fbpx

พาชมยอดขายรถไฟฟ้า 5 แบรนด์ที่มียอดขายสูงที่สุด ครึ่งปีแรกของปี 2022

ปฏิเสธไม่ได้เลยว่าในยุคปัจจุบันที่ราคาน้ำมันแพงขนาดนี้ รถยนต์ไฟฟ้าหรือรถ EV ได้รับความนิยมเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องในทั่วทุกมุมโลก เนื่องจากสามารถช่วยประหยัดค่าน้ำมันเชื้อเพลิงไปได้มากกว่าครึ่ง รวมถึงค่าบำรุงรักษาที่ต่ำกว่าและยังเป็นมิตรกับวิ่งแวดล้อม อีกทั้งยังมีอัตราเร่งที่ดีอีกด้วย แต่คุณรู้หรือไม่ว่าในช่วงครึ่งปีแรกของปี 2022 นี้ ใครเป็นผู้ที่ขายรถยนต์ไฟฟ้าไปได้มากที่สุด ในวันนี้เราได้รวบรวมข้อมูลของบริษัทผู้ผลิตรถยนต์ไฟฟ้า 5 บริษัท ที่มียอดขายรถยนต์ไฟฟ้าสูงสุด

อันดับที่ 5 – Hyundai Motor Group

 

ไม่น่าเชื่อว่าผู้ผลิตรถยนต์ยักษ์ใหญ่อย่าง Hyundai นั้นจะเป็นม้ามืดคว้าอันดับที่ 5 ไปครองได้สำเร็จ เพราะถึงในประเทศไทยรถยนต์แบรนด์นี้อาจจะไม่ได้ทำตลาดรถยนต์ไฟฟ้าอย่างจริงจังนัก แต่ดูเหมือนว่าในตลาดโลกนั้นรถยนต์ไฟฟ้ายี่ห้อนี้จะทำยอดขายได้ดีมากกว่าที่คิด คว้าอันดับที่ 5 ไปได้สำเร็จด้วยยอดขายรถไฟฟ้าที่ 167,305 คัน คิดเป็นส่วนแบ่งทางการตลาด 5.6%

อันดับที่ 4 – Volkswagen Group

มาต่อกันที่อันดับที่ 4 กับผู้ผลิตรถยนต์ชื่อดังจากเมืองเบียร์อย่าง Volkswagen Group ที่ในปัจจุบันพวกเขาครอบครองแบรนด์รถยนต์ไว้มากมาย โดยในครึ่งปีแรกที่ผ่านมาพวกเขาสามารถขายรถยนต์ไฟฟ้าภายใต้การครอบครองของพวกเขาไปได้ถึง 216,004 คัน คิดเป็นส่วนแบ่งทางการตลาด 7.3%

อันดับที่ 3 – SAIC

เชื่อว่าหลายๆคนน่าจะคุ้นๆกับชื่อ SAIC ใช่ครับ พวกเขาคือเจ้าของแบรนด์รถยนต์ที่กำลังเป็นกระแสในบ้านเราอย่าง MG นั่นเอง ซึ่งนอกจาก MG แล้วพวกเขายังมีแบรนด์รถยนต์ภายใต้การครอบครองมากมายไม่ว่าจะเป็น Maxus, Roewe, Baojun, Wuling และอื่นๆ โดยในช่วงครึ่งปีแรกที่ผ่านมา พวกเขาสามารถโกยยอดขายไปได้ที่ 321,289 คิดเป็นส่วนแบ่งทางการตลาดถึง 10.8%

 

อันดับที่ 2 – BYD


มาถึงตำแหน่งรองแชมป์ของเรากันบ้างกับ BYD ผู้ผลิตรถยนต์ไฟฟ้าชื่อดังจากแกนมังกรที่ดูเหมือนว่าในปีนี้พวกเขาจะสามารถสร้างปรากฏการณ์ทำยอดขายได้มากถึง 326,236 คัน และถือส่วนแบ่งทางการตลาดอยู่ที่ 11% ซึ่งหากเปรียบเทียบกับช่วงเวลาเดียวกันในปี 2021 ที่ผ่านมาซึ่งมีส่วนแบ่งการตลาดเพียงแค่ 5.5% จะเห็นได้ว่าในปีนี้พวกเขาได้ส่วนแบ่งทางการตลาดเพิ่มขึ้นถึง 1 เท่าตัวเลยทีเดียว

อันดับที่ 1 – Tesla


และแล้วก็มาถึงตำแหน่งแชมป์ของเราในวันนี้นั่นก็คือ Tesla นั่นเอง โดยบริษัทผู้ผลิตรถยนต์ไฟฟ้าชื่อดังจากสหรัฐอเมริกาภายใต้การควบคุมของ Elon Musk ยังคงสามารถครองตำแหน่งแชมป์ยอดขายรถยนต์ไฟฟ้าสูงสุดไปได้ด้วยจำนวน 564,873 ซึ่งคิดเป็นส่วนแบ่งการตลาดที่ 19% ซึ่งดูเหมือนจะดี แต่หากเปรียบเทียบกับปี 2021 ซึ่งพวกเขาถือครองส่วนแบ่งการตลาดอยู่ที่ 22.7% จะพบว่าพวกเขาโดนแย่งลูกค้าไปจำนวนหนึ่ง ซึ่งต้องดูกันต่อไปว่าทาง Tesla จะมีวิธีแก้ไขอย่างไรบ้างในอนาคต

ขอบคุณข้อมูลและรูปภาพจาก : insideevs.com

รับชมข่าวสารยานยนต์ที่น่าสนใจอื่นๆ คลิกที่นี่

รับชมคลิปวีดีโอทดสอบรถของเรา คลิกที่นี

บทความที่น่าสนใจ

ชมภาพรถสปอร์ต JDM หายากที่ถูกทิ้งร้างในเขตควมคุมรังสีที่เมือง Fukushima

Nopkung

2022 Acura NSX Type S ใหม่ โชว์รูปร่างสุดเซ็กซี่ ก่อนเปิดตัวจริง 12 สิงหาคมนี้

Peng

A.P. Honda กวาด!! 16 รางวัล Thailand Bike of the Year 2019 ตอกย้ำตำแหน่งผู้นำตลาดรถจักรยานยนต์ไทย

idiot

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More

Privacy & Cookies Policy