fbpx
2023 Toyota GR Corolla Morizo Edition

2023 Toyota GR Corolla Morizo Edition รุ่นพิเศษเน้นลดน้ำหนักและเพิ่มแรงบิด ผลิต 200 คันทั่วโลก

ในขณะที่ 2023 Toyota GR Corolla ยังไม่ออกวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการ ค่ายรถจากญี่ปุ่นก็ได้ผลิตรุ่นพิเศษที่ 2 ถัดจาก Circuit Edition ออกมาซะแล้วในชื่อ 2023 Toyota GR Corolla Morizo Edition

“Morizo” เป็นชื่อที่ถูกตั้งตามฉายาของ Akio Toyoda ประธานบริษัท Toyota Motor Corporation ที่เคยใช้เมื่อตอนที่ขับรถแข่ง รถรุ่นนี้จะถูกผลิตในจำนวนจำกัดเพียง 200 คันทั่วโลก มาพร้อมการอัพเกรดมากมายที่ช่วยให้รถมีสมรรถนะเพิ่มขึ้น โดยวางจำหน่ายในสีขาว Windchill Pearl และสีเทาด้าน Matte Grey

เริ่มต้นกันที่ใต้ฝากระโปรง GR Corolla Morizo Edition มาพร้อมเครื่องยนต์ 3 สูบ ความจุ 1.6 ลิตร พ่วงเทอร์โบชาร์จเจอร์จาก GR Corolla รุ่นแสตนดาร์ดให้กำลังสูงสุด 300 แรงม้า พร้อมปรับแต่งแรงบิดใหม่ทำให้มีตัวเลขเพิ่มขึ้นจาก 370 เป็น 400 นิวตันเมตร

เกียร์ธรรมดา 6 สปีดยังคงอยู่ แต่มีการปรับอัตราทดให้ชิดมากขึ้นทำให้มีอัตราเร่งที่ฉับไวขึ้น อย่างไรก็ตามทาง Toyota ยังไม่มีการเปิดเผยว่าตัวเลข 0-100 กม.ต่อชม.ทำได้กี่วินาที

นอกเหนือจากการเสริมแรงบิดและปรับปรุงเกียร์ใหม่แล้ว รุ่นพิเศษนี้ยังมีน้ำหนักน้อยกว่ารุ่น Circuit Edition เกือบ 48 กก. ซึ่งเป็นผลมาจากการถอดเบาะนั่งด้านหลัง ลำโพงประตูหลัง ใบปัดน้ำฝนด้านหลังและมอเตอร์ใบปัดน้ำฝน พร้อมเปลี่ยนเป็นล้อฟอร์จใหม่ขนาด 18 นิ้วที่หุ้มยาง Michelin Pilot Sport Cup 2 ขณะที่ส่วนประกอบน้ำหนักเบาอื่นๆ ยังรวมถึง หลังคาคาร์บอนไฟเบอร์ ฝากระโปรงหน้าอะลูมิเนียม แผงประตูหน้าอะลูมิเนียม และเบรกหน้าใหม่

ผู้ผลิตรถยนต์สัญชาติญี่ปุ่นยังได้ติดตั้งโช้คอัพโมโนทูบสีแดงและปรับระบบกันสะเทือนแบบพิเศษ “เพื่อการขับขี่ที่แม่นยำและให้ความรู้สึกถึงการแข่งขัน”

ห้องโดยสารของ GR Corolla Morizo Edition ได้รับการปรับแต่งบางส่วน มือจับประตู พวงมาลัย และช่องแอร์ด้านข้างมีรายละเอียดการตกแต่งใหม่สีดำและสีแดง นอกจากนี้ยังมีหนังกลับ Brin Naub และหนังสังเคราะห์ที่มีการตัดเย็บสีแดง เช่นเดียวกับพวงมาลัยแบบสปอร์ตที่หุ้มด้วยหนังกลับ

ทั้งนี้รายละเอียดของราคาและจำนวนรถยนต์ที่จำหน่ายในแต่ละประเทศจะมีประกาศอีกครั้งในปลายปีนี้

CR : motor1 / Carscoops

บทความที่น่าสนใจ

รถยนต์ของ Tesla เหมาท็อป 4 รถยนต์ไฟฟ้าที่มีผู้คนค้นหามากที่สุดในโลก

Peng

ตำรวจฝรั่งเศส ลงโทษ “รถซิ่งป่วนเมือง” ด้วยวิธีสุดโหด

Nopkung

Hyundai จับมือ สุดยอดค่ายรถอย่าง Rimac ร่วมกันสร้างรถสปอร์ตไฟฟ้าความเร็วสูง

idiot

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More

Privacy & Cookies Policy