

Tesla เรียกคืน Model S และ X กว่า 40,000 คัน เนื่องจาก “พวงมาลัยเพาเวอร์” มีปัญหา

Nopkung

เผยแล้ว Nissan Z Proto รถสปอร์ตสไตล์เรโทรรุ่นต้นแบบ เครื่องยนต์ V6 ทวินเทอร์โบ

Peng

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More

Privacy & Cookies Policy