fbpx
Suzuki Jimny

Suzuki Jimny อาจไม่ได้ไปต่อในยุโรป เนื่องจากปล่อยมลพิษมากเกินไป

เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา Suzuki Jimny ตกเป็นข่าวอาจไม่ได้ทำตลาดต่อในยุโรป เนื่องจากมีการปรับใช้มาตรการปล่อยมลพิษฉบับใหม่ที่เข้มงวดมากขึ้น ซึ่งจะมีผลบังคับใช้ตั้งแต่ปี 2021 เป็นต้นไป

ล่าสุด Suzuki ประเทศอังกฤษ ก็ได้ออกมายืนยันเกี่ยวกับข่าวลือดังกล่าวว่า “Jimny จะยังคงวางจำหน่ายในสหราชอาณาจักรในจำนวนจำกัดจนถึงสิ้นปี 2020” อย่างไรก็ตามบริษัทไม่ได้ระบุว่าจะเกิดอะไรขึ้นหลังจากนั้น

ขณะที่เว็บไซต์ Autocar India ได้อ้างรายงานจากแหล่งข่าวที่ไม่เปิดเผยว่า Jimny จะถูกยุติการทำตลาดในยุโรปภายในปี 2021 พร้อมอ้างว่า Suzuki จะนำ Jimny กลับมาทำตลาดในรูปแบบของรถยนต์เชิงพาณิชย์ในปี 2021 และจะมีการปรับปรุงเครื่องยนต์เพื่อหลีกเลี่ยงมาตรการปล่อยมลพิษดังกล่าว

อย่างไรก็ดีเมื่อทาง Suzuki ประเทศอังกฤษ ได้ทราบเกี่ยวกับข่าวลือการปรับปรุงเครื่องยนต์ของ Jimny โฆษกของ Suzuki ก็ได้ออกมากล่าวว่า “ไม่.. ผมไม่เคยได้ยินอะไรเกี่ยวกับปรับปรุงเครื่องยนต์ของรถรุ่นนี้”

ทั้งนี้ Suzuki Jimny ทำตลาดในยุโรปด้วยเครื่องยนต์ 4 สูบ ความจุ 1.5 ลิตร ไร้ระบบอัดอากาศ ให้กำลัง 102 แรงม้า โดยมีการปล่อยไอเสียอยู่ที่ 154 กรัมต่อกิโลเมตร สำหรับรุ่นเกียร์ธรรมดา 5 สปีด และ 170 กรัมต่อกิโลเมตร สำหรับรุ่นเกียร์อัตโนมัติ 4 สปีด ซึ่งถือว่ามากกว่าข้อกำหนดสูงสุดของสหภาพยุโรปที่บังคับให้อยู่ไม่เกิน 95 กรัมต่อกิโลเมตร

บทความที่น่าสนใจ

ไม่น่าเชื่อ BYD ATTO 3 โดนชนท้าย-ด้านหน้ากระแทก โดนบิลค่าซ่อมเกือบ 200,000 บาท

Nopkung

ชี้เป้า!! MG 5 รถเก๋งสไตล์สปอร์ตคูเป้ที่คุ้มค่า และอยากคุ้มแบบไหนเลือกได้เลย พร้อมรับโปรสุดพิเศษ

Nopkung

รู้จัก “สติ๊กเกอร์ส่วยรถบรรทุก” มันคืออะไร ทำไมต้องจ่าย และจ่ายให้ใคร ?

Nopkung

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More

Privacy & Cookies Policy