fbpx

ใหม่ Mercedes-Benz C-Class 2022 กับภาพหลุดรอบคันทะลวงจนถึงภายในครั้งแรก

all-new 2022 Mercedes-Benz C-Class เคยถูกพบเห็นในรถต้นแบบที่ทำการทดสอบมาแล้วก่อนหน้านี้ และถึงแม้มันจะเป็นเพียงรถทดสอบแต่ทางค่ายก็มิอาจให้ใครล่วงรู้ถึงความลับภายในลายพรางได้ แต่ถึงทางค่ายจะหวงแหนไว้มากแค่ไหนล่าสุดภาพ C-Class ก็หลุดออกมาจนได้ ก่อนหน้าจะเปิดตัวอย่างเป็นทางการในวันอังคารนี้เวลา 8.00 น.

ซีดานรุ่นใหม่ดูเหมือนถูกย่อส่วนมากจาก S-Class แต่การออกแบบภายนอกไม่ใช่ประเด็นสำคัญที่สุดตอนนี้ แต่เป็นการตกแต่งภายในที่สวยงาม C-Class ปี 2022 ประกอบด้วยระบบสาระบันเทิง MBUX (Mercedes-Benz User Experience) เวอร์ชันล่าสุดของผู้ผลิตรถยนต์สัญชาติเยอรมัน

หน้าจอสัมผัสขนาดใหญ่ซึ่งกินส่วนสำคัญของแดชบอร์ด มันทำมุมสูงขึ้นจากคอนโซลกลางซึ่งเป็นลักษณะการออกแบบของ S-Class มันมีปุ่มเพียงปุ่มเดียวที่ด้านล่างสุดของหน้าจอ ช่องแอร์ทรงกลมสามเหนือหน้าจอเป็นอีกหนึ่งการออกแบบของ Mercedes ที่คุ้นเคย

ภายใต้ฝากระโปรงคาดว่า C-Class ใหม่จะมีเครื่องยนต์สี่สูบเรียงกัน ทั้งหมดจะมีระบบช่วยแบบไฮบริด 48 โวลต์ การตจัดสินใจที่จะทิ้งเครื่อง 6 สูบแถวเรียง นั้นมาจากขนาดของรถ ส่วนหน้าจะต้องมีความยาวเพิ่มขึ้นอีกสองนิ้ว นอกจากนี้ยังส่งผลให้มีน้ำหนักเพิ่มขึ้นซึ่งเป็นอันตรายต่อพลศาสตร์และการบังคับรถโดยรวม การลดน้ำหนักเป็นสิ่งสำคัญเนื่องจากระบบไฮบริดและแบตเตอรี่ลิเธียมไอออนมักจะค่อนข้างหนัก ซึ่งดูเหมือนทางค่ายจะไม่สนแม้คู่แข่งอย่าง BMW 3 ซ฿งยังคงใช้เครื่องยนต์เหล่านี้อยู่

 

ที่มา : carbuzz


 

บทความที่น่าสนใจ

Supra Mk4 จะปรากฏตัวอีกครั้งในเกม Forza Horizon 4 เดือนธันวาคมนี้

idiot

เผยโฉม McLaren Senna LM รุ่นพิเศษสีส้มจี๊ด ฉลองชัยชนะแด่รถแข่ง F1 GTR ในตำนาน

Peng

All New Subaru WRX และ WRX Wagon เปิดตัวในไทยอย่างเป็นทางการ เคาะราคาเริ่มต้น 2,959,000 บาท

Nopkung

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More

Privacy & Cookies Policy