fbpx

Toyota เตรียมเปิดตัว All New Alphard & Vellfire ในประเทศไทย กลางเดือนสิงหาคมนี้

หลังจากที่ Toyota ประเทศญี่ปุ่น ได้เผยโฉม Alphard & Vellfire โฉมใหม่ ไปเมื่อช่วงเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา ล่าสุดมีข่าวลือออกมาอย่างหนาหูว่า Toyota Motor ประเทศไทย เตรียมเปิดตัวรถทั้งสองรุ่นนี้อย่างเป็นทางการ ในช่วงกลางเดือนสิงหาคมที่จะถึงนี้

Alphard
Alphard
Vellfire
Vellfire

All NEW Toyota Alphard รุ่นที่กำลังจะเปิดตัวอย่างเป็นทางการในประเทศไทย ถือเป็นเจเนอเรชั่นที่ 4 ในสายการผลิตของ Alphard นับตั้งแต่การเปิดตัวอย่างเป็นทางการในปี 2002 ซึ่งได้รับความนิยมและความไว้วางใจจากชาวไทยเป็นอย่างมาก ในฐานะรถตู้ระดับพรีเมียม ที่ให้ความสะดวกสบายในการเดินทาง

สำหรับ Toyota Alphard และ Vellfire รุ่นปัจจุบัน ถูกสร้างขึ้นบนแพลตฟอร์ม TNGA-K ที่ให้ความแข็งแรงและยังคงไว้ซึ่งความนิ่มนวล พร้อมด้วยสมรระนะการขับขี่ที่ดีเยี่ยม ดีไซน์ภายนอกยังคงดีไซน์กระจังหน้าแบบ 4 เหลี่ยมคางหมูขนาดใหญ่ที่เป็นเอกลักษณ์

ขุมพลังของ All NEW Toyota Alphard & Vellfire ในประเทศญี่ปุ่น มีให้เลือกทั้งหมด 3 แบบดังนี้

  • เครื่องยนต์เบนซิน 2.5 ลิตร ให้กำลังสูงสุด 182 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 235 นิวตัน-เมตร ส่งกำลังผ่านเกียร์อัตโนมัติ Super CVT-i ขับเคลื่อนล้อหน้า หรือขับเคลื่อน 4 ล้อ
  • เครื่องยนต์เบนซิน 2.5 ลิตร พร้อมระบบ Hybrid ให้กำลังสูงสุด 250 แรงม้า ส่งกำลังผ่านเกียร์อัตโนมัติ e-CVT ขับเคลื่อนล้อหน้า หรือขับเคลื่อน 4 ล้อ e-FOUR (เวอร์ชั่นไทย คาดว่าน่าจะนำขุมพลังนี้เข้ามาทำตลาด)
  • เครื่องยนต์ เบนซิน 2.4 Turbo ให้กำลังสูงสุด 279 แรงม้า แรงบิด 430 นิวตัน-เมตร ส่งกำลังผ่านเกียร์อัตโนมัติ 8 จังหวะ ขับเคลื่อนล้อหน้า และ ขับเคลื่อน 4 ล้อ

อย่างไรก็ตาม ข้อมูล สเปค และราคาของ All NEW Toyota Alphard & Vellfire คาดว่าจะถูกประกาศอย่างเป็นทางการอีกครั้ง ในช่วงกลางเดือนสิงหาคมที่จะถึงนี้ 

ขอบคุณข้อมูลและรูปภาพจาก : global.toyota/en/newsroom

รับชมข่าวสารยานยนต์อื่นๆที่น่าสนใจ คลิกที่นี่

รับชมคลิปวีดีโอทดสอบรถของเรา คลิกที่นี

บทความที่น่าสนใจ

ทีมงาน A.P.Honda ให้เกียรติเยี่ยมเยือน พร้อมมอบขนมไหว้พระจันทร์ แก่ทีมงานรายการ ฅ-คนรักรถ

idiot

Honda e เตรียมยุติการผลิตในเดือนมกราคมปี 2024

Peng

เผยโฉม Mercedes-Benz EQS SUV รถอเนกประสงค์ 7 ที่นั่ง ขุมพลังไฟฟ้า 100%

Nopkung

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More

Privacy & Cookies Policy