fbpx

เปิดตัวแล้ว Hyundai Elantra ใหม่ อัพไซส์ใหญ่ขึ้น พกเทคโนโลยีหรูเหนือระดับมาเต็มคัน

Hyundai Elantra รุ่นใหม่ จะก้าวขึ้นมาเป็นรถที่โดดเด่นที่สุดในเซกเมนต์ ซึ่งต้องเจอคู่แข่งตัวฉกาจมากมาย อย่าง  Toyota Corolla, Honda Civic และ Mazda3 สำหรับ Elantra มันมาพร้อมขนากตัวรถที่กว้างขึ้น อัพเกรดเทคโนโลยีที่มีประสิทธิภาพยิ่งขึ้นเข้ามาใส่ไว้บนรถคันนี้

กลับมาคราวนี้ Hyundai ใส่เทคโนโลยีที่เคยใช้กับรถเซกเมนต์ที่สูงกว่า มีราคาสูงกว่า เช่น เทคโนโลยี wireless CarPlay และ Android Auto หน้าจอคู่ 10.3 นิ้ว รุ่นนี้มาพร้อมโมเดลไฮบริดที่ได้รับการนำเสนอครั้งแรกมาพร้อมการออกแบบที่เพรียวบางกว่า

Elantra รุ่นใหม่ ได้รับการปรับปรุงให้ตัวรถดูใหญ่ขึ้น ยอมลบรูปลักษณ์ที่โฉบเฉี่ยว แต่แทนที่ด้วยการออกแบบที่หรูหรา ที่ได้รับแรงบันดาลใจมาจากรุ่นพี่อย่าง Sonata แพลตฟอร์มใหม่ทำให้ Elantra มีฐานล้อยาวขึ้น 1 นิ้ว และเพิ่มความยาวโดยรวม 2 นิ้ว ทำให้รถดูกว้างขึ้น ในขณะเดี่ยวกันก็มีทรงที่ดูเตี้ยลง

ครั้งแรกรุ่นไฮบริด มาพร้อมเครื่องยนต์ 1.6 ลิตร แบบ inline-four จับคู่กับมอเตอร์ไฟฟ้า กำลังรวม 139 แรงม้า (104 กิโลวัตต์) และแรงบิด 195 ปอนด์ฟุต (179 นิวตันเมตร) สำหรับรุ่นธรรมดา SE, SEL และพรีเมี่ยม มาพร้อมเครื่องยนต์ 2.0 ลิตร พลังงานยังคงเหมือนเดิมเมื่อเทียบกับรุ่นปี 2020 ที่มี 147 แรงม้า (110 กิโลวัตต์) และแรงบิด 132 ปอนด์ – ฟุต (264 นิวตัน – เมตร)

 

ที่มา : motor1


 

บทความที่น่าสนใจ

เผยแล้ว 2021 BMW M5 ซีดานสมรรถนะสูงโฉมใหม่ พละกำลังระดับ 600 แรงม้า

Peng

Honda Civic Hatchback ไมเนอร์เชนจ์ใหม่เปลี่ยนตรงไหนบ้าง ก่อนเปิดตัวในไทยปลายเดือนนี้

Peng

บอกลาเครื่องยนต์ V8!! Dodge Charger และ Challenger รุ่นถัดไปจะมาพร้อมกับขุมพลังไฟฟ้าเท่านั้น

Nopkung

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More

Privacy & Cookies Policy