fbpx
Chevrolet Blazer EV

เปิดตัว 2024 Chevrolet Blazer EV เอสยูวีไฟฟ้าพิสัย 515 กม. แรงสุด 557 ม้าในรุ่นท็อป

2024 Chevrolet Blazer EV เอสยูวีไฟฟ้ารุ่นล่าสุดจากค่ายโบว์ไทถูกเผยโฉมออกมาแล้วอย่างเป็นทางการ มีให้เลือกทั้งหมด 4 เกรด ได้แก่ 1LT, 2LT, RS, และรุ่นสมรรถนะสูง SS ซึ่งให้ระยะทางขับขี่สูงสุด 515 กม. และพละกำลังระดับ 557 แรงม้า

 

เริ่มต้นที่เกรด LT มาพร้อมภานอกแบบสีเดียว ไฟหน้าแบบ Full LED และล้อขนาด 19 นิ้วเป็นมาตรฐาน สำหรับเกรด RS ตกแต่งขอบกระจังหน้าสีดำ และล้อขนาด 21 นิ้ว ขณะที่เกรด SS ได้รับหลังคาสีดำและล้อขนาด 22 นิ้ว

นอกจากนี้ในเกรด RS และ SS ยังมาพร้อมกับไฟหน้าแบบ Full LED ที่มีลวดลายพิเศษและโลโก้โบว์ไทแบบเรืองแสง โดยไฟจะเปิดขึ้นตามลำดับเพื่อแสดงสถานะการชาร์จของรถอีกด้วย

ภายใน Blazer EV มาพร้อมกับหน้าจออินโฟเทนเมนท์ขนาดใหญ่ 17.7 นิ้ว นอกจากนี้ยังมีจอแสดงผลขนาด 11 นิ้วสำหรับแผงหน้าปัดดิจิตอล ระบบช่วยเหลือการขับขี่ขั้นสูง Super Cruise ของ GM เป็นออปชั่นเสริม

ห้องโดยสารในเกรด RS และ SS แตกต่างการเย็บแบบตัดกันของสีน้ำเงินและสีแดง พวงมาลัยแบบท้ายตัด และช่องแอร์ HVAC ที่ดูเหมือนกังหัน ขณะที่เบาะนั่งคู่หน้ามีฟังก์ชั่นทำความร้อนและระบายอากาศ

Blazer EV มาพร้อมกับชุดเทคโนโลยี Chevy Safety Assist อันประกอบด้วย ระบบเบรกฉุกเฉินอัตโนมัติ ระบบแจ้งเตือนการชนด้านหน้า ตรวจจับคนเดินถนนและช่วยหยุดรถอัตโนมัติที่ความเร็วต่ำ ระบบระบุระยะห่างจากคันหน้า ระบบช่วยควบคุมรถให้อยู่ในเลน และไฟหน้าอัจฉริยะ นอกจากนี้ยังมีระบบช่วยเบรกขณะถอยหลัง และระบบช่วยจอดอีกด้วย

ปัจจุบัน Chevrolet ยังไม่ได้ให้รายละเอียดเกี่ยวกับสเปกมากนัก แต่ใน Blazer EV SS รุ่นท็อปนั้นจะให้กำลัง 557 แรงม้า และแรงบิด 879 นิวตันเมตร ในรุ่นนี้ยังมาพร้อมโหมด Wide Open Watts (WOW) ซึ่งช่วยให้เร่งจากจุดหยุดนิ่งถึง 96 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ได้ภายในเวลาไม่ถึง 4 วินาที ระบบการชาร์จรองรับสูงสุด 11.5 กิโลวัตต์ เมื่อเสียบเข้ากับเต้ารับไฟฟ้ากระแสสลับ level 2 หรือ 190 กิโลวัตต์ที่เครื่องชาร์จแบบ DC

Chevrolet Blazer EV 2LT และ RS จะวางจำหน่ายที่สหรัฐฯ ในราคาประมาณ 47,595 เหรียญสหรัฐฯ และ 51,995 เหรียญสหรัฐฯ ตามลำดับ ส่วนเกรด SS จะมาถึงในปีด้วยราคา 65,995 เหรียญสหรัฐฯ และเกรด 1LT จะมาถึงในช่วงไตรมาสแรกของปี 2024 ด้วยราคาที่คาดการณ์ไว้ที่ 44,995 เหรียญสหรัฐฯ

CR : Motor1

บทความที่น่าสนใจ

Mercedes-Benz GLS 350 d รุ่นประกอบในประเทศใหม่ ราคาถูกลงเหลือ 6,499,000 บาท

Peng

Mercedes-Benz เปิดศูนย์ฝึกอบรมแห่งใหม่ มุ่งสร้างบุคลากรคุณภาพตอบโจทย์อุตสาหกรรมยานยนต์ไทย

idiot

VinFast ขึ้นแท่นแบรนด์รถยนต์อันดับ 3 ของโลก เป็นรองเพียงแค่ Tesla และ Toyota เท่านั้น

Nopkung

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More

Privacy & Cookies Policy