fbpx
Honda เผยรถต้นแบบ Saloon EV จะมีความคล้ายกับเวอร์ชั่นขายจริงถึง 90%

Honda เผยรถต้นแบบ Saloon EV จะมีความคล้ายกับเวอร์ชั่นขายจริงถึง 90%

เช่นเดียวกับรถต้นแบบส่วนใหญ่ Saloon EV ที่ Honda นำมาจัดแสดงในงาน CES 2024 นั้นเต็มไปด้วยฟีเจอร์ที่ไม่น่าจะนำเสนอในรถโปรดักชั่นได้ อย่างไรก็ตาม Honda ได้บอกว่าพวกเขามีความมุ่งมั่นที่จะทำให้ Saloon EV มีความคล้ายคลึงกับรถโปรดักชั่นถึง 90% เมื่อออกวางจำหน่ายจริงในปี 2026

Saloon EV เป็นรถยนต์ไฟฟ้าในกลุ่มผลิตภัณฑ์ 0 Series ที่มาพร้อมรูปลักษณ์แห่งอนาคต ซึ่งได้รับการพัฒนาโดยมุ่งเน้นไปที่ประสิทธิภาพ ความสนุกสนานในการขับขี่ การมีส่วนร่วม ความเป็นอิสระ และนั่นก็ทำให้ Saloon EV มีการออกแบบที่ต่างไปจากเดิมอย่างสิ้นเชิง

ดั่งที่ Katsushida Okuda หัวหน้าฝ่ายของ Honda ยุโรป อธิบายว่า 0 Series แสดงให้เห็นถึงความมุ่งมั่นของ Honda ที่จะ “เริ่มต้นจากศูนย์โดยไม่มีข้อจำกัดจากสมมติฐานที่มีอยู่” ด้วยความคิดริเริ่มนี้ Honda จึง “กลับไปที่จุดเริ่มต้นของบริษัทในฐานะผู้ผลิตรถยนต์ และเริ่มผลิตรถยนต์ไฟฟ้าตั้งแต่เริ่มต้น”

นี่หมายความว่า Honda พร้อมที่จะยอมรับภาษาการออกแบบที่โดดเด่น ซึ่งทาง Toshinobu Minami ผู้ออกแบบรถค้นแบบคันนี้กล่าวว่า เวอร์ชั่นผลิตจริงของ Saloon EV จะ “คงรูปลักษณ์นี้ไว้ถึง 90 เปอร์เซ็นต์”

“เราคิดการออกแบบใหม่จากมุมมองที่มนุษย์เป็นศูนย์กลาง และนี่คือสิ่งที่เราทำสำเร็จ” เขากล่าว “เราไม่ได้มุ่งเป้าไปที่รูปทรงนี้เป็นพิเศษ แต่เรากำลังพยายามสร้างรูปทรงของฟังก์ชันไปพร้อมๆ กับการสร้างอารมณ์ความรู้สึก”

Honda ได้พยายามลดขนาดของแบตเตอรี่ให้กับ Saloon EV ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของกลยุทธ์ในการทำให้รถยนต์ 0 Series เบาลงและมีประสิทธิภาพมากขึ้น โดยคาดว่าจะวิ่งได้ระยะทางมากกว่า 300 ไมล์ (483 กม.)

นอกจากนี้ Honda ยังได้เปิดเผยว่า การออกแบบขั้นสุดท้ายของ Saloon EV ได้รับไฟเขียวแล้ว และรถยนต์กำลังทดสอบในสหรัฐอเมริกา คาดว่าจะเปิดเผยอย่างเต็มรูปแบบได้ในช่วงต้นปี 2025 และมีกำหนดเริ่มจำหน่ายเป็นครั้งแรกในอเมริกาเหนือในปี 2026 ตามด้วยญี่ปุ่น เอเชีย ยุโรป แอฟริกา ตะวันออกกลาง และอเมริกาใต้

CR : Carscoops

บทความที่น่าสนใจ

กระบะคอกซิ่งยึดถนน ถ่ายรูปทำคอนเทนท์ จนรถที่วิ่งสวนมาต้องหลบลงไหล่ทาง !!

Nopkung

Maserati GranTurismo ส่ง 3 รุ่นพิเศษ One-Off อวดโฉมในเทศกาลดีไซน์วีคที่มิลาน

Peng

ไม้คิว-เกียรติศักดิ์ บิดล่าฝันคว้าแชมป์ A.P.Honda Academy สนามที่ 6 ได้สำเร็จ!!

idiot

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More

Privacy & Cookies Policy