fbpx

Mitsubishi เผยผลการดำเนินงานในครึ่งปีแรก 2562 สู่การเติบโตอย่างต่อเนื่อง

บริษัท มิตซูบิชิ มอเตอร์ส (ประเทศไทย) จำกัด (Mitsubishi Motors Thailand) ประกาศผลการดำเนินงานที่แข็งแกร่งและสร้างการเติบโตอย่างต่อเนื่องในครึ่งแรกของปี 2562 พร้อมเดินหน้าสู่การบรรลุเป้าหมายประจำปี

สำหรับยอดขายในช่วง 6 เดือนแรกของปีนี้เพิ่มขึ้นร้อยละ 10.3 เมื่อเทียบกับช่วงเวลาเดียวกันของปีที่แล้วโดยอยู่ที่ 45,343 คัน ขณะที่ยอดขายรวมของอุตสาหกรรมยานยนต์อยู่ที่ 523,770 คัน หรือ เติบโต 7.1% เมื่อเทียบกับปีที่แล้ว Mitsubishi Motors Thailand มีส่วนแบ่งตลาด 8.7% เพิ่มขึ้นจากช่วงเวลาเดียวกันของปี 2561

โดยรถกระบะ New Mitsubishi Triton มียอดขายคิดเป็นสัดส่วน 40% ของยอดขายทั้งหมดของบริษัทฯ ขณะที่รถซิตี้คาร์ Mitsubishi Attrage และ Mitsubishi Mirage มีสัดส่วนยอดขายร 26% รวมไปถึง Mitsubishi Xpander ซึ่งบุกเบิกเซกเมนท์ครอสโอเวอร์ใหม่ในประเทศไทย มีสัดส่วนยอดขายถึง 19% ในขณะที่ Mitsubishi Pajero Sport มียอดขาย 15% โดยยังคงเป็นที่ต้องการสำหรับลูกค้าที่มองหาอีกระดับของเทคโนโลยี สมรรถนะ การออกแบบ และความปลอดภัยในกลุ่มรถอเนกประสงค์พรีเมียม

มร. โมริคาซุ ชกกิ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท มิตซูบิชิ มอเตอร์ส (ประเทศไทย) จำกัด กล่าว “เรามีผลการดำเนินงานที่แข็งแกร่งและเติบโตได้อย่างต่อเนื่อง ความสำเร็จในช่วงครึ่งปีแรกนี้เป็นผลจากความมุ่งมั่นทุ่มเทของทีมพนักงาน Mitsubishi Motors Thailand และผลิตภัณฑ์อันยอดเยี่ยมที่ตรงตามความต้องการและตอบสนองได้อย่างครบครันในทุกเซ็กเมนท์ ด้วยความโดดเด่นด้านดีไซน์ที่ทันสมัย เทคโนโลยีและสมรรถนะ ปัจจัยอื่นๆ ที่ส่งผลต่อความสำเร็จยังรวมถึงการยกระดับเครือข่ายผู้จำหน่ายอย่างต่อเนื่องเพื่อความพึงพอใจของลูกค้า”

ทั้งนี้ในปี 2561 Mitsubishi Motors Thailand มียอดขาย 41,101 คัน ส่วนแบ่งตลาดอยู่ที่ 8.4% นอกจากยอดขายภายในประเทศ Mitsubishi Motors Thailand ยังมีการเติบโตในด้านการผลิตโดยมียอดการผลิตรวมทั้งหมด 173,822 คัน (รวมรถยนต์ผลิตทั้งคันและรถยนต์ชิ้นส่วนประกอบ) สำหรับในช่วงครึ่งแรกของปี 2562 เติบโต 2.6% เมื่อเทียบกับช่วงเวลาเดียวกันของปีที่แล้วซึ่งมียอดการผลิต 169,433 คัน

ด้านการส่งออก Mitsubishi Motors Thailand ส่งออกรถยนต์ทั้งหมด 177,715 คัน (รวมรถยนต์ผลิตทั้งคันและรถยนต์ชิ้นส่วนประกอบ) เพิ่มขึ้น 7.1% เมื่อเทียบกับช่วงเวลาเดียวกันของปี 2561 โดยเมื่อปลายกรกฎาคมที่ผ่านมา บริษัทฯ ได้ฉลองการส่งออกรถคันที่ 4 ล้าน คือ New Mitsubishi Triton ไปยังทวีปยุโรป โดยความสำเร็จดังกล่าวเป็นการเน้นย้ำถึงความสำคัญของประเทศไทยในการเป็นศูนย์กลางการดำเนินงานของ มิตซูบิชิ มอเตอร์ส คอร์ปอเรชั่น ทั้งในระดับภูมิภาคและระดับโลก

สำหรับการดำเนินงานในครึ่งหลังของปี 2562 Mitsubishi Motors Thailand จะยังคงมุ่งเน้นปัจจัยที่ช่วยส่งเสริมความสำเร็จ ทั้งการเสริมสร้างความแข็งแกร่งให้กับกลุ่มผลิตภัณฑ์ของ Mitsubishi Motors Thailand ให้สามารถรองรับความต้องการที่แตกต่างในตลาดอย่างการเปิดตัวที่ผ่านมาของ New Mitsubishi Triton รุ่นโลว์ไรเดอร์ และ New Mitsubishi Pajero Sport โดยมีแผนการเปิดตัวผลิตภัณฑ์เพิ่มเติมอีกหลายรุ่นภายในปีนี้

Mitsubishi Motors Thailand จะเดินหน้าให้ความสำคัญกับการพัฒนาและการขยายเครือข่ายผู้จำหน่าย แผนการดำเนินงานในปีนี้ยังรวมถึงการยกระดับโชว์รูมและศูนย์บริการอีกกว่า 65 แห่งด้วยอัตลักษณ์องค์กร (CI) และดีไซน์ใหม่ และมีเป้าหมายว่าจะทำการปรับปรุงภาพลักษณ์ให้แล้วเสร็จทั้งหมด 240 แห่ง ทั่วประเทศภายในสิ้นปีงบประมาณ 2564

นอกจากนี้ บริษัทฯ จะดำเนินโครงการมาตรฐานระดับสูงการดำเนินงานของเครือข่ายผู้จำหน่ายหรือ Advanced Dealer Operation Standard เพื่อยกระดับการบริการและความพึงพอใจของลูกค้าอย่างต่อเนื่อง


 

บทความที่น่าสนใจ

10 อันดับค่ายรถยนต์ ที่มียอดขายในตลาดรถยนต์รวมเดือนมีนาคม รวมทั้งสิ้น 98,313 คัน

idiot

10 อันดับค่ายรถยนต์ ที่มียอดขายสูงสุดในเดือนสิงหาคม 63 รวมทั้งสิ้น 67,906 คัน

idiot

ทำไม “จีน” ถึงกลายมาเป็นผู้เล่นรายใหญ่ในอุตสาหกรรมยานยนต์

Nopkung

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More

Privacy & Cookies Policy