fbpx
2024 Nissan Juke

2024 Nissan Juke ปรับภายในเพิ่มรุ่นท็อป N-Sport ใหม่หล่อด้วยชุดแต่งรอบคัน

Nissan ได้มีการอัปเดต Juke รุ่นปี 2024 เพื่อเติมความสดใหม่ให้กับรถ SUV ขนาดเล็ก แม้ภายนอกส่วนใหญ่ยังคงไม่เปลี่ยนแปลง แต่ภายในได้รับการปรับปรุงใหม่หลายอย่าง รวมถึงการแนะนำรุ่นเรือธงใหม่อย่าง N-Sport พร้อมตัวเลือกสีเหลืองกลับมาอีกครั้ง

การเปลี่ยนแปลงที่เห็นได้ชัดสุดของ Juke รุ่นปี 2024 เกิดขึ้นที่ภายในห้องโดยสาร มาพร้อมจอแสดงผลอินโฟเทนเมนต์ขนาด 12.3 นิ้วใหม่ ซึ่งถูกวางอยู่ที่ด้านบนของแดชบอร์ดที่เอียงไปทางคนขับเล็กน้อย ขนาบข้างด้วยแผงหน้าปัดดิจิทัลขนาด 12.3 นิ้วแบบใหม่ ระบบอินโฟเทนเมนต์อัปเกรดใหม่รองรับ Android Auto / Apple CarPlay แบบไร้สาย และมาพร้อมกับระบบจดจำเสียงที่ได้รับการปรับปรุงใหม่

ภายในห้องโดยสารยังมีพวงมาลัยหุ้มหนังที่ให้ผิวสัมผัสที่นุ่มนวล ช่องเก็บของใหญ่ขึ้น และมีการเพิ่มเบาะนั่งแบบใหม่ ควบคู่ไปกับที่วางแขนตรงกลางที่ให้การรองรับที่มากขึ้น นอกจากนี้ยังมีเบรกมือไฟฟ้า แท่นชาร์จไร้สาย และช่องเสียบ USB-A / USB-C สำหรับผู้โดยสารทุกคนด้วย

การปรับปรุงภายนอกจำกัดอยู่เพียงสีและล้อใหม่ขนาด 19 นิ้ว ไฮไลท์อยู่ที่การนำตัวเลือกสีเหลืองกลับมาใหม่อีกครั้ง ซึ่งทาง Nissan กล่าาว่าลูกค้ามักถามหา Juke สีเหลืองซึ่งได้รับความนิยมใน Juke รุ่นแรก ขณะเดียวกันฝ่ายสีและตกแต่งยังได้ปรับสูตรโทนสีขาวมุกและสีดำเมทัลลิกใหม่ด้วย

Juke N-Sport ซึ่งเป็นรุ่นท็อปใหม่นั้น ถูกเพิ่มอุปกรณ์ตกแต่งที่เน้นสีดำให้กับ หลังคา เสา ล้อ ซุ้มล้อ กระจก และกระจังหน้า ซึ่งตัดกับสีเหลืองใหม่ ภายในมีการเย็บสีเหลืองที่ขอบแผงหน้าปัด และชิ้นส่วนที่เข้ากันจาก Alcantara รีไซเคิล รวมถึงตราสัญลักษณ์ Juke ที่บนเบาะนั่ง

Juke เจเนอเรชันที่ 2 เปิดตัวครั้งแรกในปี 2019 ก่อนมี Juke Hybrid ตามมาในปี 2022 ส่วนการปรับโฉมปี 2024 นั้นไม่มีการเปลี่ยนแปลงใดๆ กับตัวเลือกระบบส่งกำลังซึ่งมี 2 ตัวเลือก ได้แก่ เครื่องยนต์เบนซิน 3 สูบเทอร์โบขนาด 1.0 ลิตร ให้กำลัง 117 แรงม้า (PS) และแรงบิดสูงสุด 200 นิวตันเมตร ส่งกำลังไปยังเพลาหน้าด้วยเกียร์ธรรมดา 6 สปีด หรือเกียร์คลัตช์คู่ 7 สปีด

Juke Hybrid ทรงพลังด้วยเครื่องยนต์ 4 สูบขนาด 1.6 ลิตร ที่ให้กำลัง 94 แรงม้า (PS) ผสานเข้ากับมอเตอร์ไฟฟ้าที่ให้กำลัง 49 แรงม้า (PS) และสตาร์ทเตอร์และเจนเนอเรเตอร์ HSG (High-Voltage Starter Generator) ชุดแบตเตอรี่ระบายความร้อนด้วยน้ำ 1.2 กิโลวัตต์ชั่วโมง และระบบเกียร์อัตโนมัติแบบหลายโหมดที่ซับซ้อนซึ่งส่งกำลังไปยังเพลาหน้า

สำหรับ Nissan Juke รุ่นปี 2024 คาดว่าจะเริ่มส่งมอบได้ในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า ขณะที่ราคาจะประกาศให้ทราบเมื่อใกล้เปิดตัว

CR : Carscoops

บทความที่น่าสนใจ

พาชมคันจริง All-New Nissan Kicks e-Power รถยนต์คอมแพค SUV ที่พร้อมสะกดทุกสายตา

idiot

Mazda กำลังมองหาพลังงานไฮโดรเจน เพื่อมาช่วยฟื้นฟูความฝันของค่ายอย่างโรตารี่

idiot

Bugatti ขายรถปีละ 6 คันก็อยู่ได้ เพราะทั้งหมดที่เห็นอยู่นี้มีมูลค่ารวมกันกว่า 1,000 ล้านบาท

idiot

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More

Privacy & Cookies Policy