fbpx
Mercedes-Benz S 680 Guard 4MATIC

2022 Mercedes-Benz S 680 Guard 4MATIC รถหุ้มแกราะสุดหรูรุ่นล่าสุด ราคา 17.6 ล้านบาท

หลังจากเผยโฉมอย่างเงียบๆ ไปเมื่อไม่กี่เดือนก่อน ในที่สุดรถหุ้มเกราะสุดหรูอย่าง 2022 Mercedes-Benz S 680 Guard 4MATIC ก็ได้รับการเปิดตัวแล้วอย่างเป็นทางการครั้งแรกในโลกที่งาน IAA Mobility Show 2021 ในเมืองมิวนิก ประเทศเยอรมนี

Mercedes-Benz สร้างรถหุ้มเกราะมาตั้งแต่ปี 1928 และในวันนี้พวกเขาก็นำเสนอรถอีกรุ่นที่ได้รวมระบบป้องกันต่างๆ มากมายไว้ในรถคันเดียว โดยหวังดึงดูดเจ้าของธุรกิจ คนดังและบุคคลสำคัญของประเทศ ที่ต้องการความปลอดภัยจากการถูกโจมตีในรูปแบบต่างๆ แต่ยังคงไว้ซึ่งความหรูหราขั้นสุด

S 680 Guard 4MATIC ใหม่ มาพร้อมกระจกหลายชั้นที่ให้การป้องกันในระดับ VR10 ซึ่งหมายความว่าสามารถทนต่อกระสุนเจาะเกราะที่ยิงจากปืนไรเฟิลจู่โจมได้ ขณะที่พื้นผิวด้านในของกระจกยังถูกเคลือบด้วยโพลีคาร์บอเนตความหนา 1 เซนติเมตร ซึ่งช่วยปกป้องผู้โดยสารจากสะเก็ดระเบิดได้

นอกเหนือจากนั้น S 680 Guard 4MATIC ยังให้การปกป้องจากวัตถุระเบิดตามมาตรฐาน VPAM ERV โดยได้รับคะแนนสูงสุดในด้านการป้องกันหลังคา พื้นรถ และด้านข้างอีกด้วย

แน่นอนว่าประตูหุ้มเกราะนั้นหนักกว่า S-Class รุ่นสแตนดาร์ดมาก ค่ายดาวสามแฉกจึงได้ติดตั้งระบบกลไกแบบใหม่ที่ช่วยให้เปิดและปิดประตูได้ง่ายขึ้น รวมถึงติดตั้งระบบไฮดรอลิกสำรองที่หน้าต่างเพื่อให้แน่ใจว่าหน้าต่างจะสามารถยกขึ้น-ลงได้แม้แหล่งจ่ายไฟหลักจะขัดข้อง

ไฮไลท์อื่นๆ ที่น่าสนใจยังรวมถึง การติดตั้งระบบดับเพลิงพร้อมฟังก์ชันทริกเกอร์อัตโนมัติ ระบบฟอกอากาศฉุกเฉินที่ปกป้องผู้โดยสารจากควันและก๊าซ นอกจากนี้ลูกค้ายังสามารถติดตั้งไฟไซเรน วิทยุสื่อสาร ระบบเตือนภัย และยางรันแฟลตของ Michelin ได้อีกด้วย

ใต้ฝากระโปรงติดตั้งเครื่องยนต์ V12 ความจุ 6.0 ลิตร เทอร์โบคู่ ให้กำลังสูงสุด 612 แรงม้า และแรงบิดสูงสุด 830 นิวตันเมตร จับคู่เกียร์อัตโนมัติ 9 สปีด และระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ

2022 Mercedes-Benz S 680 Guard 4MATIC มีราคาจำหน่ายเริ่มต้นที่ 457,100 ยูโร หรือประมาณ 17.6 ล้านบาท

บทความที่น่าสนใจ

MOTOR EXPO 2018 ประชันรถยนต์ 36 ยี่ห้อ จักรยานยนต์ 23 ยี่ห้อ พร้อมกิจกรรมคึกคัก

idiot

Neta V มีปัญหาแย่งตู้ชาร์จ ชนรถคู่กรณี พอถามบอก “มีแรงดึงดูด ควบคุมรถไม่ได้”

Nopkung

Harley-Davidson เผยโฉม Pan America 1250 ครั้งแรกของเอเชีย เคาะเริ่ม 899,000 บาท

Peng

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More

Privacy & Cookies Policy