fbpx
Mercedes-Benz S-Class

2021 Mercedes-Benz S-Class ใหม่ จะมีถุงลมนิรภัยสำหรับที่นั่งตอนหลังเป็นรุ่นแรกของโลก

Mercedes-Benz S-Class ไม่เพียงแต่จะมีชื่อเสียงในด้านความสะดวกสบายและความหรูหรา แต่ตอนนี้รถรุ่นดังกล่าวยังเป็นผู้บุกเบิกในด้านความปลอดภัยด้วย

ล่าสุดผู้ผลิตรถยนต์จากเยอรมนีได้ออกมายืนยันว่า S-Class รุ่นใหม่ที่กำลังจะมาถึง จะมาพร้อม “ถุงลมนิรภัยสำหรับผู้โดยสารตอนหลังเป็นรุ่นแรกของโลก”

แม้รายละเอียดทั้งหมดจะยังไม่ถูกเปิดเผย แต่ทาง Mercedes-Benz ได้กล่าวว่า ถุงลมนิรภัยที่เบาะหลังได้รับการออกแบบมาเพื่อปกป้องผู้โดยสารในกรณีที่เกิดการชนจากด้านหน้า โดยตัวถุงลมจะมีลักษณะเป็นรูปตัว U ซึ่งสามารถโอบรับส่วนลำตัวและส่วนหัวของผู้โดยสารได้อย่างมีประสิทธิภาพที่สุด

Mercedes-Benz ไม่ได้พูดอะไรมากไปกว่านี้เกี่ยวกับถุงลมนิรภัยใน S-Class รุ่นใหม่ แต่สังเกตว่าพวกเขามีแนวคิดที่แตกต่างอย่างสิ้นเชิงกับถุงลมนิรภัยคู่หน้า โดยเฉพาะอย่างยิ่งจากการที่บริษัทได้กล่าวว่า ถุงลมนิรภัยจะสามารถปรับให้เข้ากับที่นั่งสำหรับเด็กได้ และจะทำงานร่วมกับเข็มขัดนิรภัยแบบพองลมเพื่อกำหนดมาตรฐานใหม่ในด้านความปลอดภัยสำหรับผู้โดยสารเบาะหลัง

2021 Mercedes S-Class มีกำนดเปิดตัวอย่างเป็นทางการในวันที่ 2 กันยายนนี้ ก่อนออกวางจำหน่ายที่สหรัฐในปีหน้า สนนราคาเริ่มต้นอยู่ที่ประมาณ 95,000 เหรียญสหรัฐฯ

CR : Carscoop

บทความที่น่าสนใจ

5 วิธีเอาตัวรอด เมื่อน้ำมันรถใกล้หมด เซฟน้ำมันจนหยดสุดท้าย ให้คุณได้ไปต่อจนถึงปั๊ม

idiot

Rolls-Royce เผยความก้าวหน้าทางวิศวกรรมที่สำคัญใน “นิว โกสต์”

idiot

Ford จดสิทธิบัตรระบบตรวจจับรถไฟเพื่อทำให้ทางข้ามรถไฟปลอดภัยยิ่งขึ้น

Peng

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More

Privacy & Cookies Policy