fbpx

เกียร์ประกาศให้ Kia Tasman 2025 เป็นรถกระบะคันแรกของแบรนด์

Tasman รถกระบะขนาดกลางรุ่นใหม่จาก Kia จะเป็นคู่แข่งขันโดยตรงกับ Toyota Hilux, Ford Ranger และ Isuzu D-Max

เมื่อปีที่แล้ว บริษัทได้จดทะเบียนเครื่องหมายการค้าชื่อเล่นแทสมัน โดยได้รับแรงบันดาลใจจากทะเลแทสมันซึ่งตั้งอยู่ระหว่างออสเตรเลียและนิวซีแลนด์ รวมถึงนักสำรวจ เอเบล แทสมัน ผู้ซึ่งค้นพบเกาะแทสเมเนียของออสเตรเลีย เป็นชื่อที่เหมาะสมสำหรับยานพาหนะที่จะถือว่าออสเตรเลียเป็นหนึ่งในตลาดที่สำคัญที่สุด

บริษัทจากเกาหลีระบุว่า ‘Tasman’ ได้รับการแนะนำโดย Kia Australia และเลือกจากกลุ่มชื่อที่มาจากตลาดทั่วโลกต่างๆ นอกจากนี้ ยังตั้งข้อสังเกตอีกว่า Tasman ได้รับการ “สร้างสรรค์ขึ้นโดยคำนึงถึงการทำงาน การค้า และกิจกรรมสันทนาการที่หลากหลาย” และมีกำหนดเปิดตัวในปี 2568

รถกระบะขนาดกลางได้รับการพัฒนาให้เป็นคู่แข่งโดยตรงกับ Ford Ranger, Toyota Hilux และ Isuzu D-Max โดยจะมีรูปลักษณ์แบบกล่องทรงสี่เหลี่ยมที่โดดเด่นด้วยเส้นสายและขอบที่แหลมคม นอกจากนี้ ยังมาพร้อมกับไฟเดย์ไลท์ LED แนวตั้ง เช่นเดียวกับที่เห็นใน Sorento และ EV9 ภายในห้องโดยสาร องค์ประกอบที่เป็นประโยชน์ เพื่อรองรับเป้าหมายของยานพาหนะในการพิชิตภูมิประเทศที่ขรุขระของออสเตรเลีย จะถูกนำมาใช้


ไม่ชัดเจนว่า Kia Tasman จะจำหน่ายในสหรัฐอเมริกาหรือไม่ แต่ดูเหมือนว่าจะไม่น่าเป็นไปได้เว้นแต่แบรนด์จะมุ่งมั่นที่จะผลิตในท้องถิ่นเพื่อหลีกเลี่ยงภาษี ซึ่งกำหนดอัตราภาษี 25 เปอร์เซ็นต์สำหรับรถบรรทุกที่ผลิตในต่างประเทศ

ในขณะที่รายละเอียดทางเทคนิคอื่นๆ เกี่ยวกับTasman ยังอยู่ระหว่างการสรุป แต่ Kia Australia ยืนยันว่าจะใช้ระบบส่งกำลังดีเซล ซึ่งน่าจะเป็นเครื่องยนต์ 4 สูบ CRDi ขนาด 2.2 ลิตรของแบรนด์ เป็นไปได้ว่าอาจมีเทอร์โบดีเซลขนาด 3.0 ลิตรที่ใหญ่กว่านี้ให้ก็เป็นได้

Kia กำลังพัฒนารถกระบะคันที่สองสำหรับตลาดทั่วโลก รวมถึงสหรัฐอเมริกา แต่ว่าโมเดลนี้จะเป็นรถยนต์ไฟฟ้าทั้งหมด และคาดว่าจะสร้างบนแพลตฟอร์ม E-GMP ที่มีอยู่

 

Cr : carscoops


 

บทความที่น่าสนใจ

Chevrolet พรีวิวครอสโอเวอร์ไฟฟ้า Equinox EV ก่อนเปิดตัวในปี 2023

Peng

Mazda จ่อเริ่มผลิตรถระบบขับเคลื่อนล้อหลัง เครื่อง 6 สูบแถวเรียงในต้นปีหน้า

idiot

เผยแล้ว Gordon Murray T.50 ซูเปอร์คาร์ติดใบพัดพลัง 663 แรงม้า ค่าตัว 96 ล้านบาท

Peng

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More

Privacy & Cookies Policy