fbpx

อย่างเดือดปลุกเครื่อง V16 ซูเปอร์ชาร์จในตำนานขึ้นมากับเสียงคำรามสุดคลั่ง

โลกของรถยนต์ในปัจจุบันต่างถูกครอบงำด้วยพลังไฟฟ้า และดูเหมือนในอนาคตข้างหน้าจะเป็นปัจจัยหลักในการขับเคลื่อนรถยนต์รุ่นใหม่ แต่ในขณะเดียวกันโชคดีที่มีมุมเล็ก ๆ ของโลกยังมองย้อนกลับไปในอดีตครั้งที่เป็นยุคทองของเครื่องยนต์สันดาป

โดยโครงการนี้จะไม่ใช้ประโยชน์จากความก้าวหน้าสมัยใหม่ สิ่งที่คุณจะได้ยินในวิดีโอด้านล่างนี้คือความ old-school ไม่มีการปรุงแต่งเสียง มันคือการเผาไหม้ภายใน – 16 กระบอกสูบ และสิ่งที่คุณกำลังได้ยินคือ V16 ซูเปอร์ชาร์จ 1.5 ลิตรที่ให้กำลัง 591 แรงม้า มีกำลังถึง 12,000 รอบต่อนาทีและจะส่งกำลังไปยังล้อหลังผ่านเกียร์ธรรมดา 5 สปีด ที่สร้างขึ้นด้วย BRM British Racing Motors

V16 หนึ่งในสามของ dyno ซึ่งมีแผนที่จะใช้กับสามตัวอย่างใหม่ของรถแข่งปี 1950 Type 15 V16 F1 วิดีโอนี้ถ่ายโดยใช้เครื่องยนต์หมายเลขสองดั้งเดิมและทำการทดสอบเพื่อให้วิศวกรของ บริษัท ได้เรียนรู้เพิ่มเติมเกี่ยวกับความซับซ้อนของเครื่องยนต์

ด้วยชิ้นส่วนมากกว่า 36,000 ชิ้นจึงเป็นงานที่ยากลำบาก มันทำให้ทุกอย่างยากขึ้นโดยข้อเท็จจริงที่ว่าเครื่องยนต์รุ่นนี้ไม่ได้ถูกสตาร์ทมาตั้งแต่ปี 1999 ตั้งแต่เครื่องยนต์เกิดความผิดพลาดที่กระทำโดยอดีตนักขับ BRM F1 Jose-Froilan Gonzalez ในระหว่างการเฉลิมฉลองครบรอบ 50 ปีของ BRM ที่ UK’s Silverstone F1 circuit

มันกำลังทำงานอีกครั้งเป็นเครื่องพิสูจน์ว่าทุกคนทำงานหนักแค่ไหนในโครงการนี้ แต่เบาะแสที่ใหญ่กว่าว่ารถ F1 ทั้งสามรุ่นดั้งเดิมนั้นจะเป็นอย่างไรเมื่อทำเสร็จแล้ววิศวกรจะใช้ภาพวาดต้นฉบับประมาณ 20,000 ภาพรวมถึงประมาณ 5,000 พิมพ์เขียวเพื่อให้แน่ใจว่ารถยนต์

นั้นเหมือนกับต้นฉบับปี 1950 BRM กล่าวว่า “จะไม่มีการตีความที่ทันสมัยมันจะตรงตามที่เป็นอยู่” ด้วยต้นฉบับเพียงหนึ่งเดียวที่ยังมีชีวิตอยู่ในฐานะ “ชิ้นส่วนพิพิธภัณฑ์ที่น่าชื่นชม” และมีเพียงรุ่น ‘ใหม่’ สามรุ่นที่สร้างขึ้นจากหมายเลขแชสซีเดิมที่ไม่ได้ใช้งานตั้งแต่ปี 1950

 

carbuzz


 

บทความที่น่าสนใจ

Nissan GT-R T-Spec พร้อมจำหน่ายแล้วในไทย ราคา 12,200,000 บาท

Peng

TWR Supercat ที่มีพื้นฐานจาก Jaguar XJS รุ่นคลาสสิก แต่ขับเคลื่อนด้วย V12 ราคา 10 ล้าน!!

idiot

ภาพแรก 2022 Volkswagen Amarok รถกระบะรุ่นใหม่ที่ใช้พื้นฐานเดียวกับ Ford Ranger รุ่นใหม่

Peng

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More

Privacy & Cookies Policy