fbpx

ออสเตรเลียต้องสะเทือน เมื่อ SF90 Stradale ปรากฏตัว พร้อมราคากว่า 25 ล้าน

Ferrari SF90 Stradale มาถึงออสเตรเลียแล้ว รถคันนี้พิเศษตรงที่เป็นซุปเปอร์คาร์แบบ plug-in hybrid สุดพิเศษ มาพร้อมกับราคาจำหน่ายเริ่มต้นที่ 846,888 ดอลลาร์ หรือราว 25 ล้านบาท ที่รอให้แฟน ๆ ออสเตรเลียมาจับจองแล้ววันนี้


มันค่อนข้างที่จะแตกต่างไปจากพี่น้องอย่าง LaFerrari SF90 Stradale เพราคันนี้เป็นระบบไฮบริด ที่สามารถซื้อได้จริง และไม่จำเป็นที่จะต้องเป็นผู้ถูกเลือกและ นักสะสม Ferrari เพราะรถคันนี้ใคร ๆ ก็สามารถเป็นเจ้าของได้ Peter Sutton ผู้จัดการฝ่ายขายของ Ferrari Australasia กล่าว

กำลังของ SF90 คันนี้มาจากระบบส่งกำลังแบบ ปลั๊กอิน 735kW ที่ทำงานร่วมกับ เครื่องยนต์ V8 เทอร์โบชาร์จเจอร์ขนาด 3.9 ลิตรและมอเตอร์ไฟฟ้าสามตัว เป็นผลให้รถสามารถวิ่งได้ 100km / h ในเวลาเพียง 2.5 วินาทีจากการหยุดนิ่ง

นอกจากนี้ทางค่ายยังได้พัฒนา ระบบแรงบิด – เวกเตอร์แบบแอคทีฟที่เรียกว่า RAC-E ซึ่งใช้ใช้มอเตอร์ไฟฟ้าที่ติดตั้งอยู่ด้านหน้าส่งแรงบิดไปยังล้อด้านนอก ทั้งนี้มอเตอร์ไฟฟ้าบน SF90 ยังสามารถขับเคลื่อนด้วยตัวเองในระยะทางกว่า 25 กม. โดยไม่ต้องใช้เครื่องยนต์

 

ที่มา : caradvice


 

บทความที่น่าสนใจ

เปิดตัว 2023 BMW XM ซูเปอร์เอสยูวีปลั๊กอินไฮบริด แรงสุด 748 แรงม้า เริ่มต้น 6 ล้านบาทในสหรัฐฯ

Peng

Toyota Fortuner Commander รุ่นพิเศษผลิตจำกัด 1,000 คันในไทย ราคา 1,505,000 บาท

Peng

Ferrari 250 SWB Breadvan มูลค่ากว่า 1 พันล้านบาท ชนยับที่ Le Mans

Nopkung

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More

Privacy & Cookies Policy