fbpx

Kia K8 2022 เผยภาพออฟฟิเชียลที่เราต้องจำนนว่ามันคือซีดานที่หรูและโดดเด่นที่สุดในตลาด

ตามรายงานในเดือนพฤศจิกายน 2020 Kia กำลังโปรโมต K7 (Cadenza ในอเมริกาเหนือ) มาจนถึง K8 เพื่อเป็นสัญญานในการผลักดันตลาดรถเก๋งขนาดใหญ่ มันคือสปอร์ตซีดานที่โฉบเฉี่ยวและล้ำยุค ตามที่ค่ายรถสัญชาติเกาหลีใต้อธิบายนั้นรถมีขนาดใหญ่กว่าเดิมที่ขยายออกมาได้กว่า 5,015 มม.

K8 เป็นผลิตภัณฑ์แรกของ Kia ที่เปิดเผยหลังจากการรีแบรนด์ครั้งล่าสุดซึ่งรวมถึงโลโก้ขององค์กรที่ปรับปรุงใหม่ แต่หากจะพูดถึงการออกแบบมีหนึ่งสิ่งที่คุณต้องยอมรับว่ามันโดดเด่นมาก K8 มีอะไรซ่อนอยู่หลายสิ่งหลายอย่างในแง่ของการออกแบบตั้งแต่เส้นหลังคาแบบ fastback-esque ไปจนถึงกระจังหน้า “จมูกเสือ” แบบไร้กรอบด้านหลังมีรูปแบบตาข่ายคล้ายเพชร พิเศษเช่นเดียวกระจังหน้าที่ราวกับผ่านการเจียระไนมาคือไฟ LED daytime running lights ที่มีรูปทรงคล้ายกัน ที่ด้านหลังรถซีดานรุ่นใหม่ของ Kia เป็นรถรุ่นล่าสุดที่โอบรับแถบไฟแบบเต็มความกว้างซึ่งยืดออกไปเหนือบังโคลนเป็นรูปตัว Y

นี่เป็นเพียงภาพตัวอย่างของ K8 เนื่องจาก Kia จะเผยแพร่ภาพภายในและข้อกำหนดทางเทคนิคในภายหลัง มีกำหนดวางจำหน่ายในช่วงปลายปีนี้ การตัดสินใจของ Kia ในการเปลี่ยน K7 ไปเป็นผลิตภัณฑ์ที่มีขนาดใหญ่ขึ้นและหรูหราขึ้นทำให้เราสงสัยว่า K9 / K900 ว่าอนาคตของมันอาจจะสั่นคลอนเมื่อพิจารณาจากยอดขายที่ยังไม่ค่อยดีนัก

นอกจากนี้ยังจะมีแบรนด์รถหรูอย่าง Genesis จนอดสงสัยไม่ได้ว่า Hyundai Motor Group จะบริหารการทับซ้อนของไลน์อัพเหล่านี้อย่างไร ซึ่งมีแนวคิดที่น่าสนใจอยู่หนึ่งแนวคิดคือเปลี่ยนให้ K9 เป็นรถรุ่นเรือธงที่ขับเคลื่อนไฟฟ้าของ Kia ไปเลย

 

ที่มา : motor1


 

บทความที่น่าสนใจ

SpaceX เผยตำแหน่งล่าสุดของ Tesla Roadster ก่อนเดินทางมุ่งสู่ร้านอาหารที่อยู่สุดขอบจักรวาล

Peng

Mitsubishi โชว์หน้าตาว่าที่รถ SUV รุ่นใหม่ ก่อนเปิดตัวจริง 10 ส.ค.นี้

Peng

3 ไอเดียสร้างประสบการณ์สวีทได้ทุกความต้องการ กับ Honda City

idiot

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More

Privacy & Cookies Policy