fbpx
Toyota Supra เจเนอเรชันที่ 6 จะมีให้เลือกทั้งขุมพลัง ICE และ EV

ลือ! Toyota Supra เจเนอเรชันที่ 6 จะมีให้เลือกทั้งขุมพลัง ICE และ EV

ในขณะที่เรารอคอยการเปิดตัว Supra GRMN ที่ร้องแรงกว่า GR Supra ในปัจจุบันมาถึง ล่าสุดก็มีข่าวลือว่า Toyota ได้กำลังแอบซุ่มพัฒนารถสปอร์ต Supra เจเนอเรชันถัดไปแล้ว โดยคาดว่าจะถูกเปิดตัวเร็วสุดในปี 2025 และมีจำหน่ายทั้งขุมพลัง ICE และ EV

Toyota Supra เจเนอเรชันที่ 6 ถูกคาดหมายในตอนแรกว่าจะมีจำหน่ายเฉพาะกับระบบส่งกำลังไฟฟ้าเต็มรูปแบบเท่านั้น แต่เนื่องด้วยการชะลอตัวของการลงทุนในรถยนต์ไฟฟ้า (EV) เมื่อเร็วๆ นี้ ควบคู่ไปกับแนวทางของ Toyota ในการลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจก จึงไม่น่าแปลกใจหากแผนดังกล่าวจะมีการเปลี่ยนแปลง

รายงานระบุว่า Toyota อาจมีการนำเสนอเครื่องยนต์สันดาปภายใน (ICE) ก่อนในปี 2025 และตามด้วยรุ่นไฟฟ้าเต็มรูปแบบที่คาดว่าจะตามาในปี 2026

แม้ว่าจะไม่มีการยืนยันอย่างเป็นทางการ แต่เชื่อกันว่าเครื่องยนต์สันดาปภายในของ Supra รุ่นถัดไปอาจพัฒนามาจากเครื่องยนต์ 6 สูบแถวเรียง 3.0 ลิตร เทอร์โบ ที่ผลิตโดย BMW ในปัจจุบัน และอาจถูกรวมเข้ากับรูปแบบของการใช้พลังงานไฟฟ้าบางอย่าง เช่น mild-hybrid, full hybrid หรือแม้แต่ plug-in hybrid

ทั้งนี้ตัวเลือกระบบส่งกำลังที่มากขึ้นของ Supra เจนใหม่นั้นสอดคล้องกับกลยุทธ์ในปัจจุบันของ Toyota ซึ่งเราต้องติดตามการพัฒนากันต่อไป และหากมีข้อมูลเพิ่มเติมจะนำเสนอให้ทราบอีกครั้ง

CR : Carscoops

บทความที่น่าสนใจ

BMW 5 Series คันใหม่ ยังคงมาพร้อมรูปลักษณ์ที่โฉบเฉี่ยว เพิ่มเติมคือกระจังหน้าที่โดดเด่นขึ้น

idiot

Nissan ใจดีตกแต่ง Midnight Edition ให้ฟรี สำหรับคนที่ออกกระบะ

idiot

เผยโฉม BMW R nineT ใหม่ เคาะราคาในไทยเริ่มต้น 739,000 บาท

Peng

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More

Privacy & Cookies Policy