fbpx
Rolls-Royce Amethyst Droptail

Rolls-Royce Amethyst Droptail อัลตร้าลักชัวรี่โรดสเตอร์หลังคาถอดได้ ตกแต่งด้วยอัญมณีและไม้

Rolls-Royce เปิดตัว La Rose Noire Droptail ที่งาน Monterey Car Week และตอนนี้พวกเขาก็ได้เปิดตัวยนตรกรรมชิ้นเอกอีกรุ่นออกมาแล้วในชื่อ Rolls-Royce Amethyst Droptail

Amethyst Droptail ถือเป็นยนตรกรรม Droptail คันที่ 2 จากทั้งหมด 4 คันที่สร้างสรรค์โดยแผนก Coachbuild รถรุ่นนี้ได้รับการยกย่องว่าเป็น “ผลงานชิ้นเอกที่น่าตื่นตาตื่นใจ ซึ่งออกแบบมาเพื่อเฉลิมฉลองมรดกทางวัฒนธรรมมรดกของครอบครัว และความหลงใหลส่วนตัวของลูกค้า ซึ่งมีธุรกิจครอบครัวที่เติบโตมาจากร้านขายอัญมณี

แม้ว่าตัวตนของลูกค้าจะยังคงเป็นปริศนา แต่ทาง Rolls-Royce ได้กล่าวว่าลูกค้าต้องการรถยนต์ที่ได้รับแรงบันดาลใจจากอัญมณีสีม่วงที่ชื่อว่า อเมทิสต์ (Amethyst) ซึ่งเป็นอัญมณีประจำวันเกิดของลูกชาย และเป็นสัญลักษณ์ที่ยั่งยืนแห่งความบริสุทธิ์ ความชัดเจน และความยืดหยุ่น

ตัวถังภายนอกของ Amethyst Droptail มาในสีทูโทนที่ได้แรงบันดาลใจจากดอกไม้ป่า Globe Amaranth ที่เบ่งบานในทะเลทรายใกล้บ้านของลูกค้า และมีไล่สีที่เลียนแบบขั้นตอนการบานสะพรั่งของดอกไม้ โดยตัวถังส่วนบนเป็นสีม่วงอ่อนและมีโทนสีเงินที่ส่วนล่าง “เสริมด้วยผงอลูมิเนียมลายละเอียดที่สะท้อนแสงและสร้างพื้นผิวสีรุ้งที่น่าหลงใหล” ตัดกัน
ด้วยสีม่วงเข้มที่เกิดจากการผสมของสีแดง น้ำเงิน และม่วง เพื่อสร้างสีม่วงที่เป็นเอกลักษณ์

นอกจากนี้ยนตรกรรม Coachbuild คันล่าสุดนี้ยังใช้ล้อขนาด 22 นิ้วแบบพิเศษ และมีกระจังหน้าแบบ Pantheon ที่มีการชุบเงาและปัดเงา ขณะที่สัญลักษณ์ Spirit of Ecstasy ถูกตกแต่งฐานด้วย Amethyst ที่มีรูปร่างและขัดเงาให้เป็นรูปทรงโค้งมน แทนที่จะเป็นเหลี่ยมเพื่อหลีกเลี่ยงประกายแวววาวที่เห็นได้ชัดเจน

ที่น่าสนใจด้านท้ายของ Amethyst Droptail ถูกตกแต่งด้วยแผ่นไม้วีเนียร์ที่ใหญ่ที่สุดเท่าที่ Rolls-Royce เคยผลิตมา อีกทั้งยังติดตั้งหลังคาแข็งแบบถอดได้ ซึ่งได้รับการออกแบบมาโดยเฉพาะและมีกระจกอิเล็กโทรโครมิกสี

Rolls-Royce อธิบาย “เมื่อปิดใช้งาน มันจะทึบแสงโดยสิ้นเชิงและมีโทนสีม่วงอ่อนๆ สะท้อนถึงการตกแต่งภายนอกของ Amethyst ของรถยนต์” อย่างไรก็ตาม เมื่อกระจกถูกเปิดใช้งาน กระจกจะโปร่งแสงโดยมีเฉดสีที่ตรงกับสี Sand Dunes ที่ใช้ในการตกแต่งภายใน

ห้องโดยสารมาในสีทูโทน และมีการตกแต่งด้วยไม้ที่มากที่สุดในประวัติศาสตร์ของบริษัท ความพิเศษยังรวมถึงอัญมณี Amethyst ที่ถูกรวมเข้าไว้ในแผงหน้าปัดและปุ่มควบคุม ที่อื่นๆ ยังมีพรมปูพื้นหนังทอและนาฬิกาอันวิจิตรงดงามจาก Les Cabinotiers Armillary Tourbillon ที่โดดเด่นด้วยกลไกการไขลานด้วยมือ

Rolls-Royce ไม่ได้กล่าวถึงรายละเอียดทางเทคนิค แต่นั่นก็ไม่สำคัญ เนื่องจาก Amethyst Droptail เป็นงานศิลปะชิ้นหนึ่งและเป็น “หนึ่งใน Rolls-Royces ที่มีความสำคัญทางประวัติศาสตร์มากที่สุดเท่าที่เคยสร้างมา”

CR : Carscoops

บทความที่น่าสนใจ

Honda และ Nissan ประกาศจับมือเดินหน้าศึกษาการพัฒนารถ EV ร่วมกัน

Peng

เบี้ยประกัน “รถยนต์ไฟฟ้า” ในประเทศจีน ปรับตัวสูงขึ้นราวๆ 20% เนื่องจากมีปัจจัยเสี่ยงที่มากกว่า

Nopkung

ลงตัวและดุดัน BMW M4 ที่มาพร้อม M Performance Part ปีกหลังดิฟฟิวเซอร์จัดเต็ม

idiot

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More

Privacy & Cookies Policy