fbpx
Hyundai Elantra

Hyundai ทึ่ง! หญิงมะกันขับ Elantra ได้ 1.6 ล้านกม. ภายใน 5 ปี โดยเครื่องยนต์ไม่เป็นอะไรเลย

โดยปกติแล้วชาวอเมริกันทั่วไปขับรถเฉลี่ยปีละ 14,000 ไมล์ (22,530 กิโลเมตร) แต่สำหรับ Farrah Haines หญิงชาวมะกันผู้มีอาชีพขับรถส่งสินค้าจากรัฐแคนซัสเธอกลับทำได้เหนือกว่าค่าเฉลี่ยนั้นมาก

เกิดเป็นข่าวขึ้นมาทันทีสำหรับเรื่องราวของ Farrah Haines หลังมีรายงานว่าเธอสามารถขับ Hyundai Elantra รุ่นปี 2013 ได้ระยะทาง 1.6 ล้านกิโลเมตร ภายในเวลา 5 ปี โดยที่เครื่องยนต์ไม่เป็นอะไรเลย ซึ่งตัวเลขที่มากมายนี้เกิดจากในแต่ละปีเธอต้องขับรถคันดังกล่าวส่งชิ้นส่วนรถยนต์และสินค้าไปยังสถานที่ต่างๆ ซึ่งเท่ากับว่าเธอขับรถได้ประมาณ 321,868 กิโลเมตรต่อปีเลยทีเดียว

หลังจากที่ Hyundai ทราบเรื่องดังกล่าว ทางบริษัทก็ไม่รอช้าจัดทำป้ายสัญลักษณ์ 1 ล้านไมล์แบบพิเศษขึ้นมาให้ พร้อมรีเซ็ตตัวเลขกลับมาเหลือ 0 ไมล์เหมือนเดิม แต่เพิ่มเติมคือสัญลักษณ์ 1M ที่หน้ามาตรวัดระยะทาง ซึ่งการทำแบบนี้มีเหตุผลคือมาตรวัดดิจิตอลส่วนใหญ่มีระยะทางสูงสุด 999,999 ไมล์ (1,609,342 กิโลเมตร) ทาง Hyundai จึงใช้วิธีเพื่อบ่งบอกว่ารถคันนี้วิ่งทะลุ 1 ล้านไมล์แล้วนั่นเอง

ความสำเร็จนั้นน่าประทับใจมากแม้แต่ Hyundai เองก็ยังประหลาดใจกับสิ่งที่เกิดขึ้น ซึ่งทางบริษัทก็ได้มีการตรวจสอบความถูกต้องของระบบอ่านมาตรวัดระยะทาง รวมถึงให้วิศวกรมาตรวจสอบเครื่องยนต์ สายไฟ หรือแม้กระทั่งดูบันทึกจากการใช้ศูนย์บริการ

เมื่อทุกอย่างถูกตรวจสอบแล้วไม่พบความผิดปกติ Hyundai จึงตัดสินใจมอบรางวัลรถยนต์ Hyundai Elantra รุ่นใหม่ล่าสุดให้เพื่อเป็นการขอบคุณ สำหรับความความภักดีของเธอที่มีต่อแบรนด์

ทั้งนี้ Haines เปิดเผยว่า “ฮุนไดของฉันเป็นรถยนต์ที่ยอดเยี่ยม สิ่งสำคัญที่ทำให้วิ่งทะลุ 1 ล้านไมล์คือให้ความสำคัญกับการบำรุงรักษาอย่างเป็นประจำ และการมีรถยนต์ที่มีคุณภาพนั่นคือสิ่งที่ดีที่สุด”

 

บทความที่น่าสนใจ

Silverado ผงาด เพราะ Hennessey อัพเกรดกลายเป็นกระบะ 6 ล้อ

idiot

Maxus Life Home V90 Villa Edition รถบ้าน 2 ชั้นยืดหดได้…แถมมีลิฟต์ด้วยในตัว

Peng

มีข่าวลือว่า GTA 6 กำลังอยู่ในระหว่างการพัฒนา มาพร้อมฟีเจอร์รถที่ไฉไลกว่าเดิม

idiot

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More

Privacy & Cookies Policy