fbpx
Toyota GR Supra Sport Top

2021 Toyota GR Supra Sport Top รถสปอร์ตเปิดประทุนคันใหม่ หลังคาแบบถอดได้

เมื่อปี 2019 หัวหน้าวิศวกรของ Toyota เคยบอกว่า Supra ใหม่จะอีกหลายเวอร์ชั่นตามออกมาในอนาคต และล่าสุดพวกเขาก็ทำตามคำพูดเผยโฉม 2021 Toyota GR Supra Sport Top รถสปอร์ตเปิดประทุนรุ่นต้นแบบ ที่อาจกลายร่างเป็นเวอร์ชั่นผลิตจริง

Supra Sport Top เป็นรถต้นแบบที่ถูกพัฒนาขึ้นบนพิ้นฐานของ GR Supra Heritage Edition รูปลักษณ์ภายส่วนใหญ่มีความคล้ายกัน แต่สิ่งที่แตกต่างคือ ดิฟฟิวเซอร์ด้านหลังดีไซน์ใหม่ ปลายท่อไอเสียคู่ออกกลางแบบใหม่ ไฟท้ายทรงกลม ตัวถังสีขาว Absolute Zero และมีหลังคาแบบถอดได้

Toyota อธิบายว่าการสร้าง Supra Sport Top นั้นท้าทายมากกว่าแค่การตัดหลังคา หลังจากถอดแผ่นโลหะออกแล้ววิศวกรของ Toyota ได้มีการเสริมโครงสร้างเพื่อรักษาความแข็งแกร่ง ขณะที่ช่องว่างเหนือห้องโดยสารพวกเขาได้เติมเต็มด้วยแผงคอมโพสิตคู่หนึ่งที่สามารถถอดเก็บไว้ได้ในกระโปรงหลัง

“นี่ไม่ใช่การสร้างที่ง่ายแลย.. เราใช้ความคิดอย่างมากในการตัดหลังคาและถอดส่วนสำคัญของโครงสร้างรถออกไป” Marty Schwerter หัวหน้าโปรเจค กล่าว “มันซับซ้อนกว่าที่เราคิดไว้แต่แรก การถอดส่วนบนออกนั้นยากมากและต้องใช้นวัตกรรมบางอย่างเพื่อรักษาความแข็งแกร่งของ GR Supra ผมชอบที่มันออกมาและฉันหวังว่าคนอื่นจะชอบมันเช่นกัน”

บทความที่น่าสนใจ

โหดม๊ากก Aventador SV โดนรวบทันควัน หลังเจ้าหน้าที่พบเบี้ยวภาษีตั้งแต่ปีที่แล้ว

idiot

เผยภาพรูปร่างรถคูเป้ค่าย Toyota แบบเครื่องยนต์วางกลาง ที่ลือว่าอาจจะมาแทนที่ MR2

idiot

Mercedes-AMG GT 63 S 4MATIC+ 4-Door Coupé สปอร์ต 4 ประตูตัวแรงโฉมใหม่ ราคา 14.99 ล้านบาท

Peng

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More

Privacy & Cookies Policy