fbpx

ชายคนหนึ่งขับ Volvo 740 GLE ไปกว่า 1.6 ล้านกิโลเมตร ก่อนได้รับเซอร์ไพรซ์สุดพิเศษจาก Volvo !!

เรื่องราวสุดประทับใจที่เรานำมาฝากทุกท่านในวันนี้ เป็นเรื่องราวของหนุ่มใหญ่ชาวอเมริกันที่มีชื่อว่า จิม โอเชีย ซึ่งเขาเป็นเจ้าของรถยนต์ Volvo 740 GLE ซึ่งเขาได้ขับรถคู่ใจคันนี้ไปแล้วกว่า 1 ล้านไมล์ หรือ 1.6 ล้านกิโลเมตร และเขาได้รับเซอร์ไพรซ์สุดพิเศษจากทาง Volvo

Volvo 740 GLE
จิม โอเชีย กับรถ Volvo คู่ใจ

จุดเริ่มต้นของเหตุการณ์ในครั้งนี้ต้องย้อนกลับไปในปี 1991 หรือเมื่อ 31 ปีที่แล้ว เมื่อจิม โอเชีย ในวัยหนุ่มได้ตัดสินใจซื้อรถคู่ใจคันนี้จากดีลเลอร์ที่มีชื่อว่า Volvo West Country ซึ่งตั้งอยู่ในเมือง เซนต์หลุยส์ รัฐมิสซูรี ประเทศสหรัฐอเมริกา ซึ่งในทีแรกคุณพ่อของเขาอยากให้เขาซื้อรถยนต์ Ford มากกว่าเนื่องจากพี่ชายของเขาในขณะนั้นทำงานอยู่ในบริษัทดีลเลอร์ของ Ford แต่จิมก็ยังยืนกรานที่จะซื้อรถยนต์คันนี้มาใช้งาน เนื่องจากเขาเชื่อมั่นในความแข็งแรงและทนทานของรถยนต์ Volvo

Volvo 740 GLE

และในวันที่จิมได้เขาไปดูรถคันดังกล่าว เขาได้พบเจอกับชายคนหนึ่งที่นำรถยนต์ Volvo จากปี 1961 (แหล่งข่าวไม่ได้ระบุชื่อรุ่นแต่อย่างใด) เข้ามาซ่อมบำรุงที่ศูนย์บริการ และชายคนนั้นได้บอกกับจิมว่า เขาใช้รถยนต์คันนี้โลดแล่นบนท้องถนนมาหลายล้านไมล์แล้ว และมันยังคงใช้งานได้แม้กาลเวลาจะผ่านมาแล้วถึง 30 ปี ซึ่งสิ่งนี้ทำให้จิมตัดสินใจซื้อเจ้า 740 GLE อย่างไม่ลังเล

Volvo 740 GLE

จิม โอเชีย ได้ใช้รถคู่ใจคันนี้มากว่า 30 ปี และพามันวิ่งไปกว่า 1.6 ล้านกิโลเมตร ซึ่งในช่วงเวลา 30 ปีที่เขาใช้งานรถคันนี้มา เขาได้เปลี่ยนเครื่องยนต์ไปแล้ว 3 ตัว และเกียร์อีก 2 ลูก รวมถึงชิ้นส่วนต่างๆของตัวรถก็เสื่อมสภาพไปตามกาลเวลา แต่เนื่องจากเขาพอที่จะมีทักษะในการซ่อมรถอยู่บ้าง ทำให้รถคันนี้ส่วนใหญ่แล้วจะถูกซ่อมโดยจิมนั่นเอง และเขาได้กล่าวชื่นชมรถคันนี้ว่าเป็นรถที่มีความทนทาน และการซ่อมบำรุงยังสามารถทำได้ง่ายอีกด้วย


เรื่องราวของเขาได้ไปเข้าหูดีลเลอร์ Volvo West Country ดีลเลอร์ที่จิมซื้อรถคันนี้มาเมื่อ 30 ปีที่แล้ว และเพื่อเป็นการขอบคุณและตอบแทนในความภักดีต่อแบรนด์มายาวนานหลายทศวรรษ พวกเขาจึงได้มอบรถ Volvo S60 รุ่นปี 2022 คันใหม่ให้กับ จิม โอเชีย โดยผู้ที่ทำหน้าที่มอบรถคันนี้ให้กับจิมก็คือ สตีเฟน ลินช์ ผู้จัดการทั่วไปของดีลเลอร์แห่งนี้ โดยเมื่อ 30 ปีที่แล้วในวันที่จิมได้มาซื้อรถ สตีเฟน ลินช์ ซึ่งเป็นพนักงานขายในตอนนั้นก็เป็นผู้ส่งมอบรถคู่ใจให้กับจิมนั่นเอง

สตีเฟน ลินช์ (ซ้าย) ผู้เคยส่งมอบรถให้กับ จิม เมื่อ 30 ปีที่แล้ว และในวันนี้เขาเป็นผู้จัดการทั่วไปของดีลเลอร์แห่งนี้

ขอบคุณข้อมูลและรูปภาพจาก : auto123.com / Youtube : Fox 2

รับชมข่าวสารยานยนต์ที่น่าสนใจอื่นๆ คลิกที่นี่

รับชมคลิปวีดีโอทดสอบรถของเรา คลิกที่นี

บทความที่น่าสนใจ

Lamborghini Aventador SVJ Xago Edition ซูเปอร์คาร์สุดแรร์ผลิตจำกัดเพียง 10 คันบนโลก

Peng

เผยโฉม Nissan Hyper Tourer Concept ต้นแบบมินิแวนไฟฟ้าแห่งอนาคต

Peng

Honda Civic Type R OveRland ฮอตแฮทช์ร่างออฟโรด สัตว์ร้ายบนทางฝุ่นตัวใหม่

Peng

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More

Privacy & Cookies Policy