fbpx
2024 Nissan GT-R

2024 Nissan GT-R เผยโฉมพร้อมสไตล์ใหม่ และการกลับมาของรุ่น T-spec

2024 Nissan GT-R ถูกเปิดตัวอย่างเป็นทางการแล้วในงาน Tokyo Auto Salon 2023 มาพร้อมการปรับดีไซน์ด้านหน้า-ด้านหลังใหม่ รวมถึงปรับปรุงระบบกันสะเทือน อากาศพลศาสตร์ และกลไกบางส่วน พร้อมการกลับมาของรุ่น T-spec

เริ่มจากภายนอก GT-R รุ่นปี 2024 ถูกปรับดีไซน์ใหม่ตั้งแต่แผงด้านหน้า โดยกระจังหน้าแบบ V-motion ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของ GT-R ในช่วง 6 ปีที่ผ่านมาได้หายไปแล้ว และถูกออกแบบใหม่ให้มีตาข่ายที่บางลงเพื่อปรับปรุงการระบายความร้อนและลดแรงต้าน ขณะที่กันชนหน้าได้รับการปรับรูปทรงใหม่เช่นกันเพื่อให้ดูกว้างขึ้น พร้อมเสริมด้วยไฟเดย์ไลท์ทรง 6 เหลี่ยมสุดเก๋

ส่วนท้ายยังคงนำเสนอดีไซน์ที่เป็นเอกลักษณ์กับไฟท้ายทรงกลม ซึ่งได้รับการออกแบบเลนส์ใหม่ และมีไฟเบรกสไตล์สูตรหนึ่ง Nissan กล่าวว่า การปรับปรุงแอโรไดนามิกช้วยให้รถมีแรงกดมากขึ้นในขณะที่ยังคงรักษาค่าสัมประสิทธิ์แรงเสียทานไว้ที่ 0.26 Cd

ในทางกลับกันรุ่น GT-R Nismo มาพร้อมปีกหลังแบบใหม่สไตล์คอหงส์ พร้อมติดตั้งดิฟฟิวเซอร์หลัง ลิ้นหน้าใหม่ และคานาร์ด อีกทั้งยังนำเสนอสีพิเศษเฉพาะของ Nismo ที่เรียกว่า Stealth Grey อีกด้วย ส่วนภายในมาพร้อมเบาะบัคเก็ตซีทคาร์บอนไฟเบอร์จาก Recaro ตกแต่งเน้นโทนสีดำ-แดง และโลโก้ Nismo

นอกจากนี้ยังมีรุ่น T-spec ซึ่งเห็นครั้งล่าสุดในปี 2021 กลับมาอีกครั้งพร้อมกับสีดั้งเดิมอย่าง Millennium Jade และ Midnight Purple ปรับปรุงซุ้มล้อให้กว้างขึ้นจับคู่กับล้อฟอร์จขนาด 20 นิ้ว จานเบรกคาร์บอนเซรามิกที่มาจาก GT-R Nismo ป้ายพิเศษทั้งภายในและภายนอก ห้องโดยสารตกแต่งด้วยคาร์บอนไฟเบอร์ พร้อมหุ้มด้วยหนังกึ่งอนิลีนสีเขียวโมริกรีนเข้มและหนังกลับ

GT-R รุ่นปี 2024 ติดตั้งเครื่องยนต์ V6ความจุ 3.8 ลิตร เทอร์โบคู่ ที่ให้พละกำลังสูงสุด 570 แรงม้า (PS) และแรงบิดสูงสุด 632 นิวตันเมตร จับคู่กับเกียร์คลัตช์คู่ 6 สปีด ที่ส่งกำลังไปยังระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ

ขณะที่รุ่น Nismo ทรงพลังด้วยเครื่องยนต์ VR38DETT ที่ได้รับการอัพเกรดใหม่ผลิตกำลังได้สูงสุด 600 แรงม้า (PS) และแรงบิดสูงสุด 651 นิวตันเมตร พร้อมปรับปรุงเฟืองท้ายแบบลิมิเต็ดสลิปและระบบกันสะเทือนใหม่ในสเปกญี่ปุ่น

2024 Nissan GT-R มีแผนออกวางจำหน่ายในญี่ปุ่นช่วงฤดูร้อนของปี 2023 ขณะที่ราคายังไม่มีการเปิดเผยแต่อย่างใด

CR : Autoblog / Carscoops

บทความที่น่าสนใจ

ชมคันจริง All-New Land Rover Defender ออฟโรดระดับตำนานรุ่นใหม่ใส่เทคโนโลยีมาเต็มขั้น

Peng

เด็กอายุต่ำกว่า 6 ปีต้องนั่ง Car Seat ฝ่าฝืนมีโทษปรับ 2,000 บาท เริ่ม 5 กันยายนนี้

Nopkung

Toyota Supra GRMN ในเวอร์ชั่นอัพเกรดให้แรงขึ้นจ่อเปิดตัวปีนี้

idiot

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More

Privacy & Cookies Policy