fbpx
2021 Mazda3 2.5 Turbo

2021 Mazda3 2.5 Turbo เปิดตัวแล้วในสหรัฐ พร้อมอัพเกรดพลังขึ้นเป็น 250 แรงม้า

Mazda สหรัฐอเมริกา เปิดเผยข้อมูลอย่างเป็นทางการของ 2021 Mazda3 2.5 Turbo ก่อนออกวางจำหน่ายจริงในตลาดอเมริกาเหนือช่วงปลายปีนี้

เริ่มจากไฮไลท์ 2021 Mazda3 Turbo มาพร้อมเครื่องยนต์ 4 สูบ ความจุ 2.5 ลิตร เทอร์โบชาร์จ ให้กำลังสูงสุด 250 แรงม้า และแรงบิด 433 นิวตันเมตร เมื่อเติมน้ำมันพรีเมี่ยมออกเทน 93 และถ้าหากเติมออกเทน 87 เครื่องยนต์ Skyactiv-G 2.5 เทอร์โบ จะผลิตกำลังได้ 227 แรงม้า และแรงบิด 420 นิวตันเมตร

Mazda กล่าวว่า “เครื่องยนต์รุ่นนี้ได้รับการพัฒนาขึ้นเป็นพิเศษสำหรับ Mazda3 โดยเฉพาะ เพื่อมอบพลังการขับเคลื่อนที่เป็นเอกลักษณ์สำหรับผู้ที่หลงใหลในการขับขี่”

แน่เสียดายที่ Mazda3 Turbo ไม่ได้รับการนำเสนอเกียร์ธรรมดา ลูกค้ามีตัวเลือกเพียงอย่างเดียวคือเกียร์อัตโนมัติ 6 สปีด และมีระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ i-Activ เป็นอุปกรณ์มาตรฐาน ขณะที่รายละเอียดตัวเลขด้านสมรรถนะทาง Mazda ยังไม่มีการเปิดเผยแต่อย่างใด

ภายนอก Mazda3 Turbo มาพร้อมล้ออัลลอย 18 นิ้วสีดำ, กระจกมองข้างสีดำ และกระจังหน้าสีดำเงา, แปะโลโก้ ‘Turbo’ ที่บั้นท้ายและฝาครอบเครื่องยนต์, เสาอากาศครีบฉลาม, ไฟหน้า LED พร้อมไฟเดย์ไลท์ LED, รวมไปถึงตกแต่งกันชนหน้าใหม่ และมีท่อไอเสียขนาดใหญ่ขึ้น

เปิดประตูเข้าห้องโดยสารจะพบกับพวงมาลัยหุ้มหนังที่มีฟังก์ชั่นทำความอุ่น พร้อมแพดเดิ้ลชิพ, กระจกมองหลังแบบปรับแสงอัตโนมัติ, ตกแต่งด้วยโครเมี่ยมที่ช่องเก็บของและปุ่มสตาร์ท, หน้าจอขนาด 8.8 นิ้่ว รองรับการเชื่อมต่อทั้ง Apple CarPlay และ Android Auto รวมไปถึง Mazda Connected Services ที่มีให้ทดลองสามปี และ Wi-Fi Hot Spot ที่ให้ทดลองใช้หกเดือนหรือ 2GB

นอกจากนี้ลูกค้ายังจะได้รับ พอร์ต USB ที่ด้านหน้าสองช่อง, หลังคาซันรูฟไฟฟ้า, ระบบปรับอากาศแบบดูอัลโซน, หัวเกียร์หุ้มหนัง และตะแกรงลำโพงอลูมิเนียม เป็นต้น

ด้านระบบความปลอดภัยมาพร้อมเทคโนโลยี i-Activsense ที่ประกอบด้วย Mazda Radar Cruise Control พร้อมฟังก์ชั่น stop and go, ระบบช่วยหยุดรถอัตโนมัติ, ระบบช่วยเตือนจุดอับสายตาพร้อมเรด้าร์ช่วยแจ้งเตือนขณะถอยหลัง, ระบบช่วยควบคุมรถให้อยู่ในช่องทางเดินรถ และระบบปรับไฟหน้าอัตโนมัติ เป็นต้น

บทความที่น่าสนใจ

เปิดตัว 2020 Kia Seltos เอสยูวีขนาดเล็กรุ่นใหม่ สำหรับลุยตลาดโลก

Peng

Rimac อวดโฉมต้นแบบ C_Two ก่อนเปิดตัวปลายปี 2020 พลังไฟฟ้าจัดจ้าน 1,888 แรงม้า

idiot

All-New Ford F-150 Raptor จ่อเปิดตัว 3 ก.พ.นี้ พร้อมรุ่น Raptor R ที่ทรงพลังยิ่งกว่า

Peng

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More

Privacy & Cookies Policy