fbpx
2024 Nissan GT-R

2024 Nissan GT-R เผยโฉมพร้อมสไตล์ใหม่ และการกลับมาของรุ่น T-spec

2024 Nissan GT-R ถูกเปิดตัวอย่างเป็นทางการแล้วในงาน Tokyo Auto Salon 2023 มาพร้อมการปรับดีไซน์ด้านหน้า-ด้านหลังใหม่ รวมถึงปรับปรุงระบบกันสะเทือน อากาศพลศาสตร์ และกลไกบางส่วน พร้อมการกลับมาของรุ่น T-spec

เริ่มจากภายนอก GT-R รุ่นปี 2024 ถูกปรับดีไซน์ใหม่ตั้งแต่แผงด้านหน้า โดยกระจังหน้าแบบ V-motion ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของ GT-R ในช่วง 6 ปีที่ผ่านมาได้หายไปแล้ว และถูกออกแบบใหม่ให้มีตาข่ายที่บางลงเพื่อปรับปรุงการระบายความร้อนและลดแรงต้าน ขณะที่กันชนหน้าได้รับการปรับรูปทรงใหม่เช่นกันเพื่อให้ดูกว้างขึ้น พร้อมเสริมด้วยไฟเดย์ไลท์ทรง 6 เหลี่ยมสุดเก๋

ส่วนท้ายยังคงนำเสนอดีไซน์ที่เป็นเอกลักษณ์กับไฟท้ายทรงกลม ซึ่งได้รับการออกแบบเลนส์ใหม่ และมีไฟเบรกสไตล์สูตรหนึ่ง Nissan กล่าวว่า การปรับปรุงแอโรไดนามิกช้วยให้รถมีแรงกดมากขึ้นในขณะที่ยังคงรักษาค่าสัมประสิทธิ์แรงเสียทานไว้ที่ 0.26 Cd

ในทางกลับกันรุ่น GT-R Nismo มาพร้อมปีกหลังแบบใหม่สไตล์คอหงส์ พร้อมติดตั้งดิฟฟิวเซอร์หลัง ลิ้นหน้าใหม่ และคานาร์ด อีกทั้งยังนำเสนอสีพิเศษเฉพาะของ Nismo ที่เรียกว่า Stealth Grey อีกด้วย ส่วนภายในมาพร้อมเบาะบัคเก็ตซีทคาร์บอนไฟเบอร์จาก Recaro ตกแต่งเน้นโทนสีดำ-แดง และโลโก้ Nismo

นอกจากนี้ยังมีรุ่น T-spec ซึ่งเห็นครั้งล่าสุดในปี 2021 กลับมาอีกครั้งพร้อมกับสีดั้งเดิมอย่าง Millennium Jade และ Midnight Purple ปรับปรุงซุ้มล้อให้กว้างขึ้นจับคู่กับล้อฟอร์จขนาด 20 นิ้ว จานเบรกคาร์บอนเซรามิกที่มาจาก GT-R Nismo ป้ายพิเศษทั้งภายในและภายนอก ห้องโดยสารตกแต่งด้วยคาร์บอนไฟเบอร์ พร้อมหุ้มด้วยหนังกึ่งอนิลีนสีเขียวโมริกรีนเข้มและหนังกลับ

GT-R รุ่นปี 2024 ติดตั้งเครื่องยนต์ V6ความจุ 3.8 ลิตร เทอร์โบคู่ ที่ให้พละกำลังสูงสุด 570 แรงม้า (PS) และแรงบิดสูงสุด 632 นิวตันเมตร จับคู่กับเกียร์คลัตช์คู่ 6 สปีด ที่ส่งกำลังไปยังระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ

ขณะที่รุ่น Nismo ทรงพลังด้วยเครื่องยนต์ VR38DETT ที่ได้รับการอัพเกรดใหม่ผลิตกำลังได้สูงสุด 600 แรงม้า (PS) และแรงบิดสูงสุด 651 นิวตันเมตร พร้อมปรับปรุงเฟืองท้ายแบบลิมิเต็ดสลิปและระบบกันสะเทือนใหม่ในสเปกญี่ปุ่น

2024 Nissan GT-R มีแผนออกวางจำหน่ายในญี่ปุ่นช่วงฤดูร้อนของปี 2023 ขณะที่ราคายังไม่มีการเปิดเผยแต่อย่างใด

CR : Autoblog / Carscoops

บทความที่น่าสนใจ

Maserati เผยโฉม MC20 ต้นแบบรุ่นพิเศษ เพื่อรำลึกถึง เซอร์ สเตอร์ลิง มอสส์ นักแข่งระดับตำนาน

idiot

Nissan เผยรายละเอียดแนวคิดการออกแบบรถยนต์ City Car รุ่นใหม่ คาดว่าจะเปิดตัวในไม่ช้านี้!!

idiot

หลุดภาพสิทธิบัตร 2023 BMW XM เวอร์ชั่นผลิตจริง เผยให้เห็นดีไซน์ใหม่ก่อนเปิดตัว

Peng

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More

Privacy & Cookies Policy