fbpx
2024 Toyota GR Yaris

2024 Toyota GR Yaris เพิ่มเกียร์อัตโนมัติ 8 ใหม่ ตีบวกพลังเพิ่มขึ้น และภายในสไตล์รถแข่งแรลลี่

2024 Toyota GR Yaris ได้รับการเผยโฉมแล้วอย่างเป็นทางการในงาน Tokyo Auto Salon 2024 มาพร้อมเกียร์อัตโนมัติ 8 สปีดใหม่ ยกระดับพละกำลังมากขึ้นเป็น 304 แรงม้า พร้อมปรับปรุงทั้งภายนอกและภายในที่ได้แรงบันดาลใจจากรถแข่งแรลลี่

หลังจากเปิดตัวครั้งแรกด้วยเกียร์ธรรมดา 6 สปีด ตอนนี้ GR Yaris ได้ถูกเพิ่มเกียร์อัตโนมัติ 8 สปีดเข้าไปเป็นตัวเลือกในกลุ่มผลิตภัณฑ์แล้ว ซึ่งคาดว่าจะช่วยเพิ่มความน่าสนใจและดันยอดขายมากขึ้น จากการมาของระบบเกียร์คลัตช์เดี่ยวแบบใหม่ที่เรียกว่า GAZOO Racing Direct Automatic Transmission

เกียร์อัตโนมัติใหม่นี้จะได้รับการติดตั้งอุปกรณ์ระบายความร้อนแบบพิเศษพร้อมแป้นเปลี่ยนเกียร์ Paddle Shift คู่หลังพวงมาลัย แม้ว่าจะทำให้รถมีน้ำหนักเพิ่มขึ้น 18 กก. แต่เชิ่อว่าการขับขี่จะสนุกเหมือนเกียร์ธรรมดา 6 สปีดที่ยังคงมีจำหน่ายควบคู่กันไป

Toyota ได้เปิดเผยว่า GR Yaris ยังได้มีการปรับปรุงในส่วนของเครื่องยนต์ 3 สูบเทอร์โบชาร์จขนาด 1.6 ลิตรด้วย โดยเพิ่มแรงดันของระบบไดเร็กอินเจคชั่นใหม่ ติดตั้งเซนเซอร์วัดแรงดันอากาศท่อไอดีใหม่และลูกสูบน้ำหนักเบาที่ออกแบบใหม่ ส่งผลให้ผลิตกำลังได้เพิ่มขึ้นเป็น 304 แรงม้า (PS) ที่ 6,500 รอบต่อนาที และแรงบิดสูงสุด 400 นิวตันเมตรเมตร ที่ 3,250 – 4,600 รอบต่อนาที

การเปลี่ยนแปลงภายนอกมีตั้งแต่กันชนหน้าใหม่ที่มาพร้อมช่องดักอากาศที่โดดเด่น ในขณะที่ด้านหลังเป็นไฟท้าย LED รูปตัว C ที่ถูกดีไซน์ให้มีเส้นคาดกลางเชื่อมต่อกันทั้ง 2 ฝั่ง และล้ออัลลอย BBS 8J ขนาด 18 นิ้ว รัดด้วยยาง 225/40ZR18 Michelin Pilot Sport 4S

เปิดประตูเข้าห้องโดยสารจะพบการเปลี่ยนแปลงชัดเจนที่สุดคือแผงแดชบอร์ดใหม่ ซึ่งออกแบบมาให้ความสำคัญไปที่ผู้ขับขี่เป็นหลัก มาตรวัดขนาด 12.3 นิ้วแบบเดียวกับ GR Corolla จอแสดงผลระบบอินโฟเทนเมนต์ยังถูกเปลี่ยนตำแหน่งและเอียงไปทางคนขับ 15 องศา

Toyota บอกว่าการออกแบบนี้ได้รับแรงบันดาลใจจากรถแข่งแรลลี่ ซึ่งนั้นก็ทำให้ปุ่มสวิตช์ต่างๆ ถูกย้ายเพื่อให้คนขับเข้าถึงได้ง่ายขึ้น นอกจากนี้ตำแหน่งของเบาะนั่งคนขับยังถูกปรับให้ต่ำลงกว่าเดิม 25 มม. (1 นิ้ว) อีกด้วย

ทั้งนี้ยังไม่มีการเปิดเผยราคาจำหน่ายของ 2024 Toyota GR Yaris แต่อย่างใด

CR : Carscoops / Toyota

บทความที่น่าสนใจ

Damon Hypersport ซูเปอร์ไบค์พลังงานไฟฟ้า 200 แรงม้า ทำ 0-96 กม.ต่อชม. ภายใน 3 วินาที

Peng

Toyota GR86 Special Edition มาพร้อมสีส้มสุดจี๊ด Solar Shift ผลิตเพียงแค่ 860 คันเท่านั้น !!

Nopkung

DUCATI ยอดขายรวมเติบโต 5% ตลาดไทยคึกคัก พร้อมอัดแคมเปญกระตุ้นไตรมาส 2

Nopkung

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More

Privacy & Cookies Policy