fbpx
2025 Mazda CX-70

2025 Mazda CX-70 เอสยูวีร่าง 2 แถวของ CX-90 เผยโฉมแล้วพร้อมขุมพลัง 6 สูบเทอร์โบและ PHEV

Mazda CX-70 รุ่นปี 2025 ถูกเผยโฉมแล้วอย่างเป็นทางการ มาพร้อมสไตล์ที่คล้ายกับ CX-90 ต่างกันที่ลดจำนวนแถวภายในห้องโดยสารลงเหลือ 2 แถว ภายนอกสปอร์ตขึ้นเล็กน้อย ขณะที่แพลตฟอร์ม ระบบส่งกำลัง และตัวถังส่วนใหญ่ยังคงใช้ร่วมกับรุ่นพี่ที่ใหญ่กว่า

ภายนอก CX-70 ใหม่ ได้รับการออกแบบโดยคำนึงถึงความสปอร์ตมากขึ้นเล็กน้อย โดยใช้สีดำเงามากกว่า CX-90 และเน้นการตกตแต่งด้วยโครเมียม ขณะที่กระจังหน้าได้รับการออกแบบตาข่ายสีดำแทนที่ดีไซน์สดใสของ CX-90 และกันชนหน้าที่แตกต่างออกไปพร้อมช่องดักอากาศขนาดใหญ่ ส่วนอื่นๆ ที่เป็นสีเข้มปรากฏบนฝาครอบกระจก มือจับประตู และราวหลังคา

Mazda ยอมรับว่า CX-70 ใหม่ เหมาะกับการใช้งานในเขตชานเมืองมากกว่าเส้นทางออฟโรด เป้าหมายที่ชัดเจนนี้น่าจะเป็นเรื่องที่ดี เนื่องจากค่ายรถต้องการนำเสนอรถ SUV ขนาดใหญ่ระดับพรีเมียมสำหรับครอบครัวขนาดเล็ก โดยมุ่งเน้นไปที่การนำเสนอห้องโดยสารและพื้นที่เก็บสัมภาระจำนวนมากห้กับเจ้าของรถ

CX-70 ใหม่ จะนำเสนอการตกแต่งภายในที่ “หลากหลาย” ให้กับผู้ซื้อ เสริมด้วยวัสดุคุณภาพสูง เช่น โลหะสีเทา หนัง Nappa และรายละเอียดการเย็บตะเข็บสีแดงที่ได้รับแรงบันดาลใจจาก MX-5 รุ่นพิเศษฉลองครบรอบ 100 ปี นอกจากนี้ภายในยังเต็มไปด้วยช่องเก็บสัมภาระ รวมถึงปุ่มพับเบาะหลัง ทำให้การบรรทุกสิ่งของยาวๆ เข้าไปในช่องเก็บสัมภาระง่ายขึ้น

CX-70 ใหม่ใช้ระบบส่งกำลังแบบเดียวกับ CX-90 โดยมีให้เลือกทั้งเครื่องยนต์ 6 สูบ 3.3 ลิตร เทอร์โบ พร้อมระบบ Mild Hybrid 48V ที่ให้กำลัง 280 แรงม้า และแรงบิด 332 ปอนด์-ฟุตในรุ่นเริ่มต้น หรือ 340 แรงม้า และ 369 ปอนด์-ฟุตสำหรับรุ่นที่สูงกว่า รวมถึงระบบส่งกำลังแบบปลั๊กอินไฮบริดที่ให้กำลัง 323 แรงม้า และแรงบิด 369 ปอนด์-ฟุตผ่านเครื่องยนต์ 4 สูบ 2.5 ลิตร พ่วงด้วยแบตเตอรี่ลิเธียมไอออน 17.8 กิโลวัตต์-ชั่วโมง และมอเตอร์ไฟฟ้า 68 กิโลวัตต์

Mazda กล่าวว่า CX-70 ใหม่ จะมาพร้อมกับเทคโนโลยีช่วยเหลือผู้ขับขี่ใหม่ๆ มากมาย ซึ่งรวมถึงระบบช่วยเหลือผู้ขับขี่ที่ไม่ตอบสนอง ซึ่งจะทำให้ SUV ช้าลงหากผู้ขับขี่หมดสติหรือไม่สามารถควบคุมรถยนต์ได้

นอกจากนี้โมเดลดังกล่าวยังจะได้ Alexa ผู้ช่วยเสียงของ Amazon ซึ่งช่วยให้ผู้ขับขี่สามารถสั่งการเพื่อเปลี่ยนอุณหภูมิ สถานีวิทยุ หรืออุปกรณ์สมาร์ทโฮมได้อีกด้วย

สำหรับราคาจำหน่ายของ Mazda CX-70 รุ่นปี 2025 ยังไม่มีการเปิดเผยแต่อย่างใด

CR : Carscoops / Motor1

บทความที่น่าสนใจ

Nissan Navara ใหม่ หลุดภาพคันจริงก่อนเปิดตัวครั้งแรกในโลกวันที่ 5 พฤศจิกายนนี้

Peng

Corvette Z06 C8 คว้าตำแหน่งคู่แข่งตัวฉกาจของ 911 GT2 RS บนสนามแข่ง

idiot

ทีเซอร์ Mitsubishi Ralliart Concept โชว์ดิฟฟิวเซอร์ ไฟท้ายแบบ F1 เปิดตัวมกราคมปีหน้า

Peng

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More

Privacy & Cookies Policy