fbpx
Maserati MC20 Cielo

Maserati MC20 Cielo รุ่นเปิดประทุน 630 แรงม้า มีหลังคากระจกแบบพับเก็บที่ปรับการทึบแสงได้

เมื่อ 2 ปีที่แล้ว Maserati ได้เปิดตัว MC20 ตัวถังคูเป้และให้สัญญาว่าจะมีเวอร์ชั่นเปิดประทุนตามออกมาภายหลัง และในที่สุดพวกเขาก็ทำตามสัญญาพร้อมเปิดตัวรถใหม่ในชื่อ Maserati MC20 Cielo

Cielo มีความหมายในภาษาอิตาลีว่าท้องฟ้า ซึ่งดูค่อนข้างเหมาะสมกันดีกับซูเปอร์คาร์เครื่องยนต์วางกลางอย่าง MC20 ที่กดเพียงปุ่มเดียวก็สามารถซ่อนหลังคากระจกไว้ใต้ฝากระโปรงหลังภายในเวลาเพียง 12 วินาที หลังคากระจกแบบถอดเก็บได้นี้ยังมาพร้อมฟังก์ชั่นที่สามารถปรับให้ใสหรือทึบแสงได้อัตโนมัติผ่าการแตะเพียงปุ่มเดียว

หลังคากระจกแบบพับเก็บได้จะถูกซ่อนอยู่ใต้แผงฝาปิดด้านหลังแบบทึบใหม่ ซึ่งถูกตกแต่งด้วยโลโก้สามแฉกของ Maserati ขนาดยักษ์ สิ่งนี้ยังปิดให้ไม่เห็นเครื่องยนต์ V6 เทอร์โบคู่ 3.0 ลิตรที่เคยมองเห็นได้ผ่านหน้าต่างใสของ MC20 ตัวถังคูเป้ ขณะที่ภายนอกมาในสีฟ้าเมทัลลิกใหม่ ‘Acquamarina’ ใช้เทคนิคพ่น 3 ชั้น เพิ่มความโดดเด่นด้วยเกล็ด acquamarine mica ส่องประกายระยิบระยับยามแสงตกกระทบ

การเปลี่ยนจากตัวถังคูเป้เป็นเปิดประทุนยังทำให้รถมีน้ำหนักเพิ่มขึ้น 65 กก. อยู่ที่ 1,540 กก. โครงสร้างตัวถังผลิตจากวัสดุคาร์บอนไฟเบอร์ เบาแต่แข็งแกร่ง รองรับเวอร์ชั่นขับเคลื่อนไฟฟ้าในอนาคต มิติตัวถังมีความยาว 4,669 มม. ความกว้าง 1,965 มม. ความสูง 1,218 มม. และระยะฐานล้อ 2,700 มม.

เปิดประตูปีกผีเสื้อเข้ามาให้ห้องโดยสารจะพบพวงมาลัยหุ้ม Alcantara จับบคู่กับ Paddle shift คาร์บอนไฟเบอร์ มีจออเนกประสงค์ขนาด 10 นิ้ว บริเวณเรือนไมล์ และอีกตัวบริเวณกลางแดชบอร์ด คอนโซลกลางตกแต่งด้วยคาร์บอนไฟเบอร์ พร้อมฟังก์ชั่นการใช้งานที่จำเป็น อาทิ จุดชาร์จสมาร์ทโฟนแบบไร้สาย, ปุ่มปรับ 5 โหมดการขับ (GT, Wet, Sport, Corsa และ ESC)

MC20 Cielo ทรงพลังด้วยเครื่องยนต์ Nettuno V6 ความจุ 3.0 ลิตร bi-turbo ให้กำลังสูงสุด 630 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 730 นิวตันเมตร ส่งกำลังด้วยเกียร์คลัตช์คู่ 8 สปีด อัตราเร่ง 0-100 กม.ต่อชม. ภายใน 3.0 วินาที และความเร็วสูงสุด 320 กม.ต่อชม.

ราคาจำหน่ายยังไม่มีการเปิดเผยแต่อย่างใด

CR : Carscoops

บทความที่น่าสนใจ

Lamborghini Urus SE PHEV 789 แรงม้า ไฟฟ้าล้วนวิ่งได้ 60 กม.

idiot

คงดีถ้าจะได้ขับ Tesla ราคาแค่ 7 แสนกว่าบาท ที่มาในรูปแบบแฮทช์แบ็กไซส์เล็ก

idiot

Ford Everest Wildtrak เปิดราคาอย่างเป็นทางการในไทย 1,899,000 บาท

Peng

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More

Privacy & Cookies Policy