fbpx

มาดูกัน Tesla Model 3 Performance คันนี้จะสามารถทำอัตราเร่ง 0-100 ได้ภายในกี่วินาที !!

Tesla เป็นรถยนต์ไฟฟ้าที่ขึ้นชื่อในเรื่องของ “อัตราเร่ง” จากมอเตอร์ไฟฟ้าอันทรงพลัง และจะเป็นอย่างไรหากนำรถ Tesla Model 3 Performance มา “ไล่เบ ด้วยกันตัดชิ้นส่วนตัวถังส่วนบนออกแทบทั้งหมด

 

คลิปวีดีโอดังกล่าวถูกเปิดเผยโดย B is for Build ยูทูปเบอร์สายรถยนต์ที่มักจะนำรถรุ่นต่างๆมาปรับแต่งและโมดิฟาย โดยพวกเขาได้นำรถไฟฟ้า Tesla Model 3 Performance มาลดน้ำหนักจนถึงขีดสุดไม่ว่าจะเป็น ชิ้นส่วนตัวถังภายนอกแทบทั้งหมด, เบาะนั่งโดยสาร (เหลือไว้เพียงฝั่งคนขับ) รวมถึงพรมพื้นรถก็ถูกเอาออกเช่นเดียวกัน

ผลลัพธ์ที่ได้ เรียกได้ว่าน่าประทับใจ เพราะการลดน้ำหนักสามารถช่วยให้ตัวรถเลขอัตราเร่ง 0-100 ลดลงอย่างมีนัยยะสำคัญ โดยรถรุ่นนี้ทางผู้ผลิตเคลมว่ามันสามารถทำอัตราเร่ง 0-100 ได้ภายในเวลา 3.5 วินาที และหลักจากถอดชิ้นส่วนต่างๆออกจนหมดแล้ว รถคันนี้สามารถทำอัตราเร่ง 0-100 ได้ที่เวลา 2.46 วินาที ลดลงกว่าเดิมมากถึง 1 วินาที

อย่างไรก็ตาม ทางสำนักแต่งที่ทำการลดน้ำหนักเจ้า Tesla Model 3 ไม่ได้มีการระบุว่าตัวรถมีน้ำหนักลดลงไปเท่าไหร่ แต่คาดว่าตัวรถน่าจะมีน้ำหนักลดลงอยู่ที่ราวๆ 30 เปอร์เซ็นต์เลยทีเดียว

ขอบคุณข้อมูลและรูปภาพจาก : thedrive.com

รับชมข่าวสารยานยนต์อื่นๆที่น่าสนใจ คลิกที่นี่

รับชมคลิปวีดีโอทดสอบรถของเรา คลิกที่นี

บทความที่น่าสนใจ

จัดจ้านในย่านนี้ Toyota Supra ล้อสีแดง แถมอัพเกรดท่อใหม่แรงกว่าเดิม

idiot

Bugatti ไล่ซื้อรถยนต์ในประวัติศาสตร์สุดหายาก 5 คันคืนจากนักสะสม

Peng

Brabus จับมือ Fostla เปลี่ยน Mercedes-AMG GT 63 S ให้กลายเป็นสัตว์ร้ายพลังระดับ 800 แรงม้า

Peng

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More

Privacy & Cookies Policy