fbpx

ชมคลิป BMW M5 E39 vs NISSAN GT-R R34 ตัวแรงจากปลายยุค 90s

วันนี้เราจะพาท่านไปชมการปะทะกันระหว่าง BMW M5 E39 ตัวแรงสี่ประตูจากค่ายใบพัดสีฟ้า และ NISSAN GT-R R34 รถสปอร์ตจากแดนปลาดิบซึ่งหลายๆคนไฝ่ฝันอยากเป็นเจ้าของสักครั้ง

ดูเหมือนว่ารถทั้งสองคันนี้จะสูสีกันเป็นอย่างมาก เพราะจากคลิปวีดีโอนั้นจะสังเกตได้ว่าในการแข่งขันนั้นรถทั้งสองคันเข้าเส้นชัยในระยะที่ห่างกันไม่ถึงช่วง 1 คันรถด้วยซ้ำ ซึ่งในการทดสอบจะเห็นได้ว่าจังหวะการออกตัว รวมถึงจังหวะการสับเกียร์นั้นส่งผลอย่างมากต่อผลการแข่งขัน เรียกได้ว่ารถทั้ง 2 คันนี้มีสมรรถนะที่ใกล้เคียงกัน


สำหรับ BMW M5 E39 เปิดตัวครั้งแรกในปี 1998 ในฐานะรถซีดานที่ได้รับการอัพเกรดเป็นเวอร์ชั่น M ซึ่งเป็นรถยนต์กลุ่มสมรรถนะสูงของ BMW โดยมันมาพร้อมกับเครื่องยนต์ V8 4.9 ลิตร ให้กำลังแรงม้าสูงสุด 400 แรงม้า และแรงบิดสูงสุด 500 นิวตัน-เมตร ส่งกำลังผ่านเกียร์ธรรมดา 6 จังหวะ ขับเคลื่อนล้อหลัง ตัวรถมีน้ำหนักรวมอยู่ที่ 1,795 กิโลกรัม

BMW M5 E39
BMW M5 E39

มาต่อกันที่ NISSAN GT-R R34 อสูรกายจากแดนปลาดิบผู้ได้รับฉายาว่า Supercars Killer หรือนักฆ่าซูเปอร์คาร์นั่นเอง โดยมันมาพร้อมกับเครื่องยนต์รหัส RB26 DETT ฝาแดงอันเลื่องชื่อ ให้กำลังแรงม้าสูงสุด 280 แรงม้า และแรงบิดสูงสุด 392 นิวตัน-เมตร ส่งกำลังผ่านเกียร์ธรรมดา 6 จังหวะพร้อมระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ ATTESA E-TS Pro ตัวรถมีน้ำหนักรวมอยู่ที่ 1,560 กิโลกรัม

NISSAN GT-R R34
NISSAN GT-R R34

ถึงแม้ว่า R34 จะมีกำลังแรงม้าที่น้อยกว่า M5 อยู่ถึง 120 แรงม้า ที่สิ่งที่ทำให้รถคันนี้สามารถแข่งขันกับ BMW M5 ได้อย่างสูสีนั่นก็คือ น้ำหนักตัวที่เบากว่า 235 กิโลกรัม รวมถึงระบบขับเคลื่อน 4 ล้อที่ช่วยให้สามารถออกตัวได้ดีขึ้นนั่นเอง

ขอบคุณข้อมูล รูปภาพ และคลิปวีดีโอจาก : carscoops.com / carwow

รับชมข่าวสารยานยนต์อื่นๆที่น่าสนใจ คลิกที่นี่

รับชมคลิปวีดีโอทดสอบรถของเรา คลิกที่นี

บทความที่น่าสนใจ

Rolls-Royce Ghost ในชุดแต่งจากสำนัก Mansory หล่อเข้มดูเป็นรถหัวหน้าแก๊งมากเวอร์

Peng

จับ Suzuki Jimny และ Jeep Wrangler มาทดสอบประสิทธิภาพ

idiot

รู้หรือไม่ Supercars, Hypercars, Megacars ต่างกันอย่างไร ?

Nopkung

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More

Privacy & Cookies Policy