fbpx
ทายาท Lamborghini Aventador ชื่อรหัส LB744 เคาะวันเปิดตัว 29 มีนาคมนี้

ทายาท Lamborghini Aventador ชื่อรหัส LB744 เคาะวันเปิดตัว 29 มีนาคมนี้

หลังจากมีข้อมูลบางส่วนของทางยาท Aventador ถูกเปิดเผยออกมาในช่วงเดือนที่ผ่านมา ล่าสุดดูเหมือน Lamborghini จะพร้อมแล้วสำหรับการแนะนำซูเปอร์คาร์ไฮบริดรุ่นใหม่ที่มีชื่อรหัส LB744 ซึ่งจะถูกเปิดตัวอย่างเป็นทางการครั้งแรกในโลกในวันที่ 29 มีนาคมนี้

ปีนี้เป็นปีครบรอบ 60 ปีของ Lamborghini ซึ่งถือว่าเป็นช่วงเวลาที่เหมาะสมสำหรับการนำเสนอรถรุ่นใหม่ เพื่อปูทางไปสู่การใช้พลังงานไฟฟ้าในอนาคตของค่าย

Lamborghini ยืนยันว่า ซูเปอร์คาร์ไฮบริดรุ่นใหม่จะสามารถผลิตกำลังได้ถึง 1,015 แรง้มา (PS) จากการทำงานร่วมกันระหว่างเครื่องยนต์ V12 ขนาด 6.5 ลิตรที่พัฒนาขึ้นใหม่ มอเตอร์ไฟฟ้า 3 ชุด และระบบเกียร์อัตโนมัติคลัทช์คู่ 8 สปีดใหม่

ที่น่าสนใจซูเปอร์คาร์ที่ยังไม่มทีชื่อรุ่นนี้จะมาพร้อมแชสซีส์คาร์บอนไฟเบอร์ใหม่ที่เรียกว่า“monfuselage” ซึ่งเบากว่า 10 เปอร์เซ็นต์ และทนต่อแรงบิดมากกว่า 25 เปอร์เซ็นต์ เมื่อเทียบกับของ Aventador

นอกจากนี้ผู้ขับขี่จะสามารถเลือกโหมดการขับขี่ได้ถึง 13 โหมด รวมถึงโหมด Citta (ขับขี่ในเมือง) ที่จะช่วยให้รถปล่อยมลพิษเป็นศูนย์ และจำกัดกำลังไว้ที่ 178 แรงม้า ขณะที่โหมดคลาสสิกอย่าง Strada, Sport และ Corsa ยังคงมีให้เลือกเช่นเคย

CR : Carscoops

บทความที่น่าสนใจ

เผยโฉม Mini Cooper S Hatch 3 ประตู และ 5 ประตูรุ่นพิเศษ Ice Blue Edition

Peng

All New Honda Accord เปิดตัวพร้อมลุคใหม่ มีเทคโนโลยีมากขึ้น และขุมพลังไฮบริด 207 แรงม้า

Peng

เผยโฉม Mercedes-Benz EQS SUV รถอเนกประสงค์ 7 ที่นั่ง ขุมพลังไฟฟ้า 100%

Nopkung

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More

Privacy & Cookies Policy