fbpx
เผยโฉม 2024 Honda Prologue เอสยูวีพลังงานไฟฟ้ารุ่นแรกของค่าย เตรียมขายจริงในสหรัฐฯ ปี 2024

เผยโฉม 2024 Honda Prologue เอสยูวีพลังงานไฟฟ้ารุ่นแรกของค่าย เตรียมขายจริงในสหรัฐฯ ปี 2024

2024 Honda Prologue EV รถเอสยูวีพลังงานไฟฟ้าเต็มรูปแบบรุ่นแรกของ Honda ถูกเผยโฉมออกมาเป็นที่เรียบร้อย ก่อนออกวางจำหน่ายในสหรัฐปี 2024

Prologue EV ได้รับการนิยามว่าเป็น “รถเอสยูวีที่พร้อมสำหรับการผจญภัย ซึ่งสามารถตอบสนองการขับขี่ได้ทั้งในชีวิตประจำวันและการเดินทางพักผ่อนช่วงวันหยุดสุดสัปดาห์” โดยถูกพัฒนาขึ้นบนแพลตฟอร์ม Ultium ของ General Motors และออกแบบโดย Honda Design Studio ซึ่งได้มีการปรับปรงให้เหมาะกับคาแรคเตอร์การขับขี่ของรถยนต์ Honda

มิติตัวถังมีขนาดยาว 4,877 มม. ความกว้าง 1,989 มม. และความสูง 1,643 มม. นั่นทำให้เอสยูวีไฟฟ้ายาวขึ้นประมาณ 203 มม. และกว้างกว่า Honda CR-V ใหม่ ถึง 127 มม. โดยประมาณ ในขณะที่ระยะฐานล้อ 3094 มม. นั้นแทบจะเท่ากับ BMW X7

ดีไซน์ของ Prologue EV มาพร้อมกระจังหน้าแบบปิดสนิทตามแบบฉบับรถยนต์ไฟฟ้า ขนาบข้างด้วยไฟหน้าขนาดเล็ก และช่องดักอากาศแนวตั้งที่จับคู่กับไฟตัดหมอกทรงเหลี่ยม ที่อื่นๆ ยังพบสปอยเลอร์ หน้าต่างด้านหลังที่บางเฉียบ และถอดโลโก้ “H” แบบเดิมๆ ออก และแทนที่ด้วยตัวอักษรคำว่า Honda

นอกจากนี้ Honda ยังได้นำเสนอเฉดสี North Shore Pearl สุดพิเศษ ซึ่งได้รับแรงบันดาลใจจากทะเลสาบทาโฮในแคลิฟอร์เนีย และมีล้อขนาด 21 นิ้วที่มาเป็นอุปกรณ์มาตรฐานด้วย

เปิดประตูเข้าห้องโดยสารจะพบ หน้าจอแสดงผลสำหรับคนขับขนาด 11 นิ้วอยู่หลังพวงมาลัยมัลติฟังก์ชั่น บนคอนโซลกลางมีหน้าจออินโฟเทนเมนท์ขนาด 11.3 นิ้ว และมีปุ่มควบคุมระบบ HVAC รวมถึงปุ่มกดอีกจำนวนหนึ่งที่ยังคงไว้ไม่ได้รวมเข้ากับจอกลาง

Honda ยังไม่ได้เปิดเผยรายละเอียดทางเทคนิคของแบตเตอรี่และมอเตอร์ แต่สิ่งที่เรารู้ก็คือ Prologue EV จะมีรุ่นขับเคลื่อน 4 ล้อให้เลือก ไม่ว่ารูปแบบการขับเคลื่อนของรถจะเป็นล้อหลังหรือล้อหน้า

Honda Prologue EV จะออกวางจำหน่ายในสหรัฐฯ ในปี 2024 ขณะที่ราคาคาดว่าจะเปิดเผยใกล้ช่วงวันเปิดตัว

CR : Carscoops

บทความที่น่าสนใจ

พาชมคันจริง YAMAHA YZR-M1 รถแชมป์โลก MotoGP 2021

Nopkung

Aston Martin DBX เปิดตัวในไทยเคาะราคาเริ่มต้น 19.9 ล้านบาท

Peng

Porsche จับมือ Jennie Blackpink ออกแบบ Taycan 4S Cross Turismo ในฝันสุดพิเศษ

Peng

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More

Privacy & Cookies Policy