fbpx

เผยคันจริง Nissan Ariya เวอร์ชั่นแต่งพิเศษเพื่อพิชิตภารกิจขั้วโลกสู่ขั้วโลก รวมระยะทางกว่า 27,000 กม.

เมื่อปี 2022 ที่ผ่านมา Nissan Motor ได้ประกาศถึงแผนการออกผจญภัยครั้งยิ่งใหญ่จากขั้วโลกเหนือไปยังขั้วโลกใต้ด้วย Nissan Ariya ที่ถูกโมดิฟายขึ้นเป็นพิเศษ ล่าสุดผู้ผลิตรถยนต์จากญี่ปุ่นได้เปิดเผยรถคันจริงออกมาให้เราได้เห็นกันแล้ว ก่อนออกเดินทางในเดือนมีนาคมที่จะถึงนี้

การเดินทางจาก “ขั้วโลกสู่ขั้วโลก” ของรถยนต์ไฟฟ้า Ariya จะกินระยะทางกว่า 27,000 กิโลเมตร โดยผ่านทั้งอเมริกาเหนือ อเมริกากลาง และอเมริกาใต้ ก่อนที่จะข้ามไปยังทวีปแอนตาร์กติกา และมีขั้วโลกใต้เป็นจุดสิ้นสุด

ตลอดการเดินทาง Ariya จะต้องรับมือกับภูมิประเทศและสภาพแวดล้อมที่ยากลำบาก ไม่ว่าจะเป็นการขับผ่านภูมิประเทศที่เป็นน้ำแข็งที่ปกคลุมไปด้วยหิมะ ภูเขาสูง และเนินทรายอันกว้างใหญ่ซึ่งมีอุณหภูมิตั้งแต่ -30 องศาเซลเซียส ไปจนถึง 30 องศาเซลเซียส

เพื่อให้พร้อมสำหรับการเจอกับสภาวะที่ยากลำบากเหล่านี้ ทีมออกแบบและวิศวกรรมของ Nissan จึงได้ร่วมมือกับ Arctic Trucks ผู้เชี่ยวชาญด้านยานพาหนะสำรวจขั้วโลก ปรับแต่ง Ariya ขึ้นใหม่ตั้งแต่ระบบกันสะเทือนและการเพิ่มยางขนาดเป็น 39 นิ้ว จาก BF Goodrich นอกจากนี้ยังติดตั้งพลาสติกกันกระแทกที่ซุ้มล้อ โดรนบนหลังคา แผงโซล่าเซลล์ และยังมีเครื่องชงกาแฟเอสเปรสโซในห้องโดยสารอีกด้วย

ไม่มีการเปลี่ยนแปลงแบตเตอรี่รวมถึงระบบส่งกำลัง Ariya คันนี้ถูกพัฒนาต่อยอดมาจากรุ่น e-4ORCE ขับเคลื่อน 4 ล้อ ที่ติดตั้งแบตเตอรี่ขนาดใหญ่ 90 kWh และมอเตอร์คู่ให้กำลัง 394 แรงม้า (PS) และแรงบิด 600 นิวตันเมตร

CR : Nissan

บทความที่น่าสนใจ

หล่อเร้าใจ Nissan Leaf Nismo RC ที่ยกให้เป็น มัสเซิลคาร์ไฟฟ้า โผล่โชว์ตัวครั้งแรกที่ยุโรป

idiot

Mercedes-AMG GT 63 S สปอร์ตซีดานบ้าพลัง 880 แรงม้า จากสำนักแต่ง Posaidon

Peng

พาชม Volkner Mobil Performance S รถบ้านระดับไฮเอนด์ที่มาพร้อมพื้นที่เก็บรถหรูในตัว

Peng

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More

Privacy & Cookies Policy