fbpx
2021 Ford Mustang Mach 1

Ford Mustang Mach 1 กลับมาอีกครั้งพร้อมเครื่องยนต์ V8 พละกำลัง 480 แรงม้า

หลังจากชื่อของ Mustang Mach 1 ห่างหายจากตลาดไปนานถึง 16 ปี ในที่สุด Ford ก็ได้เผยโฉมรุ่นใหม่ออกมาแล้วในชื่อ 2021 Ford Mustang Mach 1 เตรียมออกทำตลาดคั่นกลางระหว่างรุ่น Mustang GT และ Shelby ปีหน้า

เริ่มจากไฮไลท์สำคัญ Mustang Mach 1 มาพร้อมเครื่องยนต์ V8 ความจุ 5.0 ลิตร ไร้ระบบอัดอากาศ ให้กำลังและแรงบิดเท่ากับ 2020 Mustang Bullitt ที่ 480 แรงม้า และ 569 นิวตันเมตร จับคู่กับเกียร์ธรรมดา 6 สปีด Tremec 3160 จาก Shelby GT350 พร้อมเสริมด้วยระบบทดรอบอัตโนมัติ และใช้เกียร์ที่มีอัตราทดชิดแบบเดียวกับ Mustang GT

นอกจากนี้ยังได้รับการปรับปรุงท่อร่วมไอดีและระบบหล่อเย็นใหม่ ซึ่งช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการระบายความร้อนได้มากถึง 50%

ในส่วนของดีไซน์ภายนอก Mustang Mach 1 โดดเด่นไม่เหมือนใครด้วยกระจังหน้าแบบ 3 มิติ ขนาบข้างด้วยไฟหน้าดีไซน์ใหม่ ซึ่งออกแบบมารับกับด้านหน้าจมูกฉลามได้เป็นอย่างดี ถัดลงมามีลิ้นหน้าขนาดใหญ่ ส่วนบั้นท้ายมาพร้อมดิฟฟิวเซอร์ที่ยกมาจาก Shelby GT500 และท่อไอเสีย 4 ท่อ

ภายนอกยังถูกตกแต่งด้วยวัสดุสีดำที่กระจกมองข้างและสปอยเลอร์หลัง มีล้ออลูมิเนียมขนาด 19 x 9.5 นิ้วที่ด้านหน้า และ 19 x 10 นิ้วที่ด้านหลัง ซึ่งล้อทั้งหมดได้ถูกดีไซน์ออกมาคล้ายกับล้อสไตล์คลาสสิคอย่าง Magnum 500

Ford ระบุว่า Mach 1 สามารถสร้างแรงกดได้มากกว่า Mustang GT ถึง 22 เปอร์เซ็นต์ด้วยการติดตั้งแพ็คเกจ Performance Pack Level 1 ขณะที่ Handling Package สามารถสร้างแรงกดได้เพิ่มขึ้นถึง 150 เปอร์เซ็นต์เลยทีเดียว

2021 Mustang Mach 1 จะวางจำหน่ายทั่วสหรัฐอเมริกาและแคนาดาในช่วงไตรมาสที่ 2 ของปี 2021 ในรูปแบบจำนวนจำกัด โดย Ford ยังไม่มีการระบุจำนวนในขณะนี้

บทความที่น่าสนใจ

จ่อขึ้นราคารถยนต์ในไทย เหตุน้ำมันแพง เหล็กและวัสดุทยอยปรับขึ้นราคา

Nopkung

Edison Motor ร่วมมือกับ 3 บริษัทใหญ่ ผลักดันมอเตอร์ไซค์พลังงานไฟฟ้า พร้อมเปิดตัว “สินเชื่อไร้ฝุ่น” ดอกเบี้ยต่ำ

idiot

รถยนต์ Tesla ติดอันดับถูกขโมยน้อยที่สุด เพราะมี GPS ช่วยระบุตำแหน่ง

Peng

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More

Privacy & Cookies Policy