fbpx

เผยโฉม GMC Sierra EV กระบะไฟฟ้าบะพลัง 745 แรงม้า วิ่งได้ไกลสุด 640 กิโลเมตร

GMC บริษัทผู้ผลิตรถยนต์สัญชาติอเมริกา ได้ประกาศเผยโฉมรถกระบะไฟฟ้ารุ่นใหม่ล่าสุดอย่าง Sierra EV อย่างเป็นทางการ พร้อมขุมพลังไฟฟ้า 745 แรงม้า

สำหรับ GMC Sierra EV เป็นรถกระบะขนาด Full Size (ขนาดเดียวกับ Ford F-150 และ Chevrolet Silverlado) ซึ่งสร้างขึ้นบนโครงสร้างตัวถังแบบ Unibody ที่ได้รับการออกแบบมาเป็นพิเศษ โดยจะมีช่องสำหรับใส่แบตเตอรี่ซึ่งจะให้ความปลอดภัยสูงเมื่อตัวรถเกิดอุบัติเหตุ โดยรถที่เราจะพาทุกท่านไปชมกันในวันนี้เป็น Sierra EV รุ่นย่อย Denali ซึ่งเน้านการตกแต่งในสไตล์หรูหรา และดูพรีเมียมมากกว่ารุ่นปกติ

การดีไซน์ภายนอกนั้นจะดูคล้ายคลึงกับ Sierra รุ่นเครื่องยนต์สันดาปภายในที่ทำตลาดอยู่ในขณะนี้ แต่ทาง GMC ได้มีการปรับเปลี่ยนดีไซน์ของตัวรถให้เหมาะสมกับความเป็นรถไฟฟ้ามากยิ่งขึ้น ไม่ว่าจะเป็นกระจังด้านหน้าที่ถูกปรับเปลี่ยนจากซี่แนวนอนขนาดใหญ่เป็นกระจังหน้าแบบปิดทึบ รวมถึงกันชนหน้าก็ถูกปรับดีไซน์ให้มีความเรียบกว่ารุ่นปกติ นอกจากนี้บริเวณฝากั้นห้องโดยสารด้านหลังจะสามารถพับเก็บได้เพื่อเพิ่มพื้นที่เก็บของด้านหลัง รวมถึงฝากระโปรงหน้าเมื่อเปิดขึ้นมาจะพบกับห้องเก็บสัมภาระ (ไม่มีเครื่องยนต์เนื่องจากเป็นรถไฟฟ้า)

เมื่อเข้ามาในห้องโดยสารจะพบกับหน้าจอกลางขนาดใหญ่ 16.8 นิ้ว และหน้าจอมาตรวัดสำหรับผู้ขับขี่ขนาด 11.8 นิ้วอยู่ด้านหลังพวงมาลัย พร้อมจอแสดงผลแบบ head up display หลากสีที่จะทำหน้าที่ฉายข้อมูลต่างๆลงบนหน้ากระจกรถ เบาะนั่งโดยสารและภายในจะเน้นการตกแต่งโทนสีดำ ตัดกับทริมสีเงิน และมีการเล่นลูกเล่นลายไม้บริเวณคอนโซลหน้าและคอนโซลกลาง นอกจากนี้ยังมีหลังคากระจกแบบ panoramic ขนาดใหญ่ ช่วยเพิ่มความโปร่งโล่งสบายภายในห้องโดยสารได้เป็นอย่างดี

ขุมพลังของ Sierra EV จะได้เป็นมอเตอร์ไฟฟ้า 2 ตัวติดตั้งบริเวณล้อคู่หน้าและล้อคู่หลัง (ขับเคลื่อน 4 ล้อ) ซึ่งให้พละกำลังแรงม้ารวมสูงสุดที่ 745 แรงม้า และแรงบิดมหาสารที่ 1,064 นิวตัน-เมตร โดยทาง GMC ระบุว่าหากใช้โหมด Max Power จะสามารถทำอัตราเร่ง 0-100 ได้ภายใน 4.5 วินาที และสามารถลากจูงสิ่งของที่มีน้ำหนักสูงสุดที่ 4,300 กิโลกรัม และบรรทุกบนกระบะท้ายได้ 590 กิโลกรัม

สำหรับ GMC Sierra EV Denali ซึ่งถือว่าเป็นรุ่นเรือธง มีราคาจำหน่ายอยู่ที่ 108,695 ดอลลาร์ (4,160,000 บาท) และจะเริ่มส่งมอบรถในช่วงต้นปี 2024 โดย Sierra EV รุ่นย่อยอื่นๆจะทยอยเปิดตัวตามมาในภายหลัง

ขอบคุณข้อมูลและรูปภาพจาก : motor1.com

รับชมข่าวสารยานยนต์อื่นๆที่น่าสนใจ คลิกที่นี่

รับชมคลิปวีดีโอทดสอบรถของเรา คลิกที่นี

บทความที่น่าสนใจ

โดนจับได้ไง!! หญิงรายหนึ่งโดนตร. เรียกปรับท่อดัง ทั้งๆที่เป็นรถเดิมออกจากศูนย์

Nopkung

เปิดตัว Mercedes-AMG EQE SUV เอสยูวีไฟฟ้าพลังระดับ 687 แรงม้า ทำ 0-100 เร็วสุด 3.5 วิ!

Peng

Ford เตรียมเปิดตัวรถเอสยูวีไฟฟ้า 3 แถวรุ่นใหม่ คาดวิ่งได้ไกลถึง 563 กม.

Peng

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More

Privacy & Cookies Policy