fbpx

Porsche กำลังพัฒนารถไฟฟ้า 7 ที่นั่งรุ่นใหม่ คาดเปิดตัวจริงในปี 2027

อยากที่ทราบกันดีว่า Porsche เป็นแบรนด์รถสปอร์ตสัญชาติเยอรมนีที่มีประวัติศาสตร์ความเป็นมายาวนานกว่า 92 ปี แต่ไม่น่าเชื่อว่าในช่วงหลายปีที่ผ่านมานี้รถสปอร์ตขวัญใจมหาชนอย่าง Porsche 911 ไม่ใช่รถที่ขายดีที่สุดของแบรนด์ แต่มันกลับกลายเป็นรถเอสยูวีคันใหญ่อย่าง Porsche Cayenne ที่สามารถทำยอดขายไปได้ราวๆ 95,000 คันในปี 2022

Porsche Cayenne
Porsche Cayenne

หมายเหตุ : รูปภาพทั้งหมดในบทความนี้ เป็นภาพ Render จาก carscoops.com ไม่มีความเกี่ยวข้องกับทาง Porsche แต่อย่างใด

แต่ล่าสุดทาง Porsche ได้ออกมาระบุถึงแผนการสร้างรถรุ่นนี้ภายใต้รหัส K1 โดยรถรุ่นนี้จะเป็นการผสมผสานกันระหว่างความอเนกประสงค์แบบเอสยูวี ดีไซน์ที่โฉบเฉี่ยวพร้อมการตกแต่งภายในที่หรูหรา สมรรถนะที่ดีเยี่ยม และมันยังต้องสามารถใช้งานแบบ Off-Road ได้อย่างดีเยี่ยม และที่สำคัญกว่านั้นมันจะสามารถบรรจุผู้โดยสารพร้อมคนขับได้มากถึง 7 คน

Oliver Blume ซีอีโอของ Porsche ได้กล่าวถึงโปรเจกต์รถไฟฟ้ารุ่นใหม่นี้ว่า “รถรุ่นใหม่นี้จะเป็นนิยามใหม่ของการดีไซน์รถสปอร์ต เอสยูวี” และรถคันนี้จะมาพร้อมกับการดีไซน์ที่แปลกใหม่ พร้อมด้วยระบบกันสะเทือนแบบถุงลมที่สามารถรองรับการขับขี่ได้หลากหลายรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็นการขับขี่แบบสปอร์ต หรือจะเน้นความนุ่มสบายในการโดยสาร และมันยังต้องสามารถสามารถใช้ขับลุยอุปสรรคในสภาพถนนที่ย่ำแย่ได้

ถึงแม้ว่าจะยังไม่มีการประกาศข้อมูลของระบบขับเคลื่อน แต่สื่อยานยนต์ต่างชาติต่างคาดการณ์ว่ารถคันนี้จะมาพร้อมกับขุมพลังมอเตอร์ไฟฟ้าที่ให้กำลังมากกว่า 750 แรงม้าและแรงบิด 1,050 นิวตัน-เมตร พร้อมด้วยระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ และมันจะสามารถวิ่งได้ไกลอย่างน้อย 700 กิโลเมตรต่อการชาร์จเต็ม 1 ครั้ง นอกจากนี้คาดว่าทาง Porsche จะใส่เทคโนโลยีชาร์จเร็ว 920V ซึ่งจะช่วยให้รถคันนี้สามารถชาร์จไฟจนเต็มภายในเวลาไม่กี่นาที

สำหรับรถไฟฟ้า 7 ที่นั่งของ Porsche ในขณะนี้อยู่ในขั้นตอนการวิจัยและพัฒนา ซึ่งทางผู้ผลิตระบุว่ารถรุ่นนี้จะพร้อมวางจำหน่ายในปี 2027 หรืออีก 4 ปีข้างหน้านี้ และแน่นอนว่ามันจะต้องมีราคาที่สูงกว่า Cayenne อย่างแน่นอน

ขอบคุณข้อมูลและรูปภาพจาก : carscoops.com

รับชมข่าวสารยานยนต์อื่นๆที่น่าสนใจ คลิกที่นี่

รับชมคลิปวีดีโอทดสอบรถของเรา คลิกที่นี

บทความที่น่าสนใจ

Mercedes-Benz อวดโฉมรถยนต์ไฟฟ้าต้นแบบ “EQA” เป็นครั้งแรก ในงาน Mercedes-Benz EQ Tech Day 2018

idiot

Bugatti Mistral โรดสเตอร์รุ่นส่งท้ายเครื่องยนต์ W16 แรงระดับ 1,600 ม้า และผลิตเพียง 99 คัน

Peng

Elon Musk เผย หากจำเป็นต้องลดราคาจนแทบไม่เหลือกำไร “เขาก็จะทำ”

Nopkung

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More

Privacy & Cookies Policy