fbpx

อย่างเดือดปลุกเครื่อง V16 ซูเปอร์ชาร์จในตำนานขึ้นมากับเสียงคำรามสุดคลั่ง

โลกของรถยนต์ในปัจจุบันต่างถูกครอบงำด้วยพลังไฟฟ้า และดูเหมือนในอนาคตข้างหน้าจะเป็นปัจจัยหลักในการขับเคลื่อนรถยนต์รุ่นใหม่ แต่ในขณะเดียวกันโชคดีที่มีมุมเล็ก ๆ ของโลกยังมองย้อนกลับไปในอดีตครั้งที่เป็นยุคทองของเครื่องยนต์สันดาป

โดยโครงการนี้จะไม่ใช้ประโยชน์จากความก้าวหน้าสมัยใหม่ สิ่งที่คุณจะได้ยินในวิดีโอด้านล่างนี้คือความ old-school ไม่มีการปรุงแต่งเสียง มันคือการเผาไหม้ภายใน – 16 กระบอกสูบ และสิ่งที่คุณกำลังได้ยินคือ V16 ซูเปอร์ชาร์จ 1.5 ลิตรที่ให้กำลัง 591 แรงม้า มีกำลังถึง 12,000 รอบต่อนาทีและจะส่งกำลังไปยังล้อหลังผ่านเกียร์ธรรมดา 5 สปีด ที่สร้างขึ้นด้วย BRM British Racing Motors

V16 หนึ่งในสามของ dyno ซึ่งมีแผนที่จะใช้กับสามตัวอย่างใหม่ของรถแข่งปี 1950 Type 15 V16 F1 วิดีโอนี้ถ่ายโดยใช้เครื่องยนต์หมายเลขสองดั้งเดิมและทำการทดสอบเพื่อให้วิศวกรของ บริษัท ได้เรียนรู้เพิ่มเติมเกี่ยวกับความซับซ้อนของเครื่องยนต์

ด้วยชิ้นส่วนมากกว่า 36,000 ชิ้นจึงเป็นงานที่ยากลำบาก มันทำให้ทุกอย่างยากขึ้นโดยข้อเท็จจริงที่ว่าเครื่องยนต์รุ่นนี้ไม่ได้ถูกสตาร์ทมาตั้งแต่ปี 1999 ตั้งแต่เครื่องยนต์เกิดความผิดพลาดที่กระทำโดยอดีตนักขับ BRM F1 Jose-Froilan Gonzalez ในระหว่างการเฉลิมฉลองครบรอบ 50 ปีของ BRM ที่ UK’s Silverstone F1 circuit

มันกำลังทำงานอีกครั้งเป็นเครื่องพิสูจน์ว่าทุกคนทำงานหนักแค่ไหนในโครงการนี้ แต่เบาะแสที่ใหญ่กว่าว่ารถ F1 ทั้งสามรุ่นดั้งเดิมนั้นจะเป็นอย่างไรเมื่อทำเสร็จแล้ววิศวกรจะใช้ภาพวาดต้นฉบับประมาณ 20,000 ภาพรวมถึงประมาณ 5,000 พิมพ์เขียวเพื่อให้แน่ใจว่ารถยนต์

นั้นเหมือนกับต้นฉบับปี 1950 BRM กล่าวว่า “จะไม่มีการตีความที่ทันสมัยมันจะตรงตามที่เป็นอยู่” ด้วยต้นฉบับเพียงหนึ่งเดียวที่ยังมีชีวิตอยู่ในฐานะ “ชิ้นส่วนพิพิธภัณฑ์ที่น่าชื่นชม” และมีเพียงรุ่น ‘ใหม่’ สามรุ่นที่สร้างขึ้นจากหมายเลขแชสซีเดิมที่ไม่ได้ใช้งานตั้งแต่ปี 1950

 

carbuzz


 

บทความที่น่าสนใจ

เผยโฉม Ferrari Portofino ม้าลำพองตัวใหม่พละกำลัง 590 แรงม้า

Peng

Dodge เล่นใหญ่เปิดตัวทีเซอร์ใหม่ พร้อมกับคำใบ้ 8,950 แรงม้า ที่ทำให้แฟน ๆ งงงวย

idiot

ลือหนัก Ora Good Cat GT จะเปิดรับจองในไทย ปลายเดือน มิถุนายน 2565

Nopkung

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More

Privacy & Cookies Policy