fbpx

2024 Peugeot 3008 โชว์ภายในสไตล์ใหม่ พร้อมหน้าจอโค้งขนาด 21 นิ้ว ก่อนเปิดตัวกันยายนนี้

Peugeot เปิดเผยภาพทีเซอร์แรกของการตกแต่งภายในห้องโดยสารที่เรียกว่า “Panoramic i-Cockpit” ในรถยนต์ไฟฟ้ารุ่นใหม่ 2024 Peugeot 3008 ก่อนเปิดตัวอย่างเป็นทางการในเดือนกันยายน 2023 นี้

จากภาพจะเห็นว่าศูนย์กลางของแดชบอร์ดคือ หน้าจอพาโนรามาโค้งแบบใหม่ขนาด 21 นิ้ว ซึ่งผสานรวมเข้ากับแผงหน้าปัดดิจิทัล เฮดอัพดิสเพลย์ และหน้าจอสัมผัส โดยฐานของหน้าจอเป็นที่อยู่ของไฟ LED จำนวนมากที่ช่วยสร้างเอฟเฟกต์ให้เหมือนกับ “ลอยตัว” ถัดไปด้านขวามีจอแสดงผลแบบโค้งที่ไวต่อการสัมผัส ทำให้สามารถเข้าถึงระบบอินโฟเทนเมนท์ และการตั้งค่าต่างๆ ได้อย่างง่ายดาย นอกจากนี้บนคอนโซลกลางยังมีปุ่มลัด “i-Toggles” จำนวน 10 ปุ่ม ซึ่งเข้ามาแทนที่ปุ่มสวิตช์สไตล์เครื่องบินของรุ่นก่อนด้วย

ในส่วนของพวงมาลัยยังคังใช้สไตล์เดิม แต่เพิ่มชุดควบคุมที่ไวต่อการสัมผัสพร้อมฟีเจอร์ “tactile clicking” เพื่อหลีกเลี่ยงการทำงานโดยไม่ได้ตั้งใจ สิ่งเหล่านี้ถูกรวมเข้ากับสไตล์ของพวงมาลัยที่ “เพรียวบางและสง่างาม” ในแบบหัว-ท้ายตัด

คอนโซลกลางมาพร้อมปุ่มปรับระดับเสียงทรงกระบอกและเบรกมือไฟฟ้า ส่วนปุ่มเลือกเกียร์อัตโนมัติถูกย้ายไปที่แดชบอร์ด ถัดจากปุ่ม Start-Stop พร้อมตกแต่งด้วยอะลูมิเนียมแท้ และผ้าคุณภาพสูงตามจุดต่างๆ ช่วยยกระดับให้ดูพรีเมี่ยมขึ้น

CR : Carscoops

บทความที่น่าสนใจ

เจ้าของรถ 630D GT โวย BMW ประเทศไทยไม่เรียกรถเข้าไปตรวจสอบระบบ EGR เหมือนต่างประเทศ

Nopkung

เผยโฉมอย่างเป็นทางการ 2023 Volkswagen Amarok พร้อมขุมพลังใหม่ 298 แรงม้า !!

Nopkung

ซุปเปอร์คาร์สัญชาติออสเตรีย กำลัง 740 แรงม้า กับราคาที่แพงเว่อร์กว่า 23 ล้าน

idiot

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More

Privacy & Cookies Policy