fbpx

ชม Zenvo Aurora ไฮเปอร์คาร์ขุมพลังไฮบริด V12 Quad Turbo คู่แข่ง Bugatti Chiron

Zenvo Automotive ผู้ผลิตรถยนต์สมรรถนะสูงสัญชาติ Denmark ได้เผยโฉมรถไฮเปอร์คาร์รุ่นใหม่ล่าสุดอย่าง 2023 Zenvo Aurora ซึ่งจะมีให้เลือก 2 รุ่นย่อยได้แก่ Aurora Tur ที่จะเน้นความสะดวกสบายในสไตล์รถ Grand Touring และรุ่น Aurora Agil ที่จะเน้นในเรื่องสมรรถนะเป็นหลัก (Track Focus)

โครงสร้างกว่า 70 เปอร์เซ็นต์ของตัวรถ 2023 Zenvo Aurora ทำจากวัสดุ คาร์บอนโมโนค็อก” ที่มีน้ำหนักเบาและมีความแข็งแรงสูง ซึ่งจะรวมไปถึงชิ้นส่วนของซับเฟรมด้านหน้าและด้านหลัง, ชิ้นส่วนของระบบกันสะเทือนปีกนกคู่ด้านหน้าและด้านหลัง ทั้งหมดล้วนแล้วทำจากคาร์บอนโมโนค็อกทั้งสิ้น ส่งผลให้รถทั้ง 2 รุ่นนี้มีน้ำหนักอยู่ที่ 1,300 กิโลกรัมในรุ่น Agil และ 1,450 ในรุ่น Tur

ดีไซน์ภายนอกของรถทั้ง 2 คัน จะเห็นได้ว่ามีความแตกต่างอยู่พอสมควร โดยในรุ่น Tur จะมาพร้อมเส้นสายภายนอกที่ดูเรียบเนียนและสะอาดตามากกว่า รวมถึงการตกแต่งภายในห้องโดยสารจะได้เบาะนั่ง คอนโซล และพวงมาลัยที่หุ้มด้วยหนังสีน้ำตาล

มาต่อกันที่ Aurora Agil ที่จะเน้นที่ไซน์ที่ดูโฉบเฉี่ยวมากกว่ารุ่น Tur โดดเด่นด้วยชุดสปอยเลอร์ท้ายขนาดใหญ่ ชุดดิฟฟิวเซอร์หน้าและหลัง รวมถึงลายล้อจะมีดีไซน์ที่ดูดุดันมากกว่า และการตกแต่งภายในห้องโดยสารจะมาในโทนสีดำ-ตัดกับเบาะสีแดงเข้ม ให้ความรู้สึกสปอร์ตมากกว่ารุ่น Tur อยู่ไม่น้อย

นอกจากดีไซน์ภายนอกจะแต่งต่างกันแล้ว ขุมพลังของรถทั้ง 2 คันก็มีความแตกต่างเช่นเดียวกัน เริ่มกันที่ Zenvo Aurora Tur จะมาพร้อมเครื่องยนต์ V12 ความจุ 6.6 ลิตร ที่สามารถลากรอบได้มากถึง 9,800 รอบต่อนาที พร้อมด้วยระบบอัดอากาศเทอร์โบชาร์จมากถึง 4 ตัว (Quad Turbocharged) ทำงานควบคู่กับมอเตอร์ไฟฟ้า 2 ตัว ให้พละกำลังแรงม้ารวมสูงสุดที่ 1,850 แรงม้า พร้อมด้วยแรงบิด 1,700 นิวตัน-เมตร ส่งกำลังผ่านเกียร์อัตโนมัติ 7 จังหวะ ขับเคลื่อน 4 ล้อ

ข้ามฝั่งมาที่ Zenvo Aurora Agil ซึ่งจะมาพร้อมกับเครื่องยนต์บล็อกเดียวกับ Aurora Tur แต่ได้มีการลดจำนวนมอเตอร์ไฟฟ้าลงเหลือเพียง 1 ตัว ติดตั้วบริเวณล้อคู่หลัง เพื่อลดน้ำหนักตัวรถให้เบาลงเพื่อให้เหมาะสมในการใช้งานในสนามแข่ง (เบากว่ารุ่น Tur 150 กิโลกรัม) ให้พละกำลังรวมสูงสุด 1,450 แรงม้า พร้อมด้วยแรงบิด 1,400 นิวตัน-เมตร ส่งกำลังผ่านเกียร์อัตโนมัติ 7 จังหวะ ขับเคลื่อนล้อหลัง

สำหรับ Zenvo Aurora Tur และ Agil จะถูกผลิตขึ้นมาเพียงรุ่นละ 50 คันเท่านั้น และมีราคาขายเริ่มต้นที่ 2,590,000 ยูโร หรือคิดเป็นเงินไทยราวๆ 100 ล้านบาท (ไม่รวมภาษี) ซึ่งราคาดังกล่าวจะมีความใกล้เคียงกับสุดยอดไฮเปอร์คาร์อย่าง Bugatti Chiron 

ขอบคุณข้อมูลและรูปภาพจาก : motor1.com

รับชมข่าวสารยานยนต์อื่นๆที่น่าสนใจ คลิกที่นี่

รับชมคลิปวีดีโอทดสอบรถของเรา คลิกที่นี

บทความที่น่าสนใจ

เปิดตัว New Mazda CX-30 เพิ่มอุปกรณ์พร้อมสีภายนอกใหม่ ในราคาเท่าเดิมเริ่ม 989,000 บาท

Peng

2020 Subaru Legacy เผยทีเซอร์แรกพร้อมหน้าจอขนาดใหญ่ ก่อนเปิดตัวสัปดาห์นี้

Peng

Mercedes-Maybach S-Class และ GLS Edition 100 รุ่นพิเศษใหม่ ฉลองครบรอบ 100 ปียนตรกรรมหรู

Peng

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More

Privacy & Cookies Policy