fbpx
VW-ID-Buzz

Volkswagen ID. Buzz เปิดรับจองแล้วในอังกฤษ เคาะราคาเริ่มต้น 2.46 ล้านบาท !!

หลังจากที่ทาง Volkswagen ได้เผยโฉม ID. Buzz รถตู้ขุมพลังไฟฟ้ารุ่นใหม่ล่าสุด ที่ได้รับแรงบรรดาลใจมาจาก Volkswagen Type 2 (Samba Bus) รถตู้สุดคลาสิกที่มีประวัติศาสตร์อันยาวนาน โดยพวกเขาได้เริ่มรับจองรถตู้รุ่นใหม่ในประเทศอังกฤษแล้ว เคาะราคาเริ่มต้นที่ 57,115 ปอนด์สเตอร์ลิง หรือคิดเป็นเงินไทยราวๆ 2.46 ล้านบาท

VW ID Buzz
ซ้าย VW Type 2 (Samba Bus) ขวา VW ID Buzz 2022

ขุมพลังของเจ้า ID. Buzz นั้นจะมาพร้อมกับมอเตอร์ไฟฟ้าแบบติดตั้งด้านหลัง ที่ให้กำลังสูงสุด 201 แรงม้า และแรงบิดสูงสุด 310 นิวตัน-เมตร โดยมันจะมาพร้อมกับแบตเตอรี่ขนาด 77 kWh ซึ่งทางผู้ผลิตเคลมว่ารถคันนี้จะสามารถวิ่งได้ระยะทางสูงสุดถึง 424 กิโลเมตรต่อการชาร์จหนึ่งครั้ง (ทดสอบถามมาตรฐาน WLTP)

ถึงแม้ว่าเจ้า Volkswagen ID. Buzz จะไม่ได้มาในดีไซน์แบบฮิปปี้เหมือนกับรุ่นพี่ (จริงๆน่าจะเป็นรุ่นปู่มากกว่า) แต่ทางผู้ผลิตก็ได้มีสีตัวถังให้เลือกมากถึง 11 สี รวมถึงยังมีล้อให้เลือกถึง 7 แบบด้วยกัน นอกจากนี้ภายในห้องโดยสารจะมีออปชั่นให้เลือกการตกแต่ง ไม่ได้มีเพียงเฉพาะสีดำหรือสีเทาเท่านั้น

สำหรับการเปิดรับจองในประเทศอังกฤษ จะเริ่มเปิดจองเฉพาะรุ่นรถยนต์โดยสารก่อนเท่านั้น (รุ่นที่เป็นรถเพื่อการพานิชย์จะตามมาในภายหลัง) ซึ่งจะเปิดรับจองระหว่างวันที่ 30 พ.ค. ถึง 30 มิ.ย. นี้

 

ขอบคุณข้อมูลและรูปภาพจาก : carscoops.com 

รับชมข่าวสารอื่นๆของ Volkswagen คลิกที่นี่

รับชมคลิปวีดีโอทดสอบรถของเรา คลิกที่นี

บทความที่น่าสนใจ

Triumph ชวนเปลี่ยนบรรยากาศการท่องเที่ยวให้สนุกยิ่งขึ้น!! ด้วยรถมอเตอร์ไซค์ 3 สไตล์

idiot

Nissan Qashqai Midnight Edition รุ่นพิเศษมาดเข้ม เริ่ม 7.8 แสนบาทในออสเตรเลีย

Peng

Volvo โชว์ห้องโดยสาร Volvo EX90 เอสยูวีไฟฟ้าเรือธงใหม่ ก่อนเปิดตัวจริง 9 พ.ย.นี้

Peng

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More

Privacy & Cookies Policy