fbpx
Ford F-150 Raptor

2024 Ford F-150 Raptor ปรับโฉมเพิ่มความดุดัน เทคโนโลยีใหม่ และอุปกรณ์ออฟโรด

Ford F-150 Raptor รุ่นปรับโฉมปี 2024 ถูกเปิดตัวออกมาแล้วพร้อมกับการปรับปรุงใหม่ๆ ที่เน้นการขับขี่ออฟโรดให้มีประสิทธิภาพมากขึ้น รวมถึงเทคโนโลยีใหม่ และอุปกรณ์ออฟโรดอีกมากมาย

F-150 Raptor ใหม่ ได้รับการออกแบบมาให้ดูเหนือกว่ารุ่นปกติ โดยมีจุดมุ่งหมายเพื่อแสดงการปรากฏตัวของรถกระบะสมรรถนะสูงที่ดุดันและสง่างาม ด้านหน้ามีกันชนโมดูลาร์ใหม่ที่ดีไซน์มาให้พอดีกับอุปกรณ์เสริมที่จะถูกนำเสนอในอนาคต รวมถึงปรับปรุงลวดลายของกระจังหน้าใหม่ ฝาครอบปลายกันชนได้รับการออกแบบให้เผยให้เห็นยางขนาด 37 นิ้วมากขึ้น

ในส่วนของรุ่น F-150 Raptor R โดดเด่นด้วยพาวเวอร์โดมอันเป็นเอกลักษณ์บนฝากระโปรงหน้า ซึ่งช่วยเพิ่มสไตล์ดุดันในแบบของตัวเอง Raptor ทั้งสองยังมาพร้อมกับเฉดสีใหม่ที่เรียกว่า Shelter Green เช่นเดียวกับกราฟิกฝากระโปรง และตัวอักษร “Raptor” บนขอบล้อ

ไฮไลท์ของ F-150 Raptor ใหม่ คือการปรับปรุงสมรรถนะการขับขี่แบบออฟโรด และเพื่อให้รถมีความสามารถมากขึ้น Ford จึงได้ติดตั้งโช๊ค Fox Duel Live Valve ที่ออกแบบใหม่ พร้อมระบบควบคุมการคืนตัว ซึ่งมีอัลกอริธึมออฟโรดที่พัฒนาโดย Ford Performance สิ่งเหล่านี้ทำให้ระบบควบคุมช่วงล่างแบบอิเล็กทรอนิกส์สามารถปรับเปลี่ยนได้หลายร้อยครั้งต่อวินาที เพื่อให้เหมาะกับสภาพภูมิประเทศที่เปลี่ยนแปลงไป

Ford กล่าวว่าพวกเขาได้เติมเต็มระบบกันสะเทือนหลังแบบ five-link กลับมาอีกครั้ง ซึ่งมีอาร์มยาวพิเศษ, ก้าน Panhard และคอยล์สปริงขนาด 24 นิ้วที่ปรับแต่งมาเพื่อการทรงตัวในสภาพภูมิประเทศที่เป็นทะเลทราย

F-150 Raptor ใหม่ ติดตั้งเครื่องยนต์ V6 ขนาด 3.5 ลิตร ให้กำลังสูงสุด 456 แรงม้า (PS) และแรงบิด 691นิวตันเมตร ในขณะเดียวกัน ตัวเลขกำลังของ Raptor R ยังไม่ได้ประกาศ แต่ Ford ยืนยันว่าจะยังคงใช้เครื่องยนต์ V8 ขนาด 5.2 ลิตร พ่วงซูเปอร์ชาร์จ โดยในรุ่นก่อนหน้าให้กำลัง 710 แรงม้า (PS) และแรงบิด 868 นิวตันเมตร

Ford F-150 Raptor ใหม่ จะวางจำหน่ายในสหรัฐช่วงต้นปี 2024 ขณะที่ราคาจำหน่ายจะมีการประกาศให้ทราบภายหลัง

CR : Carscoops

บทความที่น่าสนใจ

ทำความรู้จักแรร์ไอเทมอีกคันจากกระทิงดุ Veneno Roadster ที่ผลิตขึ้นเพียง 9 คันในโลก

idiot

ดีลจบไม่มีล้ม Toyota และ Subaru ร่วมกันสร้าง แพลตฟอร์มรถยนต์ไฟฟ้าใช้ร่วมกัน

idiot

ไปให้สุด!! Toyota ทุ่มเงินกว่า 13,000 ล้านบาทในการพัฒนาเครื่องยนต์ 4 สูบตัวใหม่

Nopkung

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More

Privacy & Cookies Policy