fbpx

สิทธิบัตรที่บ่งบอกว่า ฟอร์ดกำลังจะพัฒนารถปิกอัพเปิดประทุน

หลังคาเปิดโล่ง และ สามารถพับเก็บได้ เป็นคุณสมบัติของ Jeep Gladiator ซึ่งสิ่งนี้ทำให้มันกลายเป็นรถปิกอัพที่โดดเด่นและเหนือกว่าเพื่อน ๆ ในตลาด เพราะนอกจากความโดดเด่นแล้วมันยังมอบประสบการณ์ที่แปลกใหม่ให้แก่ผู้ขับขี่ เพราะคงจะดีไม่น้อยหากคุณขับรถคันนี้ไปตามป่า หลังคาที่เปิดโล่งจะทำให้คุณดื่มด่ำกับธรรมชาติอย่างเต็มที่

ล่าสุดดูเหมือนว่า Ford ก็ต้องการให้รถปิกอัพของพวกเขา เป็นเช่นนั้นบ้าง จากการเผยแพร่สิทธิบัตรของค่าย ที่ให้รายละเอียดว่าพวกเขากำลังจะพัฒนาหลังคาเปิดประทุนบนรถปิกอัพ ด้วยการใช้สลักยึดหลังคารวมเข้าหับส่วนหัวของหระจกหน้ารถไปจนถึงโครงสร้างตัวถัง

นอกจากนี้สิทธิบัตรชุดนี้ยังแสดงให้เห็นถึงหน้าต่างด้านหลังที่สามารถเลื่อนเปิด-ปิดได้ ไปจนถึงรายละเอียดที่แสดงให้เห็นว่าหลังที่ดังกล่าวนั้นสามารถนำมาใช้งานกับรถได้หลายหลายประเภท เช่น รถยนต์, รถตู้, รถสปอร์ตยูทิลิตี้ และ รถประเภทอื่น ๆ ซึ่งเราคาดว่ารถ SUV สุดแกร่งของค่ายอย่าง Bronco มีสิทธิที่จะได้ใช้หลังคาชิ้นนี้สูง

 

ที่มา : motor1


 

บทความที่น่าสนใจ

มิตซูบิชิ ปาเจโร สปอร์ต สุดยอดรถอเนกประสงค์จากตำนานสู่ปัจจุบัน

idiot

บุกชมตัวจริงถึงโรงงานผลิต Lotus Evija ไฮเปอร์คาร์ที่ทรงพลังที่สุดในโลกระดับ 2,000 แรงม้า

Peng

Honda หยุดเดินสายการประกอบรถยนต์ชั่วคราว เลี่ยงการแพร่ระบาดของไวรัส COVID-19

idiot

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More

Privacy & Cookies Policy