fbpx
Toyota บอกกระบะ Hilux EV กำลังอยู่ในช่วงของการศึกษาดูงาน

Toyota บอกกระบะ Hilux EV กำลังอยู่ในช่วงของการศึกษาดูงาน

Toyota ยืนยันว่ากำลังดำเนินการตามแนวนโยบาย “Multi Pathway” เพื่อมุ่งสู่ความเป็นกลางทางคาร์บอน ซึ่งหมายความว่าในอนาคตอันใกล้นี้เราจะได้เห็นทั้งรถยนต์ไฮบริด รถยนต์ไฟฟ้า และรถยนต์เซลล์เชื้อเพลิงไฮโดรเจนวิ่งบนถนนมากขึ้น รวมไปถึงกระบะที่ได้รับความนิยมอย่าง Hilux ที่จะถูกเปลี่ยนเป็นรถยนต์ไฟฟ้าล้วน ซึ่งตอนนี้อยู่ในช่วงของการศึกษาดูงานอยู่

Emmanuel Beaune หัวหน้าแผนกรถยนต์เพื่อการพาณิชย์ขนาดเล็กของ Toyota Europe เปิดเผยในระหว่างให้สัมภาษณ์กับ Top Gear เมื่อถูกถามเกี่ยวกับ Hilux EV ว่า “มันเป็นส่วนหนึ่งในแนวนโยบาย “Multi Pathway” ของเราที่จะมีระบบส่งกำลังและโซลูชั่นที่หลากหลาย แต่ตอนนี้ยังเร็วเกินไปที่จะแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับ Hilux EV แม้จะมีการศึกษาสำรวจแนวทางอยู่บ้าง แต่ก็นั่นแหละผมไม่สามารถพูดอะไรได้มากไปกว่านี้แล้ว”

Toyota เคยเปิดเผยโฉมกระบะ Hilux รุ่นต้นแบบที่ใช้พลังงานไฟฟ้ามาแล้วในปี 2022 (ภาพด้านบน) แต่ทว่าไม่มีการเปิดเผยข้อมูลทางเทคนิคที่เกี่ยวกับสิ่งต่างๆ เช่น ความจุของแบตเตอรี่หรือมอเตอร์ไฟฟ้า เว้นแต่บอกวิ่งวิ่งได้รถคันนี้สามารถวิ่งได้ 143 ไมล์

นอกจากนี้ Toyota ยังได้ยืนยันว่าเร็วๆ นี้ว่าจะเปิดตัวรถกระบะไฟฟ้าเป็นสองแถวเพื่อวิ่งทดสอบในเขตเมืองพัทยาที่ประเทศไทยด้วย

เผยรายละเอียด Toyota Hilux Hybrid 48V ก่อนขายจริงในยุโรปกลางปี 2024

CR : Motor1

บทความที่น่าสนใจ

เผยโฉม VW Gen Travel Concept ต้นแบบรถไฟฟ้าสุดล้ำ ปูทางสู่อนาคตของการเดินทางที่เป็นอิสระ

Peng

เปิดขุมพลัง All-New Chevrolet Captiva 2019 ก่อนขายในไทยช่วงครึ่งหลังปีนี้

Peng

Audi R8 Coupe GT RWD รุ่นส่งท้ายขุมพลัง V10 ผลิตเพียง 333 คันเท่านั้น

Nopkung

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More

Privacy & Cookies Policy